Tối ưu hóa kết cấu CTB

Thảo luận trong 'Thiết kế CTB – DESIGN OFFSHORE PROJECT' bắt đầu bởi hoangtu, 17/12/12.

  1. hoangtu

    hoangtu Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Bài viết:
    670
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Tối ưu hóa kết cấu CTB
    Dear ACE,
    Việc tối ưu hóa kết cấu là việc làm cần thiết và quan trọng, nhất là với những kết cấu CTB có giá thành đắt đỏ như kết cấu CTB.
    Tuy nhiên để tối ưu hóa được kết cấu một cách hiệu quả nhất mà vẫn đàm bảo được khả năng hoạt động và mục đích chế tạo kết cấu, đòi hỏi cán bộ thiết kế phải có nhiều kinh nghiệm và đã từng tham gia thiết kế các giàn tương tự trong quá khứ ở cùng vùng mỏ.
    Topic giới thiệu và cung cấp cho ACE một vài thông tin về một trong những ý tưởng đầu tiên khi tối ưu hóa kết cấu công trình biển:
    1/ Tiết diện thanh ở những diafram/brace/diagonal lớn dần theo độ sâu nước
    2/ Ưu tiên sử dụng liên kết là chữ Z thay vì chữ X
    ………….
    Sẽ còn nhiều kinh nghiệm tốt hơn nữa từ các tiền bối đã kinh qua nhiều dự án, topic mong tiếp tục nhận được thông tin chia sẽ từ ACE
    P/s:
    1/ Topic này đã từng bị xóa vì lý do bảo mật thông tin
    2/ Nhắn tới ACE tham gia diễn đàn, hãy để diễn đàn là nơi giao lưu học hỏi các vấn đề liên quan tới kỹ thuật, các vấn đề liên quan khác xin được không quan tâm.
     
  2. real-07

    real-07 Member

    Tham gia ngày:
    7/9/12
    Bài viết:
    386
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Hai tiêu chí cho cái gọi là optimize, thì rõ là impact với giai đoạn installation
    1/ Khó khăn/mất chi phí khi quản lý và phân chia nhiều loại tiết diện cho cùng một giàn
    2/ Chỉ áp dụng cho loại giàn có tải trọng topside nhỏ, các giàn lớn thì bó tay.
     
  3. Kaka

    Kaka Member

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    ACE làm công tác Optimize, lưu ý giùm:
    1- Khả năng quản lý và kho bãi chứa thiết bị, vật liệu thi công
    2- Năng lực team procurement (bởi phải quản lý và phân chia nhiều loại tiết diện khác nhau)
    3- Thiết bị và phương tiện phục việc lắp ráp và đấu nối nhiều loại tiết diện khác nhau
     

Chia sẻ trang này