Quay lật panel

Thảo luận trong 'Hình ảnh thực tế' bắt đầu bởi admin, 21/5/12.

  1. admin

    admin Administrator

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Bài viết:
    916
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Nhằm giúp các bạn sinh viên cũng như các tân kỹ sư và cán bộ thiết kế có cái nhìn trực quan về việc quay lật panel, một trong những công tác quan trọng khi thi công công trỉnh biển, tôi show ra đây một vài hình ảnh thực tế đã được chụp tại công trường. hy vọng sẽ là tư liệu tốt để các bạn làm đồ án cũng như có những tính toán thiết kế hợp lý khi quay lật panel
    1.jpg
    2.jpg
    3.jpg
    4.jpg
    Video:
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/10/16
  2. boy_06c

    boy_06c New Member

    Tham gia ngày:
    13/7/12
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cái JK này do VPS làm đúng không ạ, đi ngang thấy nó giống thế này. Bây giờ chắc cũng sắp loadout rôi.
     
  3. admin

    admin Administrator

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Bài viết:
    916
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Chính xác là giàn này chế tạo ở Cảng VSP, tiếc là tác giả không nhớ tên. hình chỉ xin được từ đồng nghiệp làm ở đó và tham gia thi công trực tiếp cái giàn này. ^^
     
  4. ksctb

    ksctb New Member

    Tham gia ngày:
    16/6/12
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Các anh cho em hỏi: Nếu phương án hạ thủy là dùng trailer, sử dụng hệ dầm hỗ trợ hạ thủy có chiều cao khá lớn ( em có tham khảo h = 1-1,6m) và xe trailer cao trên dưới 1m.
    Em có thấy trên hình gối đỡ tại các ống chính rất thấp, vậy sau khi quay lật Panel xong thì phải cẩu nhấc Panel lên ạ? Các anh có hình nào về phần này không ạ?
     
  5. hoangtu

    hoangtu Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Bài viết:
    663
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Về mặt lý thuyết thì có thể sử dụng cẩu hoặc kích để đưa Jacket lên cao, sau đó sẽ cho vào hệ trailer.
    Nhưng thực tế, khi mà Jacket đã có thể sử dụng cẩu được thì người ta thường load-out luôn bằng phương pháp lifting, gọi là lifting load-out,
    Không có ảnh hoặc video chính xác mô tả về quá trình kích giàn lên cao
    Tuy nhiên về phương pháp và cách thức hoàn toàn giống với cách mà người ta làm trong công tác Weighing như video trong link ở đây:
    http://offshore.vn/threads/7054?eighing-Can-gian&highlight=video
     
    Last edited by a moderator: 16/11/15
  6. adata

    adata Administrator

    Tham gia ngày:
    31/5/12
    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Bạn này lại ngồi phòng lạnh rồi phán bừa, xin lỗi chứ chả có tí logic cũng như thực tiễn gì cả.:(tv)

    Thứ nhất là tới thời điểm Load-out thì Jacket đã hoàn thành và yên vị sẵn trên dầm gánh rồi hoặc là đã ở cách mặt đất một khoảng cách đủ lớn để nhét cả trailer và dầm gánh vào gầm rồi chứ không phải tới lúc đó mới đi "kích" lên cao để nhét dầm hay là trailer vào. Lý do là vì làm thế vừa mất thời gian, vừa không thực tế vì hành trình của cái Hydraulic Jacks (Kích thủy lực) chỉ có thể điều chỉnh được vài chục cm thôi, không đủ để ông khênh cái jacket to tướng lên để nhét một cái dầm có ít cũng cao cả mét vào. Thực tế thì người ta cho xe trailer hạ thấp chiều cao xuống vài chục cm để chui vào gầm dầm gánh rồi sau đó tăng chiều cao lên.

    Thứ 2 là cái jacket "có thể sử dụng cẩu được" nhưng nằm ở tận giữa bãi chế tạo thì có tài thánh cũng không thể hạ thủy bằng phương pháp "lifting" được. Lý do là do hạn chế về tầm với của cẩu (thử nghĩ xem cái cẩu nổi đậu ở mép cảng muốn cẩu một vật ở tận giữa bãi thì cái cần phải dài cỡ nào?!). Thực tế để đảm bảo tính chủ động và an toàn trong việc bố trí vị trí chế tạo của JKT/Topside trên bãi nên chỉ có một số ít jkt/topside được bố trí ở sát mép cảng để có thể hạ thủy bằng cẩu mà thôi.

    Về câu hỏi của bạn ksctb : "Em có thấy trên hình gối đỡ tại các ống chính rất thấp, vậy sau khi quay lật Panel xong thì phải cẩu nhấc Panel lên ạ? ". Câu trả lời là: ĐÚNG. Thông thường thì Panel được roll-up về vị trí thẳng đứng và ngay trước khi được hàn với các mặt Diafrag/bracing thì phải đặt ở độ cao của dầm gánh + support rồi.
     
    Last edited by a moderator: 16/11/15
  7. quangtienxdctb

    quangtienxdctb New Member

    Tham gia ngày:
    6/10/13
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Anh cho em hỏi về nguyên tắc chế tạo KCĐ 4 ống chính, 4 mặt ngang.
    1. Chế tạo 2 panel 1, 2
    2. Quay lật panel 1 lên vị trí thẳng đứng, lắp đặt thanh xiên ở Panel nằm dưới.
    3. Lắp đặt mặt ngang D1,D2,D3,D4
    4. Quay lật panel 2 rồi tiến hành hàn vs mặt ngang
    5. Lắp đặt và hàn các thanh ngang còn lại
    Cho em hỏi các bước như vậy là đúng ko ạ? hay bước thứ 3 phải thay đổi. Tức là quay lật panel 1 xong hàn thanh xiên sau đó quay lật panel 2 rồi tiến hành dùng cẩu cẩu các mặt ngang ( diagram) lắp đặt vào giữa 2 panel rồi tiến hành hàn.
    Xin a giải đáp thắc mắc dùm em. Em cám ơn ạ !
     
  8. adata

    adata Administrator

    Tham gia ngày:
    31/5/12
    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    "Cho em hỏi các bước như vậy là đúng không ạ": ĐÚNG.
     

Chia sẻ trang này