Câu Chuyện PR

Thảo luận trong 'Giải trí - Relax' bắt đầu bởi admin, 21/7/12.

  1. admin

    admin Administrator

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Bài viết:
    918
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Có một câu chuyện ngụ ngôn trong đó Mặt trời và Gió tranh cãi với nhau ai là người mạnh hơn. Chúng cùng nhau thi tài và ai lấy được chiếc áo khoác của người khách du lịch ra khỏi ông ta thì sẽ chiến thắng.
    Gió càng thổi mạnh thì người khách du lịch càng giữ chặt chiếc áo khoác vào người. Nhưng đến phiên mặt trời, mặt trời chỉ cần toả ánh nắng. Chẳng bao lâu khách cảm thấy nóng nực và tự cởi áo khoác ra. Mặt trời đã thắng cuộc.
    Khách hàng tiềm năng của mỗi công ty chính là người khách du lịch, rõ ràng chúng ta không thể dùng sức mạnh để đột nhập vào trong đầu khách hàng tiềm năng. Hoạt động PR tại doanh nghiệp cũng như ngọn gió kia, càng thổi mạnh bao nhiêu, khách hàng tiềm năng càng cưỡng lại thông điệp bán hàng bấy nhiêu.
    Việc tạo dựng thông điệp PR đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh Thương hiệu cho doanh nghiệp.

    6 Quy tắc trong hoạt động PR
    Credibility - Uy tín của nguồn phát thông điệp
    Context - Phạm vi phân phối thông điệp cần phù hợp với mục đích đặt ra
    Content - Nội dung thông điệp cần đơn giản, dễ hiểu và có ý nghĩa đối với người nhận
    Clarity - Thông điệp phải rõ ràng
    Channel - Lựa chọn kênh quảng bá nào
    Capability - Khả năng tiếp nhận và hiểu thông điệp của người nhận
     

Chia sẻ trang này