Stiffness padeye Design

Thảo luận trong 'Chuyên ngành Offshore' bắt đầu bởi admin, 22/5/13.

  1. admin

    admin Administrator

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Bài viết:
    918
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    [FONT=&amp]DearACE,<o:p></o:p>[/FONT]
    [FONT=&amp]Tìnhcờ xem được ảnh về padeye, thấy lạ ở chỗ là người ta làm cái stiffness platehình tam giác (ảnh)<o:p></o:p>[/FONT]
    [FONT=&amp]Trongkhi, hầu hết các padeye mình biết trước đó loại stiffness plate tam giác khôngđược sử dụng (ảnh).

    Hình 1: Padeye với Stiffness hình tam giác
    DSCN2709.jpg
    Hình 2: Padeye với Stiffness hình đa giác
    4119322621_6ed30a50ac_o.jpg

    <o:p></o:p>[/FONT]

    [FONT=&amp]Một loại thiết bị quen thuộc của hầu hết ACE CTB.<o:p></o:p>[/FONT]
    [FONT=&amp]Topic mong ACE chuyên tính toán hay thiết kế padeye chia sẻ một vài ý kiến về sự khác nhau và ưu nhược điểm của việc sử dụng 02 dạng tiffness trên.[/FONT]
    [FONT=&amp]Xin cảm ơn!<o:p></o:p>[/FONT]
     
  2. hoangtu

    hoangtu Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Bài viết:
    671
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Mình chém gió trước một số ý kiến như sau:
    Giống nhau:
    Giống nhau của hai loại stiffness là chiều dài đường hàn liên kết giữa stiffness và main plate+kết cấu.
    Khác nhau:
    Khi kiểm tra khả năng chịu uốn dọc của padeye phương pháp thứ 2 chịu tốt hơn do bước nhây moment hay ứng suất tại tấm stiffness nhỏ hơn.
    Phương pháp 1: Ưu điểm là dễ thi công và tiết kiệm vật liệu.
    Nếu có gì sai hoặc chưa đúng, xin ace bổ sung và cùng thảo luận
    have fun!
     
  3. Khong

    Khong Member

    Tham gia ngày:
    21/12/12
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bổ sung cho ae một ý là, đường hàn dạng 1 ngay tại cái vát tam giác sẽ bị cháy, rất khó thi công.
    Cách 1 không được sử dụng chủ yếu là do cháy mối hàn tại vị trí này.
     

Chia sẻ trang này