Trong bài toán boat impact (phân tích va chạm tàu vào kết cấu), sau khi có được kết quả phân tích từ Sacs, ta có: Trường hợp 1: Năng lượng va tàu lớn hơn khả năng hấp thụ của kết cấu ===> cần phải tăng cứng kết cấu hoặc có biện pháp gia cố và phân tích lại Trường hợp 2: 1/ Năng lượng hấp thụ của kết cấu lớn hơn hoặc bằng năng lượng va mà tàu sinh ra tại thời điểm va đập vào kết cấu. 2/ Khi kết cấu bị va đập, tại vị trí va sẽ xuất hiện biến dạng của phần tử kết cấu, khi đó chúng cần tiến hành phân tích tĩnh bài toán tại vị trí va đã bị hư hỏng xem xét khả năng làm việc của kết cấu sau khi bị va đập có đảm bảo khả năng làm việc bình thường hoặc ít nhất là duy trì tới thời gian thay thế và sửa chữa vị trí va này hay không? Topic sẽ giới thiệu tới ACE cách phân tích tĩnh bài toán sau khi kết cấu bị va đập với member đã bị biến dạng (lõm), Việc phân tích tĩnh với member bị đã bị biến dạng, ACE có thể tham khảo cách khai báo bằng một member khác có tính chất tương đương theo những bước như sau: Hình 1: Hình ảnh phần tử bị biến dạng Hình 2:Hình ảnh phần tử khai báo tương đương Dented Members Accounts for local indentation and overall deformation. The local dent and the overall deformation are in the direction of member local z direction. The length of the dent is the length of the member or length of segment. The local z can be orientated in any direction using a chord angle or a reference joint. Code check in accordance to modified API equations to account for reduction in cross section and overall deformation as per J.T. Loh paper “Ultimate Strength of Dented Tubular Steel Members Xem thêm: http://offshore.vn/threads/1683?3-Boat-impact-analysis-Tinh-toan-va-tau&highlight=boat+impact