PQP Topside Load-out (HAI THACH PROCESS / QUARTERS PLATFORM)

Thảo luận trong 'Tin tức Thời sự - News' bắt đầu bởi Kaka, 5/9/12.

  1. Kaka

    Kaka Member

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Dear ACE,
    Sau hơn 30 tháng thi công, Giàn điều hành Công nghệ Trung tâm (Dự án Biển Đông 1) lớn và hiện đại vào loại nhất Việt Nam đang bước vào những công đoạn hoàn thiện cuối cùng. Lễ hạ thủy công trình dự kiến sẽ được tổ chức trong khoảng thời gian từ ngày 8 đến ngày 11-9 - 2012.
    AE quan tâm có thể tham quan với lịch cụ thể:

    1- Day 1: 8th September start move PQP to the quayside at 1PM
    2- Day 2: 9th September start Load out PQP from quayside to the Barge S45 at 7AM
    3- Day 3: 10th September seafasterning PQP 10%
    4- Day 4: 11th September rotate the S45 along Jetty at 8AM

    Topisde PQP nặng ~ 14.000 tấn load-out trong một vài ngày tới.
    PQPTopside.jpg
     
  2. Offshorevn

    Offshorevn New Member

    Tham gia ngày:
    24/8/12
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Cty nao tke cai nay vay ?
     
  3. adata

    adata Administrator

    Tham gia ngày:
    31/5/12
    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Một vài thông tin:
    Topside PQP Hai Thach:14000 MT, lắp đặt bằng phương pháp Float-over
    - Chủ đầu tư: BIENDONG POC
    - Thiết kế : Worley Malaisia
    - Thầu chính chế tạo: PTSC MC (thuộc tổng cty cổ phần dịch vụ kỹ thuật dầu khí Viêtnam - PTSC)
    - Hạ Thủy: MAMOET Asia Pacific
    - Vận chuyển và lắp đặt biển: SAIPEM (ENI- Italia), ALE.
     
  4. kachiusa185

    kachiusa185 New Member

    Tham gia ngày:
    13/6/12
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Topside nặng 14000 tấn cơ à, có gì nhầm chăng?
    Dự kiến load out bằng phương pháp gì vậy? Nhìn hình thì chắc là dùng strand jack.
     
  5. hoangtu

    hoangtu Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Bài viết:
    671
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/2/97/97/204968/Default.aspx
    Đúng là Topside này nặng ~ 14000T, nặng hơn cả con jackup mà PVshipyard đã load-out hồi tháng 9/2011.
    Tính từ năm 2010 tới nay có ba kỷ lục về thi công chế tạo công trình biển tại việt nam được lập và phá vỡ, bao gồm:
    Chân đế Đại Hùng (sâu ~120m nước, nặng ~4.500T)
    Chân đế Mộc Tinh (sâu ~ 130m nước, nặng ~ 6.000T)
    Giàn tự nâng (Jackup - rig) (hoạt động ở độ sâu 90m, nặng 10.000T)
    Chân đế Biển Đông 1 (PQP-HT) (sâu ~133m nước, nặng ~ 12.000T)
    Topside POP này. ( nặng ~ 14.000T)
    Đúng là những mốc quan trọng, rất đáng nhớ của ngành dk Việt Nam.
     
  6. kachiusa185

    kachiusa185 New Member

    Tham gia ngày:
    13/6/12
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Chân Hải Thạch nặng hơn Mộc Tinh khoảng 1000 tấn, tức tầm 7000-8000 tấn. 12000 tấn như số liệu đưa trên bao gồm cả cọc. Mình hỏi vậy vì số liệu công bố thường hay thổi phồng cộng gộp hầm bà lằng thứ, trong khi load out chỉ từng phần riêng lẽ rồi ra biển lắp ráp lại.
     
  7. adata

    adata Administrator

    Tham gia ngày:
    31/5/12
    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Bạn Kachiusa nhầm chân PQP Hai Thach với chân Hai Thạch 1. Jacket PQP Hai Thạch đúng là nó tầm đó đấy bạn ạ (12000 MT hoặc hơn).
    have fun
     
  8. Kaka

    Kaka Member

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Khối lượng cọc thì có thể được dùng làm báo cáo tổng khối lượng chứ hà bám thì chưa bao giờ đâu ơi. :p
     
  9. SEASTAR

    SEASTAR Member

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Với khối lượng khổng lồ như vậy thì làm cách nào để hạ thủy? Kaka có thể giới thiệu sơ qua về phương pháp load-out, tải trọng nền bãi chế tạo, tổng khối lượng bơm ballast...để anh em rõ thêm được không?
     
  10. designer

    designer New Member

    Tham gia ngày:
    19/8/12
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Đếch hiểu " kỹ sư tài năng" đại diện của cty này nói cái gì nữa B-). AE có ai hiểu về kỹ thuật nói thế là thế nào không?
     
  11. CTBVN

    CTBVN New Member

    Tham gia ngày:
    19/7/12
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Chúc mừng PTSC M&C thành công ở giai đoạn mua sắm, chế tạo trên bãi cho cái topside hùng vĩ nhất của CTB ở VN đến thời điểm này. Như tôi biết thì giàn xử lý khí có yêu cầu về công nghệ, vật liệu... khá khắt khe và cao hơn giàn xử lý dầu. Làm được như bây giờ đã là một thành công lớn của PTSC M&C. Chúc công việc load-out topside giàn PQP Hải Thạch và những phần việc tiếp theo của dự án BD1 được suôn sẻ.

    Tất nhiên trong suy nghĩ của tôi thì để PTSC M&C trở thành một nhà thầu hàng đầu Việt Nam, ngang tầm khu vực về làm CTB dầu khí thì còn rất nhiều việc phải làm. Các nhà thầu chế tạo CTB ở ta nếu không cẩn thận thì sẽ dễ bị rơi vào bẫy giống như của các nhà máy đóng tàu thuần túy (chỉ đóng góp giá trị gia tăng đâu đó khoảng 5 đến 10% tổng giá trị con tàu).
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/9/12
  12. admin

    admin Administrator

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Bài viết:
    918
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Dear ACE,
    theo kế hoạch dự kiến PTSC MC đã hạ thủy thành công giàn Công nghệ trung tâm Hải Thạch - thuộc dự án Biển Đông 1 vào 09/09/2012.
    Chúc Mừng toàn thể cán bộ công nhân PTSC M&C đã tiếp tục hoàn thành một mốc quan trọng tiếp theo của dự án rất đáng tự hào này.
    Hình 1: Topside PQP - HT nằm trên Barge
    IMG_4530.jpg
     

Chia sẻ trang này