Barge Bumper System

Thảo luận trong 'CTCĐ – Jacket/Topside Project and Compliant Tower' bắt đầu bởi KhacNhan, 9/3/13.

  1. KhacNhan

    KhacNhan New Member

    Tham gia ngày:
    1/3/13
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Chào các bác,
    các bác cho em hỏi cái hệ thống Barge Bumper là gì thế
    công dụng của nó là gì?
    mong các bác chỉ giáo
    em cảm ơn nhiều
     
  2. adata

    adata Administrator

    Tham gia ngày:
    31/5/12
    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Boatlanding.jpg
    Shockcell và EBR trên Boatlanding


    Shockcell curve.jpg
    Đường cong biểu thị khả năng hấp thụ năng lượng và giá trị phản lực trên chuyển vị cho phép


    IMG_4445.jpg IMG_4447.jpg

    Shock-cell và EBR thành phẩm chuẩn bị lắp lên Boatlanding


    1. Barge Bumper system là các thiết bị đi kèm gắn trực tiếp lên kết cấu của giá cập tàu - Boatlanding nhằm giảm ảnh hưởng của va chạm lúc cập tàu vào giàn thông qua Boatlanding ( giảm cường độ của lực va bằng cách hấp thụ một phần năng lượng; giảm gia tốc của va chạm).
    Thông thường bộ thiết bị bao gồm:
    - thiết bị giảm chấn: Shock cell
    - Vòng cao su hỗ trợ giảm chấn: Eccentric Ring
    - Dải cao su/hoặc gỗ: Rubber strip

    2. Shockcell + Eccentric Ring (EBR) là bộ thiết bị quan trọng nhất quyết định khả năng giảm ảnh hưởng của va chạm như nói tới ở trên.
    Khả năng làm việc của Shockcell & EBR được đánh giá thông qua:
    - khả năng hấp thụ năng lượng của thiết bị đó
    - và phản lực (Reaction) trên chuyển vị (Deflection) cho phép.
    Hai thông số trên thường đựoc nhà sản xuất khai báo trong đường cong biểu diễn kèm theo trong bộ hồ sơ của thiết bị tương ứng.

    3. Trong thiết kế:
    Từ thông số yêu cầu tính toán khả năng tiếp nhận cho loại phương tiện nổi (Vessel) tương ứng mà chủ đầu tư đưa ra + thông số kết cấu giàn người thiết kế đưa ra đựoc yêu cầu về giá trị năng lượng cần hấp thụ cũng như chuyển vị tối đa cho phép của giá cập tàu --->từ đó chọn lựa ra đựoc Serie của loại Shockcell + EBR tương ứng.
    Một số hãng chuyển sản xuất món hàng này: Trelleborg, Core International..., bạn có thể tham khảo trong website của các hãng này để biết thêm.
    have fun
     
  3. KhacNhan

    KhacNhan New Member

    Tham gia ngày:
    1/3/13
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    cảm ơn bác adata nhiều nha ^^
     
  4. Khong

    Khong Member

    Tham gia ngày:
    21/12/12
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ơ, bác Adata cho hỏi tàu cứ thế này mà cập hay va đập vào boatlanding thôi sao?
    không thấy fender bằng cao su đâu cả?
     
  5. real-07

    real-07 Member

    Tham gia ngày:
    7/9/12
    Bài viết:
    386
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Đại ca "Khong" không thấy giàn giáo giăng chằng chịt phía trên sao? tức là nó chưa hoàn thiện, chừng nào làm xong sẽ có fender bằng cao su cho bác.
    Trong một số trường hợp cũng có thể là do tiết kiệm người ta dùng lốp xe ô tô để làm fender hoặc là những miếng gỗ.
     
  6. adata

    adata Administrator

    Tham gia ngày:
    31/5/12
    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Barge Bumper System bao gồm 03 thứ sau đây như đã trình bày ở trên:
    Shockcell, Eccentric Bumper Ring, Rubstrip (cao su hoặc gỗ).

    Về món đệm tàu (Fender) không thuộc vấn đề mô tả trong topic này. Cũng xin nói thêm là thực tế rất ít khi cheo Fender lên giá cập tàu.
    have fun
     
  7. vanminh2394

    vanminh2394 New Member

    Tham gia ngày:
    9/11/13
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Có thể cho Em xin đầy đủ cái Curve của shockcell bên trên không bác Adata. :)
     

Chia sẻ trang này