Để ae có cái nhìn trực quan về Plem, một bộ phận kết cấu ít được nhắc tới trong ngành ctb, nhưng dự án nào cũng phải có đây là thiết bị cố định đầu đường ống dưới đáy biển và truyền tải dầu + khí tới nơi chứa (giàn, FPSO, bờ...) 1.Hình tổng quan 2.Hình cẩu (lifting plem)
Bản vẽ dùng để lifting cũng có thể sử dụng để tham khảo kết cấu roài ở đây chỉ cần thông tin để xem cách người ta làm như thế nào, chứ không cần bản vẽ của chính hình đã đăng. ^^
Training kiểu gì đây? nhờ bạn ke_kieu viết hộ một bài về cách chạy bài toán lifting cho Plem bằng Sacs, trong đó nói rõ: 1.Những lực tác dụng và tổ hợp tải trọng của bài toán lifting, lực nào quan trong trọng nhất 2.Cách gán liên kết (ma trận độ cứng) cho bài toán, đặc biệt là gán member cũng như liên kết cho sling 3.Lực nào được sử dụng để thiết kế padeye, của sacs output. Rất mong nhận được sự quan tâm và tận tình giúp đỡ
Chú Admin hỏi ntn thì mình ko biết phải bắt đầu từ đâu ? Bài toán lifting trong SACS là bài toán cơ bản, dễ hiểu. Lifting có 2 loại: 1. Onshore 2. Offshore Ko biết bạn hỏi loại nào. Mỗi loại có 1 tc tk khác nhau.
Tốt nhất là nói cả 2 trường hợp cả on và offshore Bởi bài toán lifting trong Sacs là bài toán cơ bản và dễ hiểu. những rất quan trọng trong thiết kế và thi công CTB
ko rành về cái này nhưng cũng có thể kể sơ sơ 1 vài chức năng của 1 em PLEM dùng để: + cố định điểm đầu/cuối của các tuyến rigid pipeline khi đc kết nối với PLEM do PLEM đã đc cố định bằng đóng cọc or bê tông trong nó. + thường là điểm kết nối giữa rigid pipeline với những tuyến ống khác như flexible riser, chỗ này gần turret mooring của FPSO, đây là điểm khá nhạy cảm về an toàn khi lắp đặt ngoài biển, sai 1 ly là phá sản cả dự án) + các valve trong PLEM dùng cho công tác operation và maintenance tuyến ống: đóng mở để bảo trì, shutdown,...) Cấu tạo thì gồm: + các subsea valve (vài trăm nghìn đến triệu usd 1 con) + các piping&fitting, tee, wye theo chuẩn subsea + bộ khung kết cấu thép bảo vệ bên ngoài, clamp support cho piping, anode, bê tông hoặc dùng cọc thì có skirt pile/pile. tiêu chuẩn chế tạo theo chuẩn DNV khá khó tìm welder có chứng chỉ cho subsea