STN Load-out

Thảo luận trong 'Tin tức Thời sự - News' bắt đầu bởi hoangtu, 11/8/14.

  1. hoangtu

    hoangtu Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Bài viết:
    670
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Dear ACE,
    Hình như, hiện dự án STN đang thực hiện phần thi công load-out
    Dự án STN được thực hiện bởi sự liên kết giữa 03 nhà thầu là Technip-PVE-PTSC.
    ACE có thông tin xin cập nhật để pà con hóng giúp :D
     
  2. BigCrab

    BigCrab Super Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    14/11/12
    Bài viết:
    440
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Em STN này có công nghệ load-out gì đặc biệt được các nhà thầu tam hợp áp dụng hay là cũng giống mấy em WHP 60-70m trước đây?

     
  3. smartchoice

    smartchoice New Member

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Bắt đầu từ 8h sáng hôm nay STN-South topside đã bắt đầu di chuyển ra khu vực cầu cảng chuẩn bị cho công tác Load out sẽ diễn ra từ 9h-15h ngày 12/08/2014 mình sẽ cố gắng cập nhật hình ảnh đẹp nhất cho anh em xem. photo1 (2).jpg
     
  4. info

    info Member

    Tham gia ngày:
    14/9/12
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chà bác chủ thớt nhanh quá, em xin bổ sung cho các bác một số hình ảnh lượm lặt được trong hôm nay.

    Với giàn có khối lượng chừng trên dưới 2000T như thế này thì việc hạ thủy cũng giống bao dự án khác là dùng trailer. Công việc được nhà thầu VTT đảm nhận.

    Ngày hôm nay tiến hành site moving ra sát cầu cảng, sẵn sàng cho 10h30 sáng mai xuống xà lan. Mai các bác nào có thời gian ghé xem em ý 1 tý.

    20140811_083210.jpg 20140811_083540.jpg 20140811_084405.jpg 20140811_101949.jpg 20140811_125122.jpg
     
  5. hoangtu

    hoangtu Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Bài viết:
    670
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Lại một em nữa được hình thành và sắp đi vào sản xuất, chúc mừng các bác ở ptsc m&c.
    Đây là em STN-South topside, kế hoạch cho em STN-North là thế nào pà con?
     
  6. info

    info Member

    Tham gia ngày:
    14/9/12
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    STN-North thì bắt đầu site moving vào ngày 18/08 này các bác ạ. Bác nhìn cái ảnh cuối cùng bên trên có xuất hiện em nó ở xa xa.
     
  7. DocCoCauBai

    DocCoCauBai Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    22/1/13
    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Tình hình công việc load-out thế rồi các bác.Tháng tới thằng em cũng load-out 01 em topside cỡ 4000MT
    Các bác có thể share giúp em một vài kinh nghiệm chinh chiến thực tế để công việc suôn sẻ với ạ
    Cảm ơn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/8/14
  8. info

    info Member

    Tham gia ngày:
    14/9/12
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    4000T là công trình nào vậy bác, với khối lượng này thì bác skidding hay là trailer vậy ?
     
  9. DocCoCauBai

    DocCoCauBai Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    22/1/13
    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Một công trình ở bãi Indonesia bác
    Bọn mình dùng trailer.
    Bác có kình nghiệm chinh chiến gì về cách chọn trailer sao cho đủ capacity, cách kiểm tra và đo áp lực nền mà trailer sẽ di chuyển qua, các lưu ý khi Topside chuyển tiếp từ cảng lên barge, kinh nghiệm ballast... gõ cho thằng đệ vài dòng để học hỏi giúp
    Nói thật đây là dự án đầu tay, thành ra hơi rui bác ợ
     
  10. info

    info Member

    Tham gia ngày:
    14/9/12
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    4000T mà chơi trailer thì cũng nể bác đấy. Nói về kinh nghiệm thì em chả có kinh nghiệm gì về mấy cái này, chỉ biết vài điều chia sẻ để mọi người cùng góp ý và hoàn thiện thêm :

    1. Về chọn trailer thì thường dựa vào cấu tạo LSF, khối lượng, COG mà nhà thầu hạ thủy bố trí group cho phù hợp, từ đó tính ra tải trọng trục của trailer và so sánh với capacity. Thường em thấy không làm việc quá 90%, trong trường hợp bất khả kháng lắm thì tăng lên 95%

    2. Về tính toán nền bãi thì them em biết có 2 cách tính : Một là tính áp lực ( T/m2) dưới mỗi vệt lốp xe, với các tính này thì tải trọng (T/m2 ) rất là lớn. Thứ hai là tính theo làn phân tải : có nghĩa là sẽ lấy toàn bộ chiều ngang trailer x dọc trailer sau đó phân tải xuống nền đất, thường ở độ sâu khoảng 0,7m thì các vệt phân tải trùng nhau và tính diện tích chịu lực ở chiều sâu đó, sau đó so sánh với tải nền. Em có đọc 1 tài liệu hướng dẫn về cái này của 1 chuyên gia, khi nào tìm được sẽ share lên cho các bác. Còn theo em nghĩ, để chính xác hơn hẳn thì chạy plaxis cho nền và sap cho cầu cảng để kiểm toán.

    3. Lưu ý khi xà trailer lên cầu xà lan : Chỗ này thì hôm bữa em có thấy 1 dự án, 1 nửa đoàn trailer đã lên xà lan và 1 nửa trên cầu cảng, link span thường cao hơn mặt xà lan khoảng 150-200mm. Bánh của các trục trailer nằm trên này thì co lại hết mức, đến nỗi bánh bị phần kết cấu trailer bên trên đè lên luôn nhưng không thể đẩy cao lên hơn được do các trục trailer trên xà lan đã đẩy lên hết hành trình ( do nguyên tắc thủy lực thì trong 1 group, áp các trục như nhau = >tải bằng nhau ). Kết cuộc là chấp nhận phương án này và ép trailer chạy tiếp. Nên khi kiểm tra chỗ này các anh em chú ý 1 tý nhé. Nói dài dòng thế này không biết ae có hiểu hết không.

    3. Kinh nghiệm ballast : cái này em thì bó tay à.

    Chúc công trình của bác hoàn thành một cách an toàn và suông sẻ nhất.
     
  11. smartchoice

    smartchoice New Member

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0

    Đây là Video Load Out của STN-South Topside còn STN-North đã Load out thành công lúc 3.00Am hôm nay nên không có hình ảnh cho anh em.
    Vào khoảng trưa ngày mai 18/08/2014 STN-South sẽ chính thức Sail Away bắt đầu hành trình ra biển lớn.
     
    Last edited by a moderator: 16/11/15
  12. hoangtu

    hoangtu Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Bài viết:
    670
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Công tác lắp đặt biển cũng đã ngon lành cho em STN-S. :D
    Nguồn facebook:
    STN-S Topside was successfully set down onto the jacket @ 4:30PM today 22nd Aug. 2014. Congratulations to all people involved in this project!
    hungSTN-S.jpg
     
  13. admin

    admin Administrator

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Bài viết:
    918
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
  14. admin

    admin Administrator

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Bài viết:
    918
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Petrotimes) – Vào lúc 10h10’ ngày 19/9/2014, giàn SVSW thuộc mỏ Sư Tử Vàng Tây Nam tại Lô 15-1 đã cho dòng dầu đầu tiên (First Oil). Đây là dự án do Công ty Liên doanh điều hành Cửu Long (Cửu Long JOC) làm chủ đầu tư, tổng thầu EPCI do Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) đảm nhiệm.
    Sáng ngày 19/9/2014, Tổng giám đốc Tổng công ty Thăm dò - Khai thác Dầu khí (PVEP) Đỗ Văn Khạnh cùng các lãnh đạo Cửu Long JOC, đại diện các đối tác nước ngoài KNOC (Hàn Quốc) và Perenco (Pháp) đã tham dự lễ First Oil tại SVSW. Đây là dự án nằm trong mục tiêu phát triển mỏ ngoài khơi của Chủ đầu tư Cửu Long JOC, mực nước sâu trung bình khoảng 46 mét nước.Dự án được triển khai từ ngày 12/11/2013, theo kế hoạch sẽ cho dòng dầu đầu tiên vào 04/11/2014. Như vậy, giàn SVSW đưa vào hoạt động sớm hơn dự kiến 46 ngày thực sự là một thành công ngoài mong đợi của Cửu Long JOC và PVEP.
    [​IMG]
    Giàn SVSW mỏ Sư Tử Vàng Tây Nam
    Phó trưởng ban Phát triển khai thác của PVEP cho biết, đây là dự án fast-track với yêu cầu tiến độ nhanh chưa từng có, từ thiết kế cơ sở, thiết kế chi tiết, mua sắm thiết bị, đến thi công, lắp đặt chỉ trong vòng 10 tháng trong điều kiện khá khó khăn. Tuy nhiên, nhờ vào sự ủng hộ, tin tưởng và chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, cũng như sự phối hợp chặt chẽ giữa PVEP, Cửu Long JOC và tổ hợp nhà thầu trong các khâu thiết kế, mua sắm thiết bị, chế tạo, vận chuyển, lắp đặt và khởi động mà SVSW cho dòng dầu đầu tiên sớm hơn nhiều so với tiến độ đề ra.
    [​IMG]
    Lãnh đạo PVEP và Cửu Long JOC cùng các đối tác nước ngoài vui mừng đón những giọt dầu đầu tiên từ giàn SVSW.
    Đại diện chủ đầu tư Cửu Long JOC, Tổng giám đốc Nguyễn Văn Quế cho rằng, việc đưa mỏ Sư Tử Vàng Tây Nam vào khai thác vượt tiến độ đã góp phần tiết kiệm rất nhiều chi phí cho chủ đầu tư. Đây cũng là minh chứng cho năng lực thi công các công trình chất lượng cao của PTSC M&C, sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị thông qua mô hình Ban Quản lí dự án, cùng sự đóng góp to lớn của anh em cán bộ, công nhân viên kỹ thuật các đơn vị chủ thầu và các nhà thầu phụ.
    [​IMG]
    Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc Cửu Long JOC trao tặng phần thưởng và bày tỏ lời cảm ơn tới toàn thể cán bộ công nhân viên, kỹ thuật viên trên giàn SVSW
    Thành công này cũng nói lên tinh thần làm việc với trách nhiệm cao, thường xuyên tăng ca với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ đề ra của đội ngũ kỹ sư, công nhân. Do đó, trong ngày lễ First Oil, Tổng giám đốc Cửu Long JOC Nguyễn Văn Quế và Phó tổng Giám đốc Franck Poli bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến toàn thể đội ngũ lao động tham gia thi công giàn SVSW - những người đã ngày đêm miệt mài lao động để đạt được những thành quả ngoài mong đợi như ngày hôm nay. Nhân sự kiện mở van giếng đưa được dòng dầu đầu tiên qua CPP, Cửu Long JOC đã có những phần thưởng trực tiếp cho toàn thể CBCNV của chủ đầu tư, tổng thầu và thầu phụ đang trực tiếp thi công trên SVSW.Theo Tổng giám đốc PVEP Đỗ Văn Khạnh, dự án này cũng mở ra triển vọng lớn cho việc áp dụng vào thực tiễn phát triển các mỏ nhỏ và cận biên tại Cửu Long JOC và Việt Nam trong tương lai, đồng thời tiếp tục khẳng định vai trò chủ chốt của các kỹ sư, cán bộ người Việt Nam trong lĩnh vực lập kế hoạch và tiến hành các dự án phát triển mỏ, góp phần xây dựng hình ảnh, uy tín của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trên thương trường trong nước cũng như Quốc tế.
    [​IMG]
    Tổng giám đốc PVEP Đỗ Văn Khạnh (phải) trao tấm ảnh "Bác đang cùng chúng cháu hành quân" làm quà lưu niệm cho tập thể cán bộ công nhân viên làm việc tại giàn SVSW.
    Như vậy, sau các mỏ Sư Tử Đen Đông Bắc, Sư Tử Đen Tây Bắc, Sư Tử Vàng, Sư Tử Trắng (mỏ khí), Sư Tử Vàng Đông Bắc, và mới đây là mỏ Sư Tử Nâu Nam được đưa vào khai thác (14/9/2014) thì việc mỏ Sư Tử Vàng Tây Nam cho dòng dầu đầu tiên vượt tiến độ đã góp phần tạo nên thành công lớn cho Cửu Long JOC ở lô 15-1. Công trình này cũng là minh chứng cho sự hợp tác rất thành công giữa tổng thầu PTSC M&C và chủ đầu tư Cửu Long JOC.
    [​IMG]
    Tại giàn Sư Tử Nâu Bắc (STN-N), dòng dầu đầu tiên đã lên đến miệng giếng, chờ ngày đi vào khai thác.
    Theo kế hoạch, giàn Sư Tử Nâu Bắc cũng sẽ đón những giọt dầu đầu tiên trong vài ngày tới. Thành công của dự án sẽ tiếp tục góp phần ổn định và gia tăng nguồn cung năng lượng cho quốc gia, thúc đẩy phát triển kinh tế, mang lại lợi ích cho các nhà đầu tư đồng thời tiếp tục là một mốc thành tích mới giúp PVEP hướng tới hoàn thành mục tiêu đưa 09 mỏ mới vào khai thác trong năm 2014.
     
  15. info

    info Member

    Tham gia ngày:
    14/9/12
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Với tốc độ nhanh thế này thì ko biết có tin vui gì cho ae ngày đêm cày để kịp cái tiến đội "vượt" của các bác hay không ?
     
  16. Brazil

    Brazil New Member

    Tham gia ngày:
    10/7/14
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Một tháng lương nhân hệ số k=1.15 bonus cho AE ngày đêm cày ải để first oil vượt tiến độ.
    giang hồ đồn thôi nhé.
     

Chia sẻ trang này