Liên kết beam và beam

Thảo luận trong 'Thiết kế CTB – DESIGN OFFSHORE PROJECT' bắt đầu bởi hoangtu, 18/6/14.

  1. SGS13

    SGS13 New Member

    Tham gia ngày:
    7/10/13
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình thì chọn opt 1: dễ thi công ngoài công trường. A e công nhân người ta ko quan tâm mình tại sao thiết kế thế này thế kia đâu! Mà chỉ đọc BV xem thi công dễ hay khó! Mà bản thân mình cũng là đi từ văn phòng ra công trường mới thấy! Nếu cứ ngồi trên phòng thiết kế rồi phán thì mãi ko hiểu được anh e công nhân người ta muốn j?
    Cái opt 2 mình chưa thấy ngoài thực tế cũng như trên thiết kế (chắc do đọc & làm chưa đủ nhiều :D). Mình đảm bảo mang cái này ra hiện trường anh e công nhân cho ăn "gạch đá" là chắc chắn, vì xẻ một thanh dầm như vậy đúng là hơi crazy!
    Chưa nói là xẻ xong rồi xử lý đường hàn thế nào! Tổng chiều dài của kìm hàn+que hàn+ tay thợ hàn có cho vô vào đó hàn hết được ko? như trường hợp của bác Hoangtu thì nhìn vậy đó nhưng khi đi thi công mới thấy ... nó khó thế nào!
     
  2. hoangtu

    hoangtu Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Bài viết:
    671
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Đúng là thực tế và lý thuyết phải phù hợp và đơn giản hóa. Càng clearly càng tốt
    Tuy nhiên khi mà yêu cầu thiết kế đã kiểm tra cẩn thận, thì ae chỉ biết làm theo thôi cho đỡ loằng ngoằng.
    Mình cũng chỉ có thể dùng câu "đắt sắt ra miếng" để mô tả trường hợp này
    1/ Về cơ bản, vị trí đặt stiff là vị trí truyền tải trọng của thiết bị lên beam lớn, nói cách khác là không thể bố trí stiff ở vị trí khác hoặc bố trí 2, 3 tấm stiff gần nhau vì vướng bản ngang của beam nhỏ (flangle)
    Phía đối diện bên kia (bên trái) cũng có beam đâm vào nhé bạn, tại hình mô tả khó thể show hết đc các góc nhìn.
    2/ Mối hàn giữa bản bụng và tấm stiffener là một vị trí giảm yếu của phía dầm nhỏ. tuy nhiên việc chịu lực của dầm phụ là thứ yếu, một vị trí giảm yếu như vậy có thể vẫn đảm bảo cho beam nhỏ khi chỉ chịu lực bé.
     
  3. SGS13

    SGS13 New Member

    Tham gia ngày:
    7/10/13
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    đúng như hoangtu nói, thông thường sẽ có hai stiff đối xứng qua bản thành của dần chính, và cả hai sẽ nằm trên mặt phẳng đối xứng chứa WorrkPoint :v
     
  4. DinhHieu_52CB2

    DinhHieu_52CB2 New Member

    Tham gia ngày:
    30/7/12
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Cái này mỗi người một ý kiến riêng ,còn em thì em kết hợp cả option 1 và option 2.Cái tăng cứng ở option 1 em cho thép tấm dày 2 cm -10 cm (Một miếng nhỏ nhỏ ấy ở bãi rác chắc có ).Còn phần Stiff ở dầm như option 2 em cho 2 tâm tăng cứng song song nằm sát bản bụng dầm nhỏ và dài ra khỏi cánh của dầm lớn và nó chỉ nằm trong dầm bé như cái dầm hộp ấy
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/8/14

Chia sẻ trang này