Loadout Sư Tử Trắng

Thảo luận trong 'CTCĐ – Jacket/Topside Project and Compliant Tower' bắt đầu bởi admin, 21/6/12.

  1. admin

    admin Administrator

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Bài viết:
    918
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Chiều 14/5, tại TP Vũng Tàu, Công ty Cổ phần Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) đã tổ chức lễ hạ thủy, vận chuyển và lắp đặt chân đế, khối thượng tầng giàn khai thác Sư Tử Trắng
    Dưới đây là một số hình ảnh loadout giàn Sư tử trắng tại PTSC M&C
    Notes:
    Từ trước tới giời mới chỉ xem loadout bằng kéo trên đường trượt, chưa xem loadout kiểu trainer như thế này? anh em nào biết cách thức kéo loai này như thế nào xin chỉ giáo? là trainer tự hành hay là...?
    Hình 1: Vị trí topside trước khi di chuyển lên sà lan
    DSC00217.jpg
    Hình 2: Vị trí topside trong giai đoạn di chuyển lên sà lan
    DSC00218.jpg
    DSC00218.jpg
    Hình 3: Vị trí topside di chuyển hoàn toàn lên sà lan
    DSC00221.jpg
    Hình 4: Vị trí topside trên sà lan (hoàn thiện quá trình loadout)
    STT.jpg
     
  2. adata

    adata Administrator

    Tham gia ngày:
    31/5/12
    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nếu không được xem trực tiếp thì ông admin lêm mạng gõ JACKET LOATOUT BY TRAILER (nhớ là TRAILER chứ không phải TRAINER nha) là có một loạt video quay lại quá trình. Hoặc là cuối tháng này ở VSP có loadout chân đế MEOTRANG1 bằng TRailer, ông admin có nhã ý tới thăm thì tôi dẫn xuống. Việc này là việc "thường ngày ở huyện" với mấy khu bãi chế tạo ở VT nên không có gì phải bàn nhiều.
    Trailer là thiết bị vận tải tự hành, lúc vận chuyển sẽ có một bộ điều khiển kết nối với đầu kéo bằng dây điện và mỗi đầu kéo có một người mang bộ điều khiển đó điều khiển cho xe chạy đúng hướng mong muôn (điều khiển cái này giống như ông cầm cái điều khiển GAME PLAY STATION ấy). Ở việt nam có Viettranximex hay làm cái này, ngoài ra ALE là cty nước ngoài chiếm thị phần tương đối lớn ở Vietnam và khu vực.
    Một chú ý nữa là lúc load-out thì có một ông thật nhiều kinh nghiệm quan sát để bơm nước dằn của xà lan cho đúng, thông thường ông này control cả việc xe trailer chạy thế nào (tốc độ, lúc nào tiến lúc nào lùi) và hệ thống bơm nước rằn trên xà lan.
    chúc vui
     
  3. vuong53cb2

    vuong53cb2 Super Moderators

    Tham gia ngày:
    16/5/12
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Lecturer
    Nơi ở:
    Cát Hải, Hải Phòng
    Theo e được biết thì Trailer có đặc điểm khác với các xe chở thông thường đó là các trục của nó nhận tải đều nhau khi chở vật, nó là nhờ nguyên lý bình thông nhau. Ở Vietso có Trailer tự hành do mua sau, bên PTSC có Trailer sử dụng đầu kéo vì mua trước. Nhưng e vẫn không hiểu là khi mà điều khiển các Trailer cùng chở khối chân đế di chuyển cùng nhau thì do ai tính toán cái này, nó cũng giống như quy trình tiến cẩu khi cẩu xoay các khối Panel. Nhất là tính toán cua, e thấy rất khó, nó có phần mềm gì để tính không a. a có tài liệu nào về lại này không thì up lên cho ae tham khảo với. Thank a!

    ---------- Post added at 09:47 PM ---------- Previous post was at 09:43 PM ----------

    Ngoài ra khi hạ thủy bằng Trailer lên sà lan thì bài toán tính toán cầu dẫn cũng rất khó và bài toán Balasting, a có thể cho e biết là trên thực tế thì họ tính toán như nào được không?e cũng tò mò lắm. Ước gì khi đi thực tập e được thăm quan các công trình đang chuẩn bị hạ thủy, như thế sẽ được mở mang tầm mắt, khi về bảo vệ chắc không sợ các thầy xoắn, hihi
     
  4. admin

    admin Administrator

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Bài viết:
    918
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Tính toán blasting là công việc của kỹ sư Naval.
    Còn bài toán di chuyển kết cấu từ vị trí chế tạo ra xà lan bằng trailer là bài toán transportation, có thể sử dụng sacs để giải hoặc là phần mềm chuyên dụng bên Naval (anh chưa biết tên)
    Chú nhờ member Naval_Ar. giải thích thêm.
     
  5. KunKun

    KunKun New Member

    Tham gia ngày:
    19/7/12
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Add cho hỏi,bài toán transportation trên bờ khi tính toán có khác với transportation khi thi công trên biển không?
     
  6. admin

    admin Administrator

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Bài viết:
    918
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Thực chất phương pháp vận chuyển chỉ được gọi là transportation khi mà kết cấu di chuyển trên biển bằng Barge.
    Còn việc di chuyển bằng Trailer từ yard tới barge người ta vẫn thường gọi là load-out.
    Về phương pháp tính toán thì hoàn toàn tương tự, chỉ khác là khi di chuyển bằng barge trên biển kết cấu sẽ chịu thêm các loại tải trọng bao gồm: Roll, Pitch, Yaw.
    Đọc thêm ở links bên dưới để hiểu bài toán transportation.
    http://offshore.vn/threads/436?ach-xac-dinh-toa-do-Center-of-motion
    http://offshore.vn/threads/407?elp-for-Transportation-analysis-by-Sacs5-3
     
    Last edited by a moderator: 16/11/15
  7. hasam119

    hasam119 Moderators

    Tham gia ngày:
    19/9/12
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Em may mắn được xem trực tiếp VSP loadout chân đế Gấu Trắng hồi tháng 4 vừa rồi, và chân đế Hải Thạch hồi đầu tháng 5.
    Chân đế Gấu Trắng khoảng 1000 tấn, loadout bằng 4 trailer tự hành
    Em có chụp chi tiết bánh của trailer đây ạ
    P1030592.jpg
     
  8. pikachu

    pikachu New Member

    Tham gia ngày:
    30/8/12
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1

Chia sẻ trang này