Tính toán SKID theo DNV 2.7-3

Thảo luận trong 'Chuyên ngành Offshore' bắt đầu bởi ch3coohminh, 23/6/14.

  1. ch3coohminh

    ch3coohminh Moderators

    Tham gia ngày:
    27/8/13
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Chào các anh em.
    Bác nào có kinh nghiệm tính toán kết cấu cho Skid theo DNV 2.7-3 cho em xin 1 chút chia sẻ về các bước tính toán được không?
    Nếu các bác có calc. report của code này thì cho em xin 1 bản cũng được.
    Mail của em ch3coohminh@gmail.com
    Chân thành cám ơn mọi người.
     
  2. DocCoCauBai

    DocCoCauBai Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    22/1/13
    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Last edited by a moderator: 16/11/15
  3. hoangtu

    hoangtu Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Bài viết:
    671
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Về mặt phương pháp tính toán cũng như thiết kế thì kết cấu skid khá đơn giản, như ae thấy ở hình dưới đây.
    [​IMG]
    Các bài toán quan tâm của cụm thiết bị này chủ yếu: inplace, lifting và transportation.
    Bạn ch3coohminh, quan tâm có thể hỏi chi tiết cụ thể những vướng mắc, mình sẽ nhiệt tình giải đáp trong phạm vi khả năng cho phép, qua đó cũng muốn thu thập kinh nghiệm của ae trên forum làm tư liệu refer khi cần thiết.
    Mặc dù kết cấu đơn giản nhưng giá thành của các thiết bị mà nó chứa ở trong thì rất đáng kể, do đó cụm kết cấu skid vẫn là một trong số những phần việc được nhiều công ty ưa thích.
    Xem thêm: http://www.pvc-ms.vn/NewsDetail.aspx?id=698&i=4
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/6/14
  4. ch3coohminh

    ch3coohminh Moderators

    Tham gia ngày:
    27/8/13
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Trước hết cám ơn rất nhiều 2 bác hoangtu & DocCoCauBai đã quan tâm tới bài toán của em. Lâu lắm em mới gặp đc 2 người tâm huyết như các bác.
    Em có một số thắc mắc liên quan tới vụ này.
    1. Phần mềm tính toán: Từ trước tới nay thì e quen dùng STAAD Pro để tính các bác toán kết cấu. Bác DocCo thì recommend là dùng SACS (E chưa dùng soft này bao giờ). Ko biết STAAD Pro có cover đc không. E nghĩ là tính inplace & lifting thì OK (Từ trước tới nay e vẫn tính được. Nhưng transportation thì e ko sure. Các bác cho em xin ý kiến về vụ này được không?
    2. Các bài toán cần quan tâm.
    Em chưa làm code DNV 2.7-3 này bao giờ nên ko hiểu nên focus vào những phần nào.
    Trước đây làm với code 2.7-1 thì e thường tính các bài toán sau:
    -Lifting (4-point, 2-point, forklift)
    - Impact load check
    - Floor check & wall check
    - In-place
    - Tipping
    Không hiểu với 2.7-3 có cần bổ sung or bỏ bớt bài toán nào không.
    3. Cách đặt tải trọng trong các bài toán.
    Với code 2.7-1 thì tải trọng sẽ được chia đều cho diện tích sàn rồi đặt lên sàn.
    Không biết trong code 2.7-3 tải trọng sẽ được đặt kiểu gì?
    4. Nếu các bận quá không reply được em thì có thể cho em xin một report nào đó để e nghiên cứu được không?
    Chân thành cám ơn các bác.
     
  5. real-07

    real-07 Member

    Tham gia ngày:
    7/9/12
    Bài viết:
    386
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn có kiến thức khá vững về thiết kế kết cấu nói chung và kết cấu CTB nói riêng
    Dựa theo những trình tự bạn đã trình bày, thì không chỉ phân mềm mà ngay cả tính tay cũng ok.
     
  6. hoangtu

    hoangtu Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Bài viết:
    671
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Rất khó để có thể tư vấn thêm vì bạn có khá nhiều kinh nghiệm trong thiết kế kết cấu dạng Skids.
    Trong thiết kế kết cấu CTB, Sacs được sử dụng phổ thông hơn là Staad.pro
    1/ Để thực hành và sử dụng sacs bạn có thể trao đổi với ae ở link:
    http://offshorevn.com/forumdisplay.php?46
    hoặc tham gia các khóa đào tạo ngắn của BQT:
    http://offshore.vn/threads/7148?orum-ky-niem-2-nam-thanh-lap
    2/ Các bài toán quan tâm mà bạn đã liệt kê tương đối ổn và đầy đủ trong bộ hồ sơ thiết kế kết cấu skids.
    Nếu sử dụng sacs bác có thể bỏ qua bài toán :Floor chech&wall check vì đã được cover trong inplace analysis
    Ngoài ra cũng phải kể tới bài toán transportation vì phần lớn các kết cấu skids chế tạo được vận chuyển trên biển trước khi đấu nối/lắp đặt vào topside
    3/ Tải trọng mà bạn nhắc tới tùy thuộc vào tính chất làm việc mà có những cách gán lực khác nhau. cũng có thể là lực tập trung hoặc phần bố đều. xem thêm ở link
    http://offshore.vn/threads/569?ai-trong-SKid-len-san-Platform&highlight=skid
    4/ Report thiết kế Skids nói chung không khác so với các kết cấu thép khác.
    bạn có thể tìm đọc những report tương tự như jacket hoặc topside
    5/ Tiêu chuẩn DNV 2.7-3 và DNV 2.7-1, mình không có thông tin, chỉ có thể trao đổi một cách chung chung như vậy.
    Have fun.
     
    Last edited by a moderator: 16/11/15

Chia sẻ trang này