Tình hình là có một dự án bên malay, cái Topside được hạ thủy bằng phương pháp skidding, khi lên xà lan bị nghiêng như thế này. Các " thầy bói " cùng nhau vào phỏng đoán nguyên nhân nhé. Figure 1 Figure 2 Figure 3
Thanh niên nghiêm túc không được phát biểu kiểu thiếu trách nhiệm thế nhé bao nhiêu người đang cầu mong và tập trung khắp phục sự cố.
nếu là bục vách của barge khi ballasting thì cái ảnh thứ 2 nó phải lệch chân so với sàn barge chứ. đằng này vẫn // mà. trên hình ảnh có thể thấy rõ barge bị nghiêng mà. có lẽ do tính toán dằn nước ko tốt thôi
Tôi đồng quan điểm với pikachu. @kgb_26sos: Bục két ballast ở đây không có nghĩa là kết cấu vách bị phá hủy về mặt sức bền mà là những lỗ thủng nhỏ do bị ăn mòn theo thời gian hoặc đường hàn bị nứt dẫn tới tính kín nước của khoang ballast không còn. Từ đó hệ thống ballast của tàu không thể điều khiển như ý muốn của con người theo tính toán thiết kế ban đầu.
Cuối cùng là em nó bị làm sao vậy các bác? Do tính sai trọng tâm TS, do bơm ballast sai, do tính ballast sai, bo bục két ballast hay là do nguyên nhân nào khác dẫn đến bị nghiêng? Em Black Marlin này vừa được sửa chữa nâng cấp gần đây nên chuyện bục két hơi khó xảy ra đấy các bác ạ.
Công ty nào thực hiện Hạ thủy ? Tổ chức (MWS) nào giám định ? đợt này chắc là uy tín cũng sẽ bị ảnh hưởng.