Siêu dự án năng lượng sóng điện du lịch thủy sản giao thông

Thảo luận trong 'Công trình Bể cảng, đê chắn sóng, bảo vệ bờ' bắt đầu bởi admin, 29/3/14.

  1. admin

    admin Administrator

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Bài viết:
    918
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Tài liệu mô tả chi tiết về ý tưởng năng lượng điện từ "Sóng biển", rất có thể đây sẽ là nguồn năng lượng sạch trong tương lai.
    1/ Tổng quan về năng lượng tái tạo
    2/ Thuyết minh ý tưởng công nghệ
    3/ Các modulus chính của công trình
    4/ Tính toán công suất phát điện
    5/ Tính toán khả năng du lịch, thủy sản, giao thông và an ninh quốc phòng
    6/ Sơ bộ tổng dự toán Công trình và hiệu quả kinh tế
    7/ Biện pháp thi công công trình
    8/ Thiết kế chi tiết và tổng dự toán công trình
     
    Last edited by a moderator: 19/11/15
  2. hoangtu

    hoangtu Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Bài viết:
    670
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Tác giả bài viết khá ngông khi đề xuất một giải pháp hoàn toàn mới, chưa có tiền lệ cả trong nước và trên thế giới.
    Trong việc kết nối hai miền Nam Bắc, tác giả khuyến cáo Việt Nam không cần đi theo hướng tư duy cũ là xây dựng tuyến tàu siêu tốc sử dụng đệm từ trường như Nhật, Trung Quốc và các khác mà hãy dành nguồn lực kinh tế Xây dựng một tuyến giao thông hỗn hợp gồm đường cao tốc, đường chuyển chở hàng hóa, kết hợp cảng biển và các dịch vụ du lịch... dọc theo chiều dài của đất nước từ Bắc vào Nam bằng diện tích đất ven biển (không ảnh hưởng tới diện tích đất dân sinh) ước tính 2.000km.
    Bên cạnh đó là kết hợp và tận dụng sóng biển, thủy triều dọc chiều dài tuyến đường để sản xuất điện năng, năng lượng sạch phục vụ sinh hoạt và sản xuất
    Ý tưởng là sự kết hợp giữa giao thông, nuôi truông thủy sản và năng lượng sạch đồng thời đưa Việt Nam trở thành một điểm đến Du lịch không thể bỏ của du khách Quốc tế.
    Chưa bàn tới các vấn đề về kỹ thuật và giá thành đây hứa hẹn sẽ làm một ý tưởng không tồi trong bố cảnh chúng ta vừa thử nghiệm Tàu ngầm made in Viet Nam tại hồ Thái Bình.
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/3/14
  3. Khong

    Khong Member

    Tham gia ngày:
    21/12/12
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
  4. adata

    adata Administrator

    Tham gia ngày:
    31/5/12
    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Một số "ngu ý" của mình xin hỏi bác chủ ý tưởng:

    1. Thấy trong nội dung trình bày có nói chiều dài phát điện là 1500 km tức là gần như 100% chiều dài của tuyến đường bê tông?! Điều này gần như không thể. Vì dọc duyên hải Vietnam có rất nhiều bến cảng, bến tàu, nơi mà như nội dung bài viết nói là khi đó sẽ công trình sẽ đi vào đất liền? Vậy nếu thử vạch tuyến và tránh các khu bến cảng ra thì thử xem phần chiều dài có sóng khoảng mấy chục phần trăm và tính lại hiệu quả phát điện?

    2. Một con đường bê tông cốt thép ở trên cao nói cách khác thì nó là cây cầu, ở ta bắc một cây cầu cạn vài km cho chỉ riêng oto đi đã tốn kém lắm rồi, giờ ý tưởng cho một cây cầu dài hàng ngàn km với đủ cả phương tiện giao thông như oto, mono railway...lại còn chạy qua vùng ven biển, lại còn máy móc thiết bị thu năng lương sóng gió và biến đổi điện năng thì chi phí 35tr usd/km liệu có khả thi?
    Rồi chi phí bảo dưỡng cho loại hình này ra sao mỗi năm? Dưới ảnh hưởng của sóng biển và tác động của nước biển thì xin thưa nếu như nội dung nói là 15 năm xây xong, vậy thì khi đoạn đường cuối cùng xây xong thì có khi đoạn đầu tiên (xây trước đó 15 năm) có khi đã tan tành mục nát vì sóng biển và ăn mòn rồi?

    3. Trong nội dung nói tới công dụng tạo ra vùng khép kín khi chạy qua các vùng vũng? Tác giả có thể làm rõ khía cạnh này được không? Làm thế nào mà một kết cấu như trong hình vẽ lại có thể tạo ra vùng biển kín và lại còn dùng để nuôi thủy hải sản được?

    4. Số liệu về 10tr lượt khách thu hút/năm và mang về 20 tỷ usd/năm?! Con số này thật sự hơi ảo. Cứ coi như 10tr lượt khách mang biếu Vietnam 20 tỷ/năm thì cũng không phải do riêng con đường kia mang lại, còn phải chia cho các yếu tố thu hút khác (các khu vui chơi, khu thắng cảnh, chính sách quảng bá du lich, quảng cáo,đầu tư các khu khách sạn, sòng bài...)

    ...
    Chúc vui
     
  5. htranxd

    htranxd New Member

    Tham gia ngày:
    28/9/12
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    xin chúc mừng tác giả đã có một ý tưởng lạ, những phát minh mình đang sử dụng hiện tại cũng đi ra từ một trong ý tưởng đó
     
  6. pikachu

    pikachu New Member

    Tham gia ngày:
    30/8/12
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cám ơn ý tưởng tác giả, chính phủ làm thử 1km xem như thế nào đã, tôi vẫn chưa hiểu cái nguyên lý phát điện của 1 cái piston nhỏ xíu đó lắm vì gom như vậy sẽ tốn nhiều cable mà trơ lơ ra môi trường biển thế kia thì xuống cấp nhanh chóng thôi. Ở Xcotlen thì họ bơm nước lên hồ nước trên cao rồi thế năng như thủy điện vậy
     
  7. kythuatbien

    kythuatbien Moderators

    Tham gia ngày:
    16/5/12
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cảm ơn bác adata đã chuyển về mục quản lý của Kythuatbien nhé.

    Một ý tưởng khá hay, mới và có phần độc. Đúng là nếu làm được nó sẽ trở thành một kỳ quan tuyệt vời.

    Mình chỉ có một số ý nhỏ muốn hỏi tác giả

    Đến nay trên thế giới mới chỉ có một số nước đầu tư làm đường nối liền các đảo, qua vịnh,... (chủ đầu tư thường là 1 số đại gia).

    Nếu làm đường này thì mục đích chính là phục vụ cái gì, khai thác chính là gì? Nếu cho giao thông thì đường 1A, đường Hồ Chí Minh đầu tư bao nhiêu tiền đó sẽ khai thác như thế nào nếu có con đường này.

    Khai thác năng lượng, cái này chúng ta rất cần, nhưng nếu theo ý tác giả là đi qua các vịnh, vùng ven bờ (thế thì năng lượng sóng, gió lấy đâu ra)?

    Theo bản thiết kế thì chiều cao đó chưa đủ để các tàu trọng tải lớn ra vào các cảng ven bờ, thậm chí ảnh hưởng đến mỹ quan, không gian biển ven bờ....

    Điều kiện khai thác công trình trong thời tiết đặc biệt (bão, sóng lớn, giông lốc,...)?

    Còn rất nhiều các câu hỏi có thể hỏi được tác giả. Nhưng tôi rất mừng vì có nhữn ý tưởng như vậy. Cần nhiều chuyên gia đóng góp ý kiến hơn để ý tưởng hoàn thiện. Xin mạn phép!

    Donghai_Bridge.jpg
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/4/14
  8. nangluongtaitao

    nangluongtaitao New Member

    Tham gia ngày:
    31/3/14
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    siêu dự án biển VN

    Mình nghĩ đây là ý tưởng không tồi nó như một cỗ máy vĩnh cửu chạy = năng lượng tái tạo không thải ra môi trường cái gì - toàn bộ xe cộ tàu chạy = điện tái tạo . đây là một cảm hứng tuyệt vời cho một bộ phim hoạt hình cho thiếu nhi Việt Nam và cũng có thể làm một game Việt xây dựng công trình này nhanh và rẻ thì thắng vv...

    đường ql1 hiện tại thực chất là đường liên tỉnh, đường tàu Bac Nam thì lạc hậu công trình này thay thế cho 2 công trình nói trên và nó chấm hết cho nhà mặt đường ( nếu ta có làm cao tốc bắc nam thì sau vài năm nhà mặt đường mọc lên cao tốc lại thành đường liên tỉnh.

    nước ta dài như đòn gánh hầu hết các đô thị ở gần biển một đường cao tốc ngoài rìa 160 km/h và 430 km /h sẽ là lựa chọn cho các phương tiện vận chuyển giữa các vùng kinh tế trong cả nước.

    công trình có thể kết hợp cả cảng biển và tàu lớn không cần phải vào trong nếu cần vào thì làm đoạn cầu.

    chi phí cho xây cầu có thể cao vì sx đơn chiếc và chi phí cho mấu cầu nữa còn xây ngoài biển cạn với thiết bị tàu tự nâng chuyên dụng và dầm cầu đúc sẵn chắc chắn sẽ không cao và nhanh nữa .

    chúng ta có công trình này các công ty du lịch cả thế giới sẽ quảng cáo cho ta và nước ta nổi tiếng thì TQ sẽ k làm gì được ta nữa.

    các thiết bị đều là đơn giản cuộn dây và lõi thép nước ta làm được cái vỏ STATOR làm = composite hoặc gốm pha sợi kim loại hoặc silicat vv nước ta có các mỏ để sản xuất cái máy đó . Bê tông cốt thép nước ta đang dư quá nhiều công xuất mà k biết làm gì .

    công trình còn quá nhiều điều phải nghiên cứu kỹ đánh giá tác động vv nhưng tôi thấy đây đúng là một ý tưởng tốt cần được quảng bá để cả xã hội quan tâm bàn bạc cá khía cạnh
     
  9. DocCoCauBai

    DocCoCauBai Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    22/1/13
    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Quê em ở vùng biển, mới đọc nghe ý tưởng cũng hay cơ mà nghĩ lại
    không biết tàu thuyền của ngư dân quê em đi đánh bắt ra vào thế nào?
    Rồi còn bao nhiêu là cảng biển chạy dọc theo chiều dài đất nước giờ sẽ hoạt động ra sao với tuyến đường mới này.
    Đường cao tốc đạt tốt độ khai thác 430km/h hơn cả tàu siêu tốc, không biết loại phương tiện nào chạy khủng thế huynh?
     

Chia sẻ trang này