Tương quan năng lực giữa PTSC MC và XNXL VSP

Thảo luận trong 'Chuyên ngành Offshore' bắt đầu bởi Kaka, 22/8/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Kaka

    Kaka Member

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mình đồng ý với ý kiến này.
    Với bề dầy kinh nghiệm của cả Xây lắp-VSP và PTSC-MC/PTSC trong lĩnh vực P&C, T&I các bạn nên đầu tư mạnh vào mảng này để khẳng định thương hiệu Việt trong các dự án Dầu khí, trước mắt là trong nước sau đó phát triển mạnh ra thị trường nước ngoài.
    Bây giờ mà đầu tư vào mảng E, lại phải đi từ đầu mất thêm ngần ấy năm để tích lũy kinh nghiệm thiết kế... với cái đà này chúng ta sẽ tiếp tục luẫn quẩn, lại tiếp tục là anh lính mới trên thị trường, biết bao giờ mới mới đủ sức đấu thầu các dự án dầu khí trong khu vực và thế giới?
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/8/12
  2. Kaka

    Kaka Member

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hay cho câu tiềm năng lớn, nguồn lực dồi dào.
    Mình chưa nghe nói tới jobs nào mà VSP/XNXL - VSP kiếm được bằng cách đi đấu thầu, chỉ quanh quẩn mấy cái jobs tự có trong nước
    thậm trí trong những jobs này phần việc khó, nhiều rủi ro như offshore lại đi thuê Tây nó làm, tức là đêm tiền nhà nước ném qua cửa sổ.
    Tiềm năng lớn, nguồn lực dồi dào ở đâu khi mà chỉ tranh nhau mấy cái jobs trong nước với các đơn vị khác mà không lo kiếm jobs ở các nước khác trong khu vực và thế giới.
    Thiết nghĩ, thay vì dồn tâm sức, tiền bạc vào đầu tư mảng E các bác bên VSP nên định hướng vào phát triển những mảng thuộc lợi thế của mình bằng tiềm năng và nguồn lực dồi dào về con người và trang thiết bị thi công chế tạo. Tiên phong ra chinh chiến các jobs ngoài nước, thu về ngoại tệ cho tổ quốc.
     
  3. o0o

    o0o Member

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đồng chí KaKa chắc là làm ở PTSC? cái KaKa đang nói tới là phần Job chế tạo? chú em hiểu gì về việc phân bổ Job của PVN mà nói chuyện đấu thầu Job?

    "thậm trí trong những jobs này phần việc khó, nhiều rủi ro như offshore lại đi thuê Tây nó làm, tức là đêm tiền nhà nước ném qua cửa sổ.": Cụ thể là Job nào? Không biết ông em có biết là ở Vietnam có duy nhất XLXL-VSP là làm trực tiếp được T&I không?

    "Tiềm năng lớn, nguồn lực dồi dào ở đâu khi mà chỉ tranh nhau mấy cái jobs trong nước với các đơn vị khác mà không lo kiếm jobs ở các nước khác trong khu vực và thế giới.": Chú hỏi admin câu vĩ mô quá? thế ở chỗ khác mà PVN tạo đièu kiện cho đánh dịch vụ nhiều hơn ấy thì làm được gì rồi?
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/8/12
  4. admin

    admin Administrator

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Bài viết:
    916
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Có nên thêm một topic Comparison giữa PTSC M&C và XNXL-VSP về năng lực thi công chế tạo công trình biển không nhỉ? ;))
     
  5. Kaka

    Kaka Member

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nếu hình dung Dự án mà PVN có là một miếng bánh thì hiện tại nó được chia thành nhiều phần, tuy không công khai nhưng có thể ngầm hiểu là:
    Topisde – ưu tiên PTSC M&C/PVC-MS
    Installation/Transportation – Ưu tiên PTSC-POS
    Jacket – Ưu tiên VSP/PVC-MS
    Jackup/Sub-semi/Tender Barge – Pvshipyard
    Phần E các dự án Topside/jacket – PVEngineering…
    Hầu hết những Jobs thực hiện ở Việt Nam phần offshore đều đi thuê Saipem, Mcdemott.. đơn cử như Đại Hùng, Mộc tinh, Biển Đông…
    Với 2 tàu cẩu Hoàng Sa và Trường Sa mà VSP đang sở hữu chắc là đánh được gói install cái boatlanding cho những dự án này. :-j
    Câu hỏi này không dành cho Admin, nên hiểu nó là câu hỏi mang tính thời đại cho cả thế hệ cán bộ kỹ sư những người hoạt động và làm việc trong lĩnh vực CTB-Dk.
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/8/12
  6. o0o

    o0o Member

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    To KaKa,Chú đưa ra việc chia bánh như trên mà trước đó bảo là XNXL-VSP không đấu thầu được???
    Ông em nên biết rằng các Job công trình biển cố định lớn ở VN đa số là do tập đoàn chỉ định chứ ít có đấu thầu (đấu đá thì có :)) ) nên PTSC là ưu tiên số 1 sau đó tới XNXL-VSP/PVC MS, lý do là vì ông XNXL-VSP thì việc chính vẫn là phục vụ cho VSP và việc làm dịch vụ chỉ là tận dụng nhân lực thiết bị nhàn rỗi để làm dịch vụ thêm thôi trong khi ông PTSC thì sinh ra là để làm dịch vụ - có Job dịch vụ mới sống được.
    "Hầu hết những Jobs thực hiện ở Việt Nam phần offshore đều đi thuê Saipem, Mcdemott.. đơn cử như Đại Hùng, Mộc tinh, Biển Đông…Với 2 tàu cẩu Hoàng Sa và Trường Sa mà VSP đang sở hữu chắc là đánh được gói install cái boatlanding cho những dự án này. :-j " : Ku em thật mắc cười! Dự án DH2 thì XNXL-VSP người ta làm EPCI tự chế tạo, lắp đặt, commisioning từ đầu tới cuối chứ thuê ai?Còn cái dự án BD1 thì XNXL-VSP đâu có mắc mớ gì tới việc lắp đặt biển??? Phần việc lắp đặt biển được tập đoàn giao cho PTSC, và PTSC đi thuê lại Mcdemott và Saipem làm (hiện giờ vẫn đang tiến hành).
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/8/12
  7. Kaka

    Kaka Member

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Trước khi comment mình xin có vài lưu ý:
    Thứ nhất là o0o không biết tuổi bạn bao nhiêu? nên xưng hô cho lịch sự.
    Thứ hai Loạn bàn trên tinh thần xây dựng là chính, chứ nói chuyện kiểu này.
    Thứ ba diễn đàn nên chia sẽ thông tin một cách thực tế nhất, không hư cấu quá về sự thật và tất nhiên cũng không bôi nhọ hay phủ nhận.

    Một số comment/Feedback.
    Bạn nói điều này tức là muốn so sánh XNXL-VSP với PTSC M&C, xin thưa rằng với số năm kinh nghiệm mà cả hai đơn vị này đang có thì thực tế rất dễ nhận ra là kinh nghiệm của XNXL-VSP tỷ lệ nghịch với sản phẩm thực hiện và PTSC M&C thì ngược lại

    Nói điều này mình nghĩ bạn, không thuộc thành phần trực tiếp tham gia dự án Đại Hùng 2, một ví dụ đơn giản là gói load-out thuê ông Ale. Ảnh đính kèm.
    Công tác tời kéo
    [​IMG]
    Công tác giám sát
    [​IMG]

    Dự án BD1 do PTSC M&C thực hiện đã được công nhận là dự án lớn nhất tại VN tới thời điểm hiện tại và vừa hoàn thành xuất sắc mốc thi công chế tạo.
    Việc offshore vẫn đang được gấp rút triển khai/thực hiện
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/8/12
  8. o0o

    o0o Member

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chú KaKa nói câu sau lại đá câu trước nên thôi ko tranh cái với ông em nữa.
    Về tuổi đời và tuổi nghề thì qua cách nói và cách đánh giá vấn đề là biết chắc chắn là anh hơn chú nhiều.
    Ông em vẫn quan niệm là XNXL làm dịch vụ thua kém, chế tạo được ít công trình hoành tráng hơn cty khác: đúng 100%. Nhưng vấn đề là chú chưa hiểu nhiệm vụ của XNXL trước tập đoàn ở giai đoạn từ 2011 trở về trước là làm gì là chỉnh! (nó giống như chú trách tại sao ông kỹ sư lại không thấy có mặt ở chợ thường xuyên bằng bà bán cá). Anh cũng nói luôn là cũng chẳng đi so sánh giữa XNXL với PTSC hay một cty nào khác làm gì, nó khập khiễng!
    Ông em làm ở chính cty tổng thầu cho BD1 và chịu trách nhiệm phần lắp đặt biển mà không biết nhiệm vụ của cty mình lại quay sang trách XNXL tại sao lại thuê nước ngoài làm phần việc khó -rủi do, rồi thất thoát ngoại tệ của tổ quốc =))???
    Về cái vụ thuê ông ALE thực hiện việc kéo trượt thì có Job nào khắp Vũng Tàu mà không qua tay cty này chứ đâu phải riêng XNXL? cái đó là dịch vụ nhỏ chứ vấn đề gì?
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/8/12
  9. adata

    adata Administrator

    Tham gia ngày:
    31/5/12
    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Hehe,
    Relax! qua cách nhận xét vấn đề và logic là AE đọc đều biết trình độ của mỗi người. AE chưa biết/chưa hiểu thì nên lắng nghe AE đã biết/đã hiểu! Nhiều thứ nó khù khoằm lắm chứ không như suy nghĩ đơn giản của ta :D
    chúc vui và cảm ơn AE
     
  10. BrianNg

    BrianNg Moderators

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Haha! Nghe mấy bạn này tranh nhau ai làm anh ai làm em mà mắc cười wá :D, ai làm anh cũng được vì như thế coi như đã là anh em một nhà rồi còn gì. Tôi thấy tôn chỉ của diễn đàn là chia sẻ kiến thức, học hỏi lẫn nhau thì cần gì phải trọng lễ nghĩa quá như vậy nhỉ mấy bác. Một ông em cũng có thể "phang" hay ném đá ông anh nếu ông anh "chém gió" ác quá mà. Bác nào mà làm ngoài site cũng biết mấy ông nhà thầu hoặc thầu phụ gặp chủ đầu tư hoặc thầu chính thì nhìn mặt nó có non choẹt cũng phải gọi nó bằng anh chứ nếu không có dịp là nó lại hành cho bằng chết. Cái này chắc mấy bác trên XNXL VSP chắc là hiểu rõ nhất. Ngày thường thấy mấy bác bên PVC MS hay Lilama 18/3 cứ là vắt giò lên cổ mà chạy cho nó xong việc :)
     
  11. BrianNg

    BrianNg Moderators

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Tôi đề nghị mở một chủ đề nữa so sánh tương quan giữa PTSC MC vs ODC-VSP để các cao thủ hai bên thi thố :)
     
  12. BrianNg

    BrianNg Moderators

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Mới thành lập cách đây chưa lâu (2001) nhưng PTSC MC đã giành được khá nhiều thành công trong các dự án dầu khí, điển hình mới đây là dự án BD1 được đánh giá rất cao bởi lãnh đạo Tập đoàn dầu khí VN. Bên cạnh thế mạnh mũi nhọn là thi công chế tạo và mua sắm, PTSC MC đã và đang thể hiện tham vọng của mình để đánh sang mảng engineering thông qua việc gửi rất nhiều kỹ sư đi làm các dự án trong và ngoài nước để học hỏi kinh nghiệm. Cùng với mục tiêu đưa PTSC POS thành nhà thầu T&I tầm cỡ, luôn đẩy mạnh công tác quảng bá hình ảnh và marketing sau mỗi dự án, PTSC MC & PTSC POS hứa hẹn thành một cặp trong việc đánh full scope các dự án EPCI trong và ngoài nước cỡ như JRM hay Saipem.
    So với PTSC MC nói riêng & XNXL VSP có một bề dày truyền thống lâu hơn khá nhiều trong mảng thi công chế tạo, T&I cho các công trình có quy mô không quá lớn trong phạm vi thi công được của cặp "song sát" Trường Sa và Hoàng Sa. Dạng công trình này là các WHP hoặc các giàn BK cỡ nhỏ. Mặc dù đi trước nhưng XNXL chủ yếu làm các công việc nội bộ theo kế hoạch sản xuất của VSP, đa số phần việc fab trong các dự án trong nhà này XNXL lại đi thuê lại mấy ông em dễ bảo là PVC MS & Lilama trực tiếp thực hiện. Thỉnh thoảng XNXL mới đánh các job dịch vụ như Rạng Đông của JVPC, SDNE của CLJOC và đặc biệt là CNV của HVJOC. Sau dự án CNV đã hình thành một "phong trào" đánh dự án dịch vụ không chỉ ở XNXL mà còn cả ở các XN khác của VSP. Vì việc đánh các dự án dịch vụ đem lại rất nhiều lợi ích cho cả VSP và sự phát triển của các nhân viên về mặt kinh nghiệm, thu nhập và hạn chế chảy máu chất xám. Trước đây XNXL không tập trung vào mảng engineerin vì đã có người anh em là Viện NIPI lo giùm nhưng ngày nay thời thế đã khác. Người anh em NIPI càng ngày càng bằng mặt nhưng không bằng lòng nên việc hợp tác trở nên khó khăn và để chủ động trong việc đánh dự án lãnh đạo XNXL đã đi một nước cờ là thành lập Phòng Dự án dịch vụ tập hợp rất nhiều cao thủ tuyển chọn từ nội bộ XNXL và từ các nơi khác, thậm chí rất nhiều trong số các cao thủ này trưởng thành từ NIPI. Lãnh đạo Phòng Dự án dịch vụ này là một bác cũng rất lắm tài nên hy vọng trong một vài năm tới với các dự án cải hoán tàu HS-TS, XNXL sẽ trở nên hùng mạnh để đánh được các dự án EPCI. Điểm yếu của XNXL có lẽ nằm ở chữ P - Procurement, đây lại là thế mạnh của PTSC MC vốn được đúc kết và cải thiện qua từng dự án trong những năm qua.
    Một điểm yếu cố hữu trong sự phát triển giữa các đơn vị thành viên trong PVN là đôi khi các đơn vị này lại giẫm chân lên nhau vì cùng tranh đoạt môt dự án. Đôi lúc nóng mặt lên một số bác trong VSP phàn nàn nào là PTSC chỉ buôn nước bọt, làm được cái job cỏn con mời hết đài này báo nọ vào quảng cáo, ông em bên PTSC lại cãi lại là ông anh bên VSP chậm đổi mới lãng phí thời gian tiền của của nhà nước. Vậy thì ai đúng ai sai, tiềm lực, năng lực ai hơn ai kém, tương lai phát triển sẽ như thế nào, tương quan nhân lực hai bên ra sao mời các bác vào bạn luận chút cho vui... :)
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/8/12
  13. chú bé liên lạc

    chú bé liên lạc New Member

    Tham gia ngày:
    17/8/12
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    có 1 cái gọi là chính trị ở hà nội.... liên quan tới cái gọi là Procurement..... lý do tại sao mọi người vẫn hay nói PTSC MC "nhanh nhạy"
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/8/12
  14. BrianNg

    BrianNg Moderators

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Tôi không hiểu ý bạn chú bé liên lạc. Thực tế thì trong các dự án dầu khí chủ đầu tư có mua gì từ HN đâu mà bạn nói phần procurement liên quan mật thiết đến HN như vậy?
     
  15. admin

    admin Administrator

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Bài viết:
    916
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Bác này nói theo kiểu Tàu (China), ý nói là PTSC có sự support từ Hà Nội chăng? :-c
     
  16. Kaka

    Kaka Member

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Sao không lập cái bảng thăm dò ý kiến, giống như bên topic "Comparison TTTK- PVE vs Nipi-VSP"để xem dư luận người ta phản ứng thế nào?
     
  17. BrianNg

    BrianNg Moderators

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Hi Kaka, theo tôi bảng thăm dò ý kiến đó sẽ được khởi động sau khi các bạn đăng bài bàn luận chi tiết về năng lực của PTSC MC vs XNXL VSP để các bạn thành viên trong 4rum có cái nhìn tương đối toàn cảnh về cả 2 đơn vị này. Lý do là chỉ những người đang làm việc ở 2 đơn vị nói trên biết rõ mình mạnh cái gì, yếu cái gì và đang có cái gì trong tay còn ở các đơn vị khác anh em cũng chỉ biết sơ sơ dựa trên thông tin từ bạn bè hoặc thậm chí qua báo đài mà thôi.
     
  18. Kaka

    Kaka Member

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tương quan lực lượng giữa hai bên như bạn BrianNg nói thực tế cách đây cỡ trên dưới 5 năm.
    Thời mà PTSC M&C đang còn phải chật vật kiếm jobs nhằm duy trì sự hoạt động, thì ODC-VSP đã là một nhà thầu xây lắp tầm cỡ, không những số 1 Việt Nam tại thời điểm đó mà còn có đôi chút tiếng tăm trên bản đồ Asean
    Tuy nhiên vì chức năng và nhiệm vụ chỉ là phục vụ các dự án của Nipi, cũng như sự thiếu năng động của ODC-VSP lúc bấy giờ đã để nhiều jobs lớn trong nước rơi vào tay những nhà thầu ngoài nước, hoặc hoãn thời gian triển khai.
    Không chấp nhận thực tế đó PTSC M&C ra đời nhằm lấy lại phần Job mà nhẽ ra người Việt hoàn toàn có thể làm chủ công nghệ thi công chế tạo cách đây hàng thập kỷ. Cũng như đẩy nhanh việc triển khai/thực hiện nhiều dự án trong kế hoạch, để đáp ứng nhu cầu năng lượng tăng nhanh trong nước…
    Như một thách thức thực sự đối với ODC-VSP, nhiều jobs được chia sẽ. Thực tế buộc XNXL phải đổi mới để cạnh tranh.
    Thực tế thì gần đây chúng ta cũng đã chứng kiến không những sự phát triển vượt bậc của PTSC M&C trong các dự án EPCIC mà còn thấy sự đổi mới mạnh mẽ đến từ ODC-VSP. Mặc dù còn giẫm chân nhau trong nhiều dự án Topside/jacket, Wellhead… nhưng sự cạnh tranh đã mang lại nhiều lợi ích cho cả hai khi cùng nhau thúc đẩy sự phát triển nhanh và mạnh của nền công nghiệp dầu khí Việt Nam. Từ chỗ các chi tiết, hạng mục công trình đòi hỏi kỹ thuật cao đều do các chuyên gia hoặc các công ty nước ngoài thực hiện thì nay, đội ngũ cán bộ, kỹ sư trong nước đã thay thế hoàn toàn các chức danh chủ chốt.
    Hy vọng trong thời gian tới, việc ra đời và ảnh hưởng ngày càng mạnh đến từ PVC-MS và PVshipyard, chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến sự phát triển nhanh mạnh của nền dk nước nhà.

    ---------- Post added at 11:30 AM ---------- Previous post was at 11:10 AM ----------

    Những thành phần loại này thật sự mà nói là rất kho tiến bộ.
    Họ luôn mang trong mình một tư tưởng mình cần phải có cái này mới thực hiện được cái kia, luôn chi nghĩ tới phần ngọn mà quên đi việc xây dựng phần gốc...
    Không bao giờ công nhận cái mà người khác đạt được, luôn lấy lý do để phản bác lại sự thành công đó.
    Xin thưa với bạn là để tận dụng được lợi thế, bản thân cần phải có nội lực để thực hiện hóa lợi thế thành thành quả công việc.
    Sẽ chẳng ai có lợi thế bằng việc ngồi chờ nó tự tới cả.
     
  19. Fake_PhD

    Fake_PhD New Member

    Tham gia ngày:
    19/7/12
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Từ đầu đến giờ chỉ thấy người của PTSC M&C lên tiếng, các đồng chí bên ODC/VSP đâu cả sao không đáp lại nhỉ?
     
  20. adata

    adata Administrator

    Tham gia ngày:
    31/5/12
    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Hi các bô lão,
    Bác BrianNg đầu têu ra cái so sánh này thì có nên đưa ra qui ước rồi giới hạn để tránh lan man như mấy chủ đề so sánh khác không nhở ;))?
    Em thì nói gì cũng đứng khách quan thôi chứ cũng chẳng bênh vực đơn vị nào. Nhưng cái sự so sánh này nó hơi buồn cười ;)).
    Không biết các bác muốn so sánh giữa XNXL-VSP với chỗ khác là bác muốn so sánh phần nào? So sánh toàn scope của XNXL hay là so sánh riêng cái phần “part time Job” của người ta với cty khác :p? So sánh cơ sở vật chất hay là chỉ muốn so sánh một số đồ chơi phụ của XNXL với cty khác ?:)
    XNXL-VSP người ta làm:
    • Toàn bộ phần công tác cho công trình biển từ Fabrication, Load-out, Transportation, Offshore Installation cho toàn bộ các phần việc liên quan tới platform. Trung bình một năm đóng mới khoảng 2 cái giàn cho VSP.
    • Chế tạo và lắp đặt/sửa chữa các công trình giàn DK cho quân sự: Toàn bộ các DK là từ đây mà ra.
    • Cải hoán và sửa chữa tàu bè, kho nổi các kiểu (tàu cẩu, tàu giải ống, tàu dịch vụ…): Đã làm VSP-05, Trường Sa Crane Barge, FPSO amada…
    • Các công việc biển như sửa chữa giàn : Đảm bảo công tác cho mấy chục giàn của VSP và thỉnh thoảng làm dịch vụ cho các JOC (gọi là kiếm tiền uống nước :) )
    • Công nghệ khảo sát công trình biển: Khảo sát để đảm bảo hoạt động tốt cho mấy chục giàn của VSP
    • Thiết kế và Chế tạo thiết bị bình áp lực.
    • Cuốn ống cho kết cấu Công trình biển: Đã oánh cho tới ống OD2500
    • Lắp đặt giải ống: Việc thường ngày ở XNXL với tàu Conson
    • Về thiết kế phục vụ thi công:
    +Triển khai toàn bộ thiết kế cho thi công chế tạo: Phần mềm SACS…
    +Triển khai toàn bộ thiết kế cho công tác vận chuyển lắp đặt biển: Phần mềm MOSES
    +Triển khai toàn bộ bản vẽ chi tiết phục vụ chế tạo – Shopdrwing, tự động hoàn toàn bằng Bocad. (việc này ở XNXL coi là thành công nhỏ thôi nhưng ở VN hiện chưa có ông thứ 2 làm được việc này)
    • Sắp tới là chủ động dần phần thiết kế để oánh Job EPCIC. Cái này dù bác admin hay các bác khác có muốn dìm hàng mảng Engineering ở đây thì nó vẫn sẽ diễn ra B-).
    Về trang thiết bị ở XNXL-VSP: Thì thôi tốt nhất đừng nói ở đây ;)), bác nào có dịp bay bằng
    Chopper quanh Vũng Tàu và nghía xuống bãi chế tạo của XNXL thì thấy nó hoành tráng thế nào B-).
    Về ghi nhận đóng góp cho quốc gia:
    Về đóng góp ngân quĩ thì nó thuộc VSP nên thôi đừng so sánh làm gì =D>.
    Về mặt công nghệ, trình độ:
    XNXL là đơn vị duy nhất trực tiếp đánh Job EPCI/EPCIC/epCI. Chủ động được công nghệ, tiết giảm chi phí thuê dịch vụ ngoài, góp phần giữ lại đồng ngoại tệ cho quốc gia (các bác Mc Demott, Saipem ít có cửa ở XNXL nha L-)). Là đơn vị đầu tiên và duy nhất ở Vietnam tới hiện tại làm được phần lớn công việc cho EPCI (EPCI cho Dai Hùng 2 là ví dụ).
    Về mấy cái việc làm dịch vụ cho các bác JOC gọi là “ part time Job” kiếm thêm và được giao việc nào là làm đúng tiến độ/đạt chất lượng tới đó từ chế tạo cho tới lắp đặt biển. Thông thường những dự án cần đánh nhanh hoặc đảm bảo chặt chẽ về tiến độ về ngày fisrt oil/gas hoặc đảm bảo một chỗ dựa vững chãi an toàn về tài chính thì các JOC sẽ xin phép tập đoàn được giao cho XNXL làm. Nói thế là vì những dự án khó nhằn đảm bảo khắt khe về tiến độ thì ở XNXL người ta đánh đồng bộ cho tới khi lắp đặt biển xong và chờ ngày first oil/first gas. Trong khi ở chỗ khác thì chế tạo xong thuê loadout xuống sà lan là “xuổi tay” ,các ông ra ngoài biển làm tiếp thế nào tôi không biết, rồi chậm tiến độ load-out cả tháng thì có hỏi tôi cũng cười trừ o|^_^|o. (Ở ngoài Offshore mà standby tàu bè khoảng 5-7 ngày vì tiến độ chế tạo chậm là ngốn luôn khoản tiền tương đương với chi phí cho chế tạo chính cái Jacket đó, chưa kể thiệt hại vô cùng lớn do kéo theo tới việc chậm First oil/First Gas rồi chi phí quản lý…).
    Kết:
    Với trình bày sơ sơ như trên thì so với XNXL thì các chỗ khác vẫn quanh quẩn ở việc chế tạo loanh quanh ở ven bờ Vũng Tàu. Và tới đây khi cánh tay của VSP muốn vươn ra làm dịch vụ mạnh hơn và thay đổi thì cái việc part time Job của XNXL không biết có chỗ nào có cửa để gọi là song mã???!\:D/
     
    Last edited by a moderator: 16/11/15
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này