Moses_welcome

Thảo luận trong 'MOSES/SOFTWARE NAVAL' bắt đầu bởi Moses_guide, 26/7/18.

  1. Moses_guide

    Moses_guide New Member

    Tham gia ngày:
    26/7/18
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Hi các ae,
    Dạo quanh diễn đàn thấy một số bạn rất muốn tiếp cận Moses nên ngồi mãi mới tạo được cái nick này cốt yếu vào trao đổi với ae. Các bạn có thể thắc mắc hoặc gai mắt mà "không ai trả lời" vì có thể cái bạn hỏi cũng chẳng người biết hoặc câu hỏi không đủ tầm để trả lời... thì thôi mạo muội lập topic này để ae chém gió toàn tập Moses. Không cần biết anh là ai? chỉ cần biết anh làm được gì?
    Ae ai thích mà chưa thông được Moses thì đây là nơi ae trao đổi, tránh bế tắc như các topic cũ vì không có đủ tầm. Ai nghe không thông cũng như không mở topic này thì đó cũng là cái duyên, topic Moses 1 lần nữa tắt ngúm. Hope see all you guys !
     
  2. Moses_guide

    Moses_guide New Member

    Tham gia ngày:
    26/7/18
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Điểm qua Moses:
    Là dạng phần mềm có thể coi là nửa đóng, nửa mở (phần "đóng" là tập hợp commands cấu tạo chính, cơ bản và khó khăn nhất hình thành thương hiệu của Moses được xử lý trong nội tại phần mềm, phần "mở" chính là phần người dùng phải thực hiện, tùy từng nhiệm vụ đề bài cụ thể mà coding phục vụ mục đích đó)

    Có 1 vài ý kiến nói Moses "tù" trong cách xử lý, theo cá nhân tôi nhận xét đó "đúng" 1 phần, nhưng cái "tù" hay không cũng từ hiểu biết và kiến thức của người dùng, cũng có thể là do hạn chế sử dụng ngôn ngữ trong Moses. Vì nó mở nên khó sử dụng không như đại đa số phần mềm khác chẳng hạn như SACS, Maxsurf...các phần mềm dạng này xử lý đúng 1 kiểu, 1 định dạng nguyên mẫu, khi có vấn đề gì khác đi thi không giải quyết được. Khi đó, Moses thể hiện sức mạnh của nó.

    Ban đầu khi bắt đầu sử dụng tôi thấy khá tiếp cận vì rất mơ hồ về cách thiết lặp các dòng lệnh, cái nào trước, cái nào sau, tiếp theo là cái gì, vì Moses không hướng dẫn các bước nguyên tắc này nên người dùng rất mơ hồ.
    Nhưng sau 1 thời gian sử dụng, mọi việc dần sáng tỏ, thực ra nguyên tắc coding nó cũng logic và khá kỷ luật. Điều này chẳng ai dạy cho bạn, mà bạn phải tự hình thành từ những va chạm của mình. Nếu không được trainning hoặc kiến thức naval bạn yếu thì rất khó tiếp cận, nhưng không sao, bạn "ngâm" trong nó càng lâu thì bạn càng tiến bộ. Tôi cũng ngâm khá lâu, nên cảm giác rất thoải mái khi sử dụng nó, lý do 1 phần vì nó "mở" nên tư duy sáng tạo của bạn cũng được tận dụng. Còn dùng các phần mềm khác thì được 1 lần thì coi như xong, kiểu như gái dễ cua, dễ chán.
    Kaka lan man qua đề tài này hy vọng ae happy 1 tí.

    Riêng Moses, cũng bài toán đó nhưng mỗi lần thực hiện lại phát sinh vấn đề khác, nhiều khi rất ức chế, nhưng pass qua thì đó lại là 1 bài học, nhiều lỗi hết sức vớ vẩn dĩ nhiên gây ra bởi user. Cái hứng thú khi sử dung moses là ở chỗ đó, theo ý kiến cá nhân của tôi thôi.
    Nếu ai hỏi đánh giá Moses ntn? thì theo tôi nó là 1 chú dễ tính, ai làm gì (code gì) cũng được miễn không quá 101 error thì e chạy đến khi nào &fini thì thôi, còn kết quả ra sao user tự đánh giá,nó không đánh giá hay những lỗi phát sinh ảnh hưởng đến kq ntn nó cũng không quan tâm. Nhưng để cho ra kết quả tin cậy thì nó hết sức nguyên tắc, và hết sức nghiêm túc. Điều này làm ảnh hưởng đến tâm lý người dùng không ít nếu thiếu va chạm.
    Vậy điều kiện cần và đủ để tán e Moses này là gì? Tôi tin ae có ý định với e này qua 1 vài lời chia sẻ thấy được chút hào hứng. Tôi không muốn trao đổi 1 chiều, ae tham gia thì tiếp tục. Không thì tôi logout tránh rất mất thời gian.
    See you soon.
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/7/18
  3. Moses_guide

    Moses_guide New Member

    Tham gia ngày:
    26/7/18
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nhập môn Moses:
    Bước đầu tiên, đơn giản nhất đó là mô hình vật thể nổi (barge, TLP, jacket....)
    và theo kinh nghiệm của tôi đây là phần cơ bản nhất nhưng cũng ảnh hưởng đến kết quả nhất. Ver mới thì có hỗ trợ xuất từ các phần mềm khác như maxsurf, khá thuận tiện vì mô hình trong maxsurf cực nhanh, tuy nhiên tôi vẫn dùng cách tự code, lý do đơn giản vì tôi biết tôi đang làm cái gì, còn khi xuất từ nơi khác bạn sẽ mất thời gian check lại. Tuy nhiên, đối với các bạn sơ cấp thì OK, nhanh gọn nhẹ --> không hiểu tường tận code làm sao, ý nghĩa command là gì...
    Hãy tưởng tượng bạn tự code cho 1 cái barge (ko gợi ý, khuyến khích là code model jacket hoăc topside, điều này là không tưởng), với bạn export 100 lần thì bạn được gì, mất gì?
    Model là cái nền móng, model thì kq tốt. Còn phần thượng tầng kết cấu phía trên có code siêu đẳng mà model không ra gì, cứ chạy ra ngắm kết quả hít hà thì cũng chưa gọi là biết cách dùng.
    Bạn nào code 1 sà lan có kich thước 100 x 40 x 8 m, gửi lại trên này để tôi đánh giá xem bạn code có tốt không? việc này chẳng ai làm cả, nếu bạn muốn tìm hiểu thì hãy code đi. Ko có nhiều dịp và đủ lý do để 1 ai đó làm việc này giúp bạn đâu? việc này tùy ở người đọc. Vài ngàn lượt đọc coi như vài ngàn lượt người quan tâm Moses thật đáng mừng. Có mấy bạn hỏi tôi phí trainning bao nhiêu? tôi nói bạn không đủ tiền để trả đâu. Xem ra cũng 1 người dạy mà tính phí thì có người cố gắng mọi cách deal giá để học, trong khi đột xuất free mà lại ngại ngùng hehe nghĩ lại cũng khá hài hước cho tình huống này. Vậy nhé, coi như "đã cởi tấm lòng". Đến đây mà bạn còn đọc cho vui thì tôi xin đóng topic này tại đây vậy.
     

Chia sẻ trang này