Đăng ký
Đăng nhập
Diễn đàn
Diễn đàn
Liên kết nhanh
Tìm kiếm diễn đàn
Bài viết gần đây
Thành viên
Thành viên
Liên kết nhanh
Thành viên tiêu biểu
Đang truy cập
Hoạt động gần đây
New Profile Posts
Giới thiệu
Hội XD_CTB
CONTACT
Menu
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Được gửi bởi thành viên:
Dãn cách tên bằng dấu phẩy(,).
Mới hơn ngày:
Search this thread only
Search this forum only
Hiển thị kết quả dạng Chủ đề
Tìm kiếm hữu ích
Bài viết gần đây
Thêm...
DIỄN ĐÀN
Tin tức từ BQT
Giải trí - Relax
Tìm hiểu về Ngành
CHUYÊN NGÀNH
Tin tức Thời sự
Giao lưu kinh nghiệm
Chuyên ngành Offshore
Chuyên ngành Onshore
Đường ống-Bể chứa
Hình ảnh thực tế
THIẾT KẾ & QLDA
Thiết kế CTB
QLDA CTB
English
THƯ VIỆN
ĐA Môn Học - Đề Thi
Đồ án Môn Hoc CTB
Đề Thi
Đồ án tốt nghiệp
Tiêu chuẩn-Qui phạm
Sách Công trình biển
Sách KThuật Ctrình
DA CTB Đã Thi Công
PHẦM MỀM
Sacs/Moses/Sesam
SACS SOFTWARE
SESAM/STAD/SAP/ANSYS
MOSES/SOFTWARE NAVAL
Soil-GRLWEAP
BOCAD/SM3D/PDMS
BOCAD
SM3D/PDMS/CAD
Other
CÔNG TRÌNH NGÀNH
Giàn Cố định
Giàn Di động
Dạng Trụ mềm
Dạng Subsea
Dạng Drilling
Cảng, Bảo vệ bờ
MECHANISM
Giao Lưu
Thông tin
CAO HỌC CTB
Tài liệu
Thông tin
Hội XD_CTB SOUTH
Thông Báo
Tin Hoạt Động
1.Hội Thảo KHCN
2.Hỗ Trợ SV XD_CTB
3.Giải Bóng Đá
4.Giải Tennis
5.Giải Golf
6.Gala Dinner
7.Các Doanh Nghiệp
VIỆC LÀM VÀ CƠ HỘI
Tin Việc làm - DK
Người Tìm Việc
Rao Vặt
Offshore.VN | Diễn đàn kỹ sư Công Trình Biển
Trang chủ
Diễn đàn
>
Cao học công trình biển - Master Offshore
>
Tài liệu
>
Một số câu hỏi hay về Fatigue
>
Trả lời vào chủ đề
Tên:
Mã xác nhận:
Bạn là spamer? (viết đáp áp không dấu, không hoa)
Nội dung:
<p>[QUOTE="hoangtu, post: 13015, member: 18"]Trước hết rất cảm ơn bạn Codonhanoi đã có những câu trả lời để xây dựng topic.</p><p>Trong lúc chờ bạn trả lời các câu hỏi tiếp, mình có một chút đính chính và nếu đính chính của mình là sai, bạn và ACE quan tâm hoàn toàn có thể feedback để tiếp tục tìm hiểu và học hỏi thêm</p><p>Trước kết là khái niệm về Phổ.</p><p><br /></p><p>Với những thứ tải trọng như <b>Sóng</b>, mang nhiều yếu tố ngẫu nhiên kết quả phân tích được không chỉ cho ra một kết quả cụ thể mà là một bộ số liệu, bộ số liệu đó người ta lập thành biểu đò và dùng từ Phổ để diễn đạt.</p><p>Ví dụ:</p><p>Điểm tuyển sinh đầu vào Đại học của trường Xây dựng năm 2013 là một bộ số liệu từ các thí sinh, người ta lập thành biểu đồ, trong đó Phổ điểm từ 18 tới 22 là nhiều nhất.</p><p>Đây cũng là cách đơn giản để hiểu khái niệm Phổ</p><p style="text-align: center"><br /></p> <p style="text-align: center">Hình 1: Mô tả tải trọng sóng trong phân tích mỏi</p> <p style="text-align: center">[ATTACH]1100.vB[/ATTACH]</p> <p style="text-align: center"><br /></p><p>Hình minh họa biểu diễn các quá trình phân tích tải trọng đầu vào sóng thành dạng Phổ cho phân tích mỏi.</p><p><br /></p><p>Những câu bạn đã trả lời, có 2 câu trên đây mình thấy cần phải sửa lại chút để nghĩ nó tường minh hơn.</p><p><b>Câu 3:</b></p><p>Trong phương pháp PTHH khi mô tả hai ống liên kết với nhau, phần mềm chỉ có thể biểu diễn được hai đường thẳng cắt nhau tại một điểm.</p><p>Trong khi thực tế, tiết diện của mình là ống liên kết với ống, điểm tiếp xúc giữa hai ống trên một miền giao tuyến khá lớn (tùy thuộc vào đường kính ống liên kết), đo đó người ta kể tới khái niệm ứng suất điểm nóng và chia làm 08 điểm đối xứng trên tiết diện ống, mục đích là để kiểm soát một cách trọn vẹn tuổi thọ mỏi của đường hàn nối tại nút ống.</p><p>Khái niệm: Nó là ứng suất tại chân của đường hàn được tính toán theo cách ngoại suy tuyến tính phân phối ứng suất hình học tại chân của mối hàn:</p><p style="text-align: center">Hình 2: Vị trí điểm nóng tại nút và thanh điển hình</p> <p style="text-align: center">[ATTACH]1101.vB[/ATTACH]</p><p>Và hệ số tập trung ứng suất SCF như là một hệ số để bổ sung sự khiếm khuyết này của phần mềm.</p><p><b>Câu 5:</b></p><p><i><u>Giải thích sự ảnh hưởng của chiều sâu nước biển tới tuổi thọ mỏi.</u></i></p><p>Công trình biển nói chung và dạng jacket nói riêng, khi ra vùng nước sâu ảnh hưởng động của tải trọng sóng là rất lớn.</p><p>Với tải trọng động đó làm kết cấu dao động lớn hơn, độ cứng kết cấu giảm... tất cả những yếu tố ảnh hưởng và làm giảm tuổi thọ mỏi kết cấu.[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="hoangtu, post: 13015, member: 18"]Trước hết rất cảm ơn bạn Codonhanoi đã có những câu trả lời để xây dựng topic. Trong lúc chờ bạn trả lời các câu hỏi tiếp, mình có một chút đính chính và nếu đính chính của mình là sai, bạn và ACE quan tâm hoàn toàn có thể feedback để tiếp tục tìm hiểu và học hỏi thêm Trước kết là khái niệm về Phổ. Với những thứ tải trọng như [B]Sóng[/B], mang nhiều yếu tố ngẫu nhiên kết quả phân tích được không chỉ cho ra một kết quả cụ thể mà là một bộ số liệu, bộ số liệu đó người ta lập thành biểu đò và dùng từ Phổ để diễn đạt. Ví dụ: Điểm tuyển sinh đầu vào Đại học của trường Xây dựng năm 2013 là một bộ số liệu từ các thí sinh, người ta lập thành biểu đồ, trong đó Phổ điểm từ 18 tới 22 là nhiều nhất. Đây cũng là cách đơn giản để hiểu khái niệm Phổ [CENTER] Hình 1: Mô tả tải trọng sóng trong phân tích mỏi [ATTACH]1100.vB[/ATTACH] [/CENTER] Hình minh họa biểu diễn các quá trình phân tích tải trọng đầu vào sóng thành dạng Phổ cho phân tích mỏi. Những câu bạn đã trả lời, có 2 câu trên đây mình thấy cần phải sửa lại chút để nghĩ nó tường minh hơn. [B]Câu 3:[/B] Trong phương pháp PTHH khi mô tả hai ống liên kết với nhau, phần mềm chỉ có thể biểu diễn được hai đường thẳng cắt nhau tại một điểm. Trong khi thực tế, tiết diện của mình là ống liên kết với ống, điểm tiếp xúc giữa hai ống trên một miền giao tuyến khá lớn (tùy thuộc vào đường kính ống liên kết), đo đó người ta kể tới khái niệm ứng suất điểm nóng và chia làm 08 điểm đối xứng trên tiết diện ống, mục đích là để kiểm soát một cách trọn vẹn tuổi thọ mỏi của đường hàn nối tại nút ống. Khái niệm: Nó là ứng suất tại chân của đường hàn được tính toán theo cách ngoại suy tuyến tính phân phối ứng suất hình học tại chân của mối hàn: [CENTER]Hình 2: Vị trí điểm nóng tại nút và thanh điển hình [ATTACH]1101.vB[/ATTACH][/CENTER] Và hệ số tập trung ứng suất SCF như là một hệ số để bổ sung sự khiếm khuyết này của phần mềm. [B]Câu 5:[/B] [I][U]Giải thích sự ảnh hưởng của chiều sâu nước biển tới tuổi thọ mỏi.[/U][/I] Công trình biển nói chung và dạng jacket nói riêng, khi ra vùng nước sâu ảnh hưởng động của tải trọng sóng là rất lớn. Với tải trọng động đó làm kết cấu dao động lớn hơn, độ cứng kết cấu giảm... tất cả những yếu tố ảnh hưởng và làm giảm tuổi thọ mỏi kết cấu.[/QUOTE]
Tên tài khoản hoặc địa chỉ Email:
Mật khẩu:
Bạn đã quên mật khẩu?
Duy trì đăng nhập
LIÊN KẾT
ADVERTISING
Offshore.VN | Diễn đàn kỹ sư Công Trình Biển
Trang chủ
Diễn đàn
>
Cao học công trình biển - Master Offshore
>
Tài liệu
>
Một số câu hỏi hay về Fatigue
>