Một DN đang bê bối, nợ nần, thua lỗ lại được giao tiền để làm dự án tỷ đô. Thật sự là mình là người dân thì mình không biết nói gì, chỉ biết kêu "trời". " "
Mục đích của chính phủ giao cho vinaline tham gia dự án này mình nghĩ cũng chính là để cứu vinaline đang làm ăn thua lỗ, chủ trương nhà nước vẫn là doanh nghiệp nhà nước là chủ đạo trong nền kinh tế. Muốn cứu thì không còn cách nào khác là rót tiền cho doanh nghiệp bằng cách giao cho các dự án tỷ đô đó.!
Tiền vốn không phải đi vay, việc không phải đi đấu thầu, lương người lao động thì trả thấp, thuế thì được ưu đãi,... cái gì cúng có chỉ thiếu người có tài và có đức thôi!
Bác BrianNg nói đúng đấy,nếu ko có người có tài và có đức thì lại cầm tiền của dự án ra nước ngoài sống thì người dân lại khóc thôi.
Lại chuyện Lạch Xóm chứ gì? Thấy một số anh em, đặc biệt là bạn Vuong có vẻ bức xúc vấn đề này quá. Nghe cái tên là biết tàu Quốc Tế không vào được rồi vậy mà vẫn cứ làm mới lạ lùng chứ. Tàu Quốc Tế thì may ra vào được Lạch Tỉnh, Lạch thành phố thôi. Người tài và đức thì có đầy nhưng mà nói ai nghe? Theo như bạn vuong53cb2 và bạn kythuatbien đưa tin thì đầy các giáo sư tiến sỹ, chuyên gia đầu ngành lên tiếng góp ý kiến nhưng mà có ai nghe đâu, như là đàn gẩy tai trâu mà thôi. Nhưng mà tôi không thấy các thầy Viện CTB có ý kiến gì nhỉ? Hay là các thầy ở trong nhóm các chuyên gia ủng hộ xây cảng quốc tế cho nó bằng bạn bè thế giới ( Anh em noi gương các gs nghiên cứu xem có xơ múi gì được JOB nào trong gói tỷ đô này không
Đã có một thời huyện huyện, tỉnh tỉnh đua nhau xây NM thủy điện may mà chưa đến mức xã xã đua nhau thôi. Đến giờ thì là cảng quốc tế mà mình cúng có quá nhiều cảng rồi, phần nhiều trong số đó là không hiệu quả. Có một lần đi công tác đến một nước châu Âu thấy nó quy hoạch đường xá, nhà cửa, giao thông công cộng, nơi đậu xe ô tổ,v.v.. tốt quá mới hỏi thằng tây đi cùng nó bảo ở đây mỗi 1 building muốn có giấy phép xây dựng phải đứng ra thuê một tổ chức độc lập làm đánh giá định lượng tác động đến tình trạng giao thông và hướng xử lý. Thiết kế building đó phải hội tụ nhiều yếu tố từ kỹ thuật, mỹ quan, an toàn, khu vực đậu xe, v.v.. tóm lại là phải chứng minh là với sự hiện hữu của tòa nhà đó không gây tác động xấu đến hiện trạng giao thông & mỹ quan của thành phố. Họ có những cơ sở dữ liệu được xây dựng trong nhiều năm để phục vụ những nghiên cứu như vậy. Còn VN ta thì sao? Tình hình này rất cỏ thể vài năm tới hết đường trên cạn lại đến đường thủy bị tắc mất thôi Chém gió tý cho vui, chúc AE một ngày làm việc vui vẻ!
Bên Nhật thì mỗi dự án họ thường dành 70% chuẩn bị,và 30% thực hiện. Còn Việt Nam thì làm ngược lại, thời gian chuẩn bị rất ít. Dự án chưa được phê duyệt mà đã thi công, một lý do rất đơn giản là chưa có báo cáo tác động môi trường. ---------- Post added at 08:10 AM ---------- Previous post was at 08:08 AM ---------- Do họ chuẩn bị kỹ nên thực hiện rất nhanh, còn mình thực hiện thì rất lâu, không hiểu đây là do vấn đề gì,....
Dân tộc VN từ xa xưa đã có những hoài bão ước ao gửi vào các câu chuyện cổ tích với mong ước làm được điều phi thường là "dời non, lấp bể". Đến thế hệ chúng ta thì làm được điều phi thường hơn là đắp non, đào biển Bạn Vương rất trăn trở vì dự án nằm ngay quê nhà nhưng không làm gì được đâu. Bạn cố gắng tốt nghiệp sớm về kiếm tí job của dự án này làm việc cho nó gần nhà. Các anh em khác xem có tranh thủ kiếm chác được tí gì trong gói tỷ $ không. Theo tôi thấy có bạn nào có chân trong thì rủ anh em bạn bè đầu tư vài cái sà lan hút bùn tham gia dự án này có khối việc để làm, làm cả đời không hết việc.
Đồng ý với Seastar, ngày nay người hiền tài thì không được sử dụng, ngay đến nghiên cứu của một nhóm giáo sư ĐH Havard còn không được đếm xỉa đến thì trí thức trong nước làm sao có cửa, lũ quan tham thì hoành hành, giắc ngoại sâm thì đang chĩa súng về phía mình từ cả trên bờ và ngoài biển - tổ quốc lâm nguy đến nơi rồi anh em ạ!
Đội tàu hút lần này kiếm to. Vì mấy tháng nay hút cát liên tục lại cái mác dự án hơn tỷ USD. Đời làm nghề hút cát mấy khi kiếm được quả đậm và ngon thế đâu. Bạn Vương nhà gần đó sao không đầu tư cái chòi nuôi trồng thủy sản ở ngoài đó có phải có chút đền bù không. <)