Accidental loading tạm dịch là tải trọng sự cố trong thiết kết công trình biển là bài toán không thể bỏ qua. Một số tải trọng sự cố như: tải trọng va chạm tàu(ship impact), tải trọng vật rơi(dropped object),tải trọng cháy nổ(fire loading),...Theo mình đây là những bài toán hết sức thú vị với người kỹ sư, dưới đây giới thiệu một slide do hãng bentley giới thiệu về ứng dụng của sacs để giải quyết các bài toán trên.
Module Collapse của SACS cho phép phân tích kết cấu với những trường hợp tải trọng này. Có thể kết hợp thêm với module Dynpact/Dynamic nếu muốn làm bài toán động (blast analysis..).
Accidental Load là loại tải trọng speciality, ok điều này rõ như ban ngày rồi. Nhưng mình chưa đụng tới bài toán có liên quan hay phân tích "fire Load" các huynh cho em mở rộng tầm mắt, bằng cách giới thiệu qua về cái report phân tích trường hợp tải trọng này với, cách giải quyết nó trong Sacs nữa. hic!
chào các anh ạ, em cũng đang học cách sử dụng module Collapse của SACS để làm đồ án tốt nghiệp mà không biết bắt đầu từ đâu cả, các anh có tài liệu về hướng dẫn sử dụng module Collapse cho em xin được không ạ, em xin cảm ơn các anh
Module Collapse chỉ áp dụng cho một số bài toán trong tính toán kết cấu ctb chủ yếu áp dụng cho bài toán boat impact, không biết đồ án bạn làm thuộc thể loại nào mà cần phải nghiên cứu về module này?
em làm về phân tích đánh giá lại kết cấu jacket dựa trên trạng thái phá hủy lũy tiến (PLS-Progressive Limite State) công trình chịu tác động của điều kiện môi trường - bão có tần suất hiếm (100 năm) , phải chạy "Pushover Analysis" mà em chưa biết làm thế nào cả, anh giúp em với !!!
Bài toán Pushover Analyis là để đánh giá RSR - Reserve Strength Ratio - của kết cấu . Có thể định nghĩa RSR = Base Shear Collasse / Base Shear 100 year - Base shear collapse: base shear tác dụng lên kết cấu mà gây ra phá huỷ kết cấu - Base shear 100 year: base shear tác dụng lên kết cấu gây ra bởi tải trọng môi trường 100 - year. RSR tính toán được sẽ so sánh với giá trị cho phép theo API là 1.6 tuy nhiên một số client đôi khi dùng gia trị khác tuỳ vung biển (1.85 ......) Điều quan trọng là định nghĩa khi nào có thể coi kết cấu là bị phá hoại với cái ultimate analyis này. Cái này thì tuỳ thuộc project, client, nhưng về cơ bản có thể chấp nhận như sau: - Maxi deflection: cái này thì chẳng có một tiêu chuẩn nào quy định cả (theo hiểu biết của mình) nhưng tất nhiên không thể chấp nhận một deflection quá lớn được nhẩt là với platform có bridge.. Có thể limite Maxi deflection < 2.0 m - Pile axial capacity: khi làm collapse analyis, lưc dọc trong pile không thể vượt quá capacity của pile. - Joint failure: điều kiện này cũng tuỳ project. về cơ bản nếu RSR > 1.6 or 1.85 mà không có joint failure thì OK. Nhưng với trường hợp critical có thể chấp nhận joint failure của những connection phụ, không gây ra global collapse của kết cấu . Trong SACS, để chạy analyis này thì dùng Static / Full Plastic Collapse / Pushover. Tải trọng theo step : Gravity + Environmental load Load factor cho bởi collapse chính là RSR Vài dòng chia sẻ