Design for Mudmat - Jacket

Thảo luận trong 'Thiết kế CTB – DESIGN OFFSHORE PROJECT' bắt đầu bởi adata, 3/8/12.

  1. DinhHieu_52CB2

    DinhHieu_52CB2 New Member

    Tham gia ngày:
    30/7/12
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    :)/\:)Nhà không bán thớt mà chỉ là vô tình PR mà thôi hehe
     
  2. adata

    adata Administrator

    Tham gia ngày:
    31/5/12
    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    0.jpg 1.jpg 2.jpg
    (ảnh - Jacket ở trạng thái Horizontal free floating)

    Cuối cùng thì qua tổng kết các công trình thi công gần đây và theo suy luận của tôi thì:
    Người ta xem xét dùng vật liệu Gỗ thay cho vật liệu thép cho Mudmat - sàn chống lún tạm thời khi:
    Trong qui trình uppending Jacket xét tới khả năng của phương tiện phục vụ lắp đặt biển mà có giai đoạn Chân đế nổi ngang tự do trong nước - Horizontal Free Floating ( ở đây đựoc hiểu là Chân đế nằm ngang để có thể tiếp cận được để Rigging, và đảm bảo điều kiện về độ nổi dự trữ - Resered Bouyancy đựoc CA/MWS chấp nhận).
    Như vậy là:
    1. Với những chân đế xét tới điều kiện phương tiện lắp đặt biển mà trong qui trình Uppending cho Offshore install không phải qua bước horizontal free floating thì cứ Steel Mudmat mà phang.
    VD: các chân đế kiểu RC, BK của VSP (đk là lắp biển bằng tàu HS hoặc tương đương). Các chân đế tự xoay trong nước về vị trí đứng - Selt Uppend (như MT1, HT1, PQP HT)

    2. Những chân đế mà qui trình lắp đặt biển xét tới khả năng của cẩu nổi mà chân đế phải qua bứoc nổi ngang tự do trong nước - horizontal free floating: Xem xét tới khả năng sử dụng Timber Mudmat nhằm tăng lực đẩy nổi ở phần đuôi của chân đế để tạo ra trạng thái nổi ngang tự do.
    - Cũng có trường hợp chân đế chỉ cần bịt kín ống chính, mudmat vẫn là thép là đảm bảo trạng thái Horizontal free floating ( sử dụng diaphramg Closure): như chân đế Su Tu Den NE
    - Có trường hợp sử dụng Diaphramg Closure và mudmat timber là đảm bảo trạng thái Horizontal free floating: như chân đế Song Doc A - TS JOC
    - Có trường hợp dùng Mudmat Steel, Closure để bịt ống chính & Sleeve và Bouyancy Tank để đảm bảo trạng thái Horizontal free floatation: Chân đế DH2
    - Có trường hợp tính toán phải sử dụng đồng thời: timber Mudmat, Diaphragm Closure để bịt Leg chính và Bouyancy Tanks để chân đế đạt được trạng thái Horizontal free floatation: Chân đế Thăng Long, chân đế Dong Do.
    -....

    3. Chú ý là việc mua sắm và chế tạo mudmat bằng Gỗ thì phức tạp và tốn kém hơn nhiều so với trường hợp Mudmat bằng thép.
    -
    Hơn nữa thì việc kiểm soát Bouyancy cho Mudmat timber cũng có nhiều sai số, lý do là:
    + Gỗ là sản phẩm của tự nhiên nên khối lượng riêng dao động rất lớn, chẳng hạn trong sơ đồ tính bạn khai báo KLR cho gỗ là 800kg/m3 (< KLR của nước nên Gỗ trường hợp này nổi trong nước). Tuy nhiên trong thực tế thì gỗ mua về có khi KLR lại là 1300kg/m3 (chìm trong nước). Rồi một loạt Bolt, thép nẹp để tạo toàn khối cho Mudmat bằng gỗ đó bạn không thể mo tả hết.

    Cũng qua đây thì nói dùng timber thay cho steel trong Mudmat là nhằm tăng RB là đúng nhưng chưa đủ. Đầy đủ phải là nhằm: tăng RB và đảm bảo khả năng nổi ngang.
    Theo kinh nghiệm của mình thì ở Vũng Tàu các bác làm dầu khí mua mấy món gỗ cho đường trượt và Mudmat thì cứ liên hệ ở cty GETRACO là okie, họ làm thương mại và các thủ tục liên quan khá nhanh và đáp ứng tiến độ.
    have fun
     
  3. Barce

    Barce Member

    Tham gia ngày:
    14/10/12
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Mình đang quan tâm đến tấm chống lún Mudmat như hình ảnh. Nhờ forum giới thiệu đơn vị sản xuất trong nước để mình mua. Cảm ơn nhiều

    upload_2019-9-20_9-46-59.png
     

Chia sẻ trang này