Padeye là thiết bị tương đối thân quen với kỹ sư CTB. Nó có mặt ở tất cả các dự án và đóng vai trò quan trọng có tính quyết định tới thành công của mã cẩu. Chính vì vậy mà trong các tiêu chuẩn và hướng dẫn thiết ké padeye được trích dẫn và hướng dẫn tính toán rất chi tiết và an toàn Tuy nhiên trong thực tế thi công không tránh khỏi một số trường hợp nguy hiểm, làm hư hại hoặc phá hủy padeye dẫn tới mã cẩu không thành công. Topic giới thiệu tới ACE một số hiện tượng phá hủy thường gặp khi sử dụng padeye trong quá trình cẩu lắp Hình 1: Phá hủy mối hàn tại chân main plate liên kết với kết cấu Hình 2: Phá hủy miếng cheek plate - 1 Hình 3: Phá hủy miếng cheek plate - 2 Hình 4: Công vênh main plate
Hình 2, 3 và hình 4 hình như là cheek plate đã bị phá hủy bới các bác thợ hàn chứ không phải padeye bị hư hỏng trong quá trình cẩu nâng. Cái trò tấy bớt cheek plate để thay shackle khác loại được chỉ định này chỉ có một bác ở VSP hay làm mà thôi. Hình 1 và 4 là hình thay thế Padeye, ở hình 1 là padeye mới gá vào mà chưa kịp hàn lại. Theo dự đoán của em thì bác này tẩy cheek plate vẫn không được sau đó thay luôn cả padeye khác B-) Khung kết cấu này này em thấy quen quen, hình như là bệ đỡ tháp khoan giàn MSP nằm trên boong tàu cẩu Hoàng Sa
Bác Bigrab đúng là súp pờ soi . Đúng là cái đống sắt và cả cái tác phẩm bị destroyed ấy là ở công trình/tài sản của VSP. Tuy nhiên thì thực tế là nhấc lên rồi nó bung padeye ra thật chứ không phải mấy bác welder tự nhiên cắt ra. Cái này em forward cho cha admin để tham khảo, ai rè chưa hiểu đầu đuôi ra sao cha này đã tung lên đây và cho là " sự cố thường gặp" tv)
Có bác nào biết cách khắc phục sự cố, khi mà mối hàn giữa main plate và structure không đảm bảo và bị bung như hình admin gửi không vậy? Còn việc xém má (cheek plate) để tận dụng shackle là chuyện thường như họp chợ ở phường rồi.
Nó đươc thiết kế để tăng cường khả năng chịu cắt main plate Làm nhiệm vụ giảm ứng suất tập trung cục bộ tại vị trí chịu lực lớn nhất của padeye