Fatigue Jackup Rigs

Thảo luận trong 'Thiết kế CTB – DESIGN OFFSHORE PROJECT' bắt đầu bởi admin, 7/9/14.

  1. admin

    admin Administrator

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Bài viết:
    918
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Sorry bạn Xicuong, mình tạo một topic mới cho phân tích mỏi bài toán Jackup để AE tiện theo dõi và tìm kiếm.
    ==================
    Chào các anh chị, theo em thấy thì ở phần trước đang bàn chủ yếu về phương pháp tính mỏi bằng phương pháp Phổ - Theo quan điểm tổn thương tích lũy , và em đã tìm sơ qua các đồ án mỏi và thấy phương pháp này thường dùng cho Jacket, em chưa tìm thấy đồ án tính mỏi nào cho Jackup
    http://125.235.3.98/dspace/bitstrea... TC Khoa hoc va cong nghe_2002_T.40_ So 5.pdf
    Một bài báo em tìm thấy trên mạng của 2 tác giả Phan Văn Khôi và Đào Như Mai về tính mỏi cho giàn tự nâng Jackup, cho em hỏi giữa 2 phương pháp đã bàn luận từ đầu bài và phương pháp trong bài báo này có những điểm cơ bản khác nhau gì , và tại sau tác giả lại khuyến cáo dùng phương pháp trong bài báo cho các giàn tự nâng ở phía Nam, em xin cám ơn
    ==================
    Xin mời ACE hỗ trợ member xicuong để hoàn thiện topic, xin cảm ơn
     
  2. real-07

    real-07 Member

    Tham gia ngày:
    7/9/12
    Bài viết:
    386
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Mình thấy trên forum có nhiều member là người của pvshipyard, đơn vị duy nhất ở Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại chuyên về thể loại Jackup, AE mà chưa đặt bút thì mình cũng chỉ có thể nói chung chung, hy vọng sẽ giúp đỡ bạn được phần nào.
    1/Bài báo của Thầy Khôi và Cô Mai thực chất là một hướng dẫn xác định tổn thương mỏi bằng phương pháp phổ.
    Khái niệm về phương pháp phổ bạn có thể tìm hiểu thêm trong topic mỏi của jacket.
    2/Bài báo khuyến cáo áp dụng cho giàn tự nâng Tam Đảo khu vực phía nam, mình nghĩ đơn giản vì chỉ có ở phía Nam và giàn Tam Đảo mới có đủ số liệu đầu vào để nghiên cứu cho các dự án trong nước.
     

Chia sẻ trang này