Giới thiệu về P.TK - PV Shipyard

Thảo luận trong 'Tìm hiểu về Ngành' bắt đầu bởi Song Ma, 14/8/12.

  1. Song Ma

    Song Ma Administrator

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Công ty Cổ phần Chế tạo Giàn khoan Dầu khí (PV Shipyard)
    https://www.pvshipyard.com.vn
    * Tầm nhìn :
    Trở thành đối tác tin cậy hàng đầu trên thị trường quốc tế trong lĩnh vực đóng mới, sửa chữa và hoán cải các loại giàn khoan biển, các kết cấu-cấu kiện thượng tầng giàn khoan cố định và phương tiện nổi góp phần tạo vị thế chủ động đối với kế hoạch thăm dò khai thác dầu khí của Việt Nam.
    * Sứ mệnh :
    − Không ngừng sáng tạo, phấn đấu tạo ra những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao với giá thành hợp lý.
    − Thực hiện chế độ đãi ngộ thỏa đáng về vật chất và tinh thần nhằm khuyến khích cán bộ công nhân viên tạo ra nhiều giá trị mới cho cổ đông nói riêng và toàn xã hội nói chung.
    * Phương châm :Con người tạo nên thành công”/“Employees make success
    - Chứng chỉ quản lý chất lượng ISO 9001:2008, “DESIGN AND MANUFACTURE OF OIL & GAS COMPLEX”
    - Chứng chỉ quản lý an toàn OHSAS 180001:2007, “DESIGN AND MANUFACTURE OF OIL & GAS COMPLEX”
    - Chứng chỉ ASME – U & R
    Untitled.jpg 2.jpg
    Phòng Thiết kế - PV Shipyard được thành lập năm 2009 thuộc Công ty Cổ phần Chế tạo Giàn khoan Dầu khí(PV Shipyard).
    1. Chức năng nhiệm vụ

    * Chịu trách nhiệm chính trong công tác tổ chức quản lý, triển khai thực hiện thiết kế các dự án và các công trình do Công ty cổ phần chế tạo giàn khoan thực hiện.
    * Phối hợp với các phòng ban trong công ty triển khai, thực hiện các dự án đạt chất lượng, đúng tiến độ yêu cầu.
    * Tư vấn, hỗ trợ các Phòng Ban và Nhà máy chế tạo giàn khaon về các vấn đề kỹ thuật có liên quan.
    * Tham mưu cho BTGĐ về định hướng và kế hoạch phát triển đội ngũ thiết kế.
    * Mở rộng hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực thiết kế theo yêu cầu công việc, phù hợp với đính hướng và kế hoạch phát triển của công ty.
    * Chịu trách nhiệm chính trong việc thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học của Công ty

    2. Năng lực chuyên môn:

    Ø Thiết kế chi tiết:
    * Chuẩn bị các yêu cầu kỹ thuật, chào thầu các dự án (Contractual technical Spec)
    * Lập đầu bài kỹ thuật mua sắm cho dự án (Prepare Requisition For Package)
    * Soạn thảo các báo cáo tính toán thiết kế dự án (Analysis and Calculation)
    * Thiết kế chi tiết các công trình, dự án (Detailed Design Drawings)
    * Đánh giá yêu cầu kỹ thuật các gói thầu dự án (Technical Evaluation)
    * Theo dõi, kiểm soát, xem xét, phê duyệt hồ sơ tài liệu các gói thầu (Control/Review & comment Vendor Contract Documents)
    * Chuẩn bị các qui trình thi công (Construction Procedure)
    * Soạn thảo các qui trình chạy thử hệ thống (Pre\Commissioning Test memo & procedure)
    Ø Thiết kế thi công:
    * Thiết kế các bản vẽ thi công (Structure/piping/HVAC Shop Drawings)
    * Thực hiện các phân tích tính toán lập qui trình cẩu (Naval, Lifting analysis/ Calculation & procedure)
    * Tính toán, lập qui trình vận chuyển (Transportation Calculation & procedure)
    3. Cơ cấu tổ chức:
    Tính tới thời điểm tháng 7/2012 P.TK PVMS có tổng số 77 người, trong đó có 73 kỹ sư và 04 thạc sỹ (phần lớn có 5-9 năm kinh nghiệm). Tuổi trung bình 31, Cụ thể:
    Có 01 trưởng phòng và 2 phó phòng
    Và các tổ chuyên môn:
    · Cơ khí, thiết bị hàng hải (Mechanical): 10 kỹ sư
    · Thiết bị khoan (Drilling): 08 kỹ sư
    · Điện tự động hóa (Electrical/Instrument): 11 kỹ sư
    · Đường ống & công nghệ (Process &PipingEngineering): 16 kỹ sư
    · Kết cấu (StructuralEngineering): 20 kỹ sư
    · Trang trí nội thất (Outfitting Engineering) : 04 kỹ sư
    · Hàng hải (Naval Architecture) : 03 kỹ sư
    · Quản lý hồ sơ tài liệu thiết kế dự án: 03 kỹ sư/cử nhân
    (Chứng chỉ hành nghề thiết kế công trình dầu khí: 05, Chứng chỉ đào tạo sử dụng SM3D: 30, chứng đào tạo SESAM: 15, chứng chỉ đào tạo thiết kế proces & piping ASME (tại Ấn độ): 05, chứng chỉ CAESAR II: 05, chứng chỉ đào tạo PV-Elite 2010: 05, ETAP : 05, ALMA Act/Cut: 05).
    Hiện tại đang triển khai đào tạo Thiết kế cở sở giàn khoan tự nâng.
    4. Phần mềm phục vụ thiết kế:
    Với chiến lược phát triển đề ra PVMS đã trang bị cho P.TK đầy đủ các phần mềm phục vụ thiết kế và đào tạo đội ngũ kỹ sư sử dụng thành thạo phần mềm.


































































































    No. Software License
    I. 2D and 3D
    1 SmartMarine 3D 15
    2 SmartSketch 3
    3 SmartPlant Review 1
    4 SmartPlant Reference Data 1
    5 SmartPlant Foundation 1
    6 Autodesk Factory Design Suite Premium 2012 5
    II. Electrical
    7 SmartPlant Electrical 1
    8 SmartPlant Instrument 1
    9 ETAP 1
    III. Piping& Mechanical
    10 SmartPlant P&ID 1
    11 CAESAR II 1
    12 PV-Elite 2010 1
    13 PipeData-PRO v8.1 1
    14 Pipe Flow Expert 1
    IV. Structure and Naval Arch.
    15 SESAM 1
    16 Bently 1
    17 MIDAS 1
    18 Ring 2.0 1
    19 Vortex 1.0 1
    20 ABS 2000 1
    21 ALMA Act/Cut 1

    3.jpg
    Phòng thiết kế Pvshipyard là đơn vị đầu tiên của Việt Nam áp dụng thành công phần mềm thiết kế 3D-SM3D vào thiết kế chi tiết của dự án giàn khoan tự nâng và đã nhận được “giải vàng” của Integraph năm 2010.
    5. Các dự án đã thực hiện:
    * Dự án: Nâng cấp tải trọng giàn Scorpion Resolute Jackup Rig
    Khách hàng: Scorpion Offshore Ltd
    Hoàn thành: 20/03/2010 (Hoàn thành vượt tiến độ)
    * Dự án: Nâng cấp sàn sân bay cho giàn Sorpion Reslute Jackup Rig
    Khách hàng: Scorpion Offshore Ltd
    Hoàn thành: 14/06/2010 (Hoàn thành vượt tiến độ)
    * Dự án: Lắp dựng chân cho tàu Liftboat
    Khách hàng: Ezion Holding Liftboat
    Hoàn thành: 30/08/2010 (Hoàn thành vượt tiến độ)
    * Dự án: Thiết kế chi tiết và chế tạo giàn khoan tự nâng 90m nước
    Khách hàng VietsovPetro
    Giàn khoan tự nâng 90m nước là Giàn khoan tự nâng đầu tiên được thiết kế chi tiết, chế tạo hoàn toàn tại Việt Nam do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư và Công ty Cổ phần Chế tạo Giàn khoan Dầu khí (PV Shipyard) làm tổng thầu. Giàn khoan có thể hoạt động ở các khu vực nước sâu đến 90m cùng hệ thống khoan có thể khoan sâu đến 6.100m dưới đáy biển. Công trình đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam (VR) và Cơ quan đăng kiểm Hàng hải Hoa Kỳ - ABS cấp giấy chứng nhận theo tiêu chuẩn quốc tế, khẳng định chất lượng của giàn khoan Tam Đảo 03 đạt tiêu chuẩn quốc tế và tương đương giàn khoan do các nước Mỹ, Singapore, Hàn Quốc chế tạo.
    Hoàn thành: 30/3/2012 (Hoàn thành vượt tiến độ)
    4.jpg
    6. Các dự án đang
    * Dự án: Thiết kế chi tiết và chế tạo Giàn khoan tự nâng 130m nước
    Chủ đầu tư: Vietsov Petro
    5.jpg
    * Dự án: Thiết kế chi tiết và chế tạo Liftboat 320EX, 415 WC
    Chủ đầu tư: LivingSton
     
    Last edited by a moderator: 17/11/15
  2. Fake_PhD

    Fake_PhD New Member

    Tham gia ngày:
    19/7/12
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Bạn Quâncb2 cho hỏi là bên đó có tự chạy được các bài toán process simulation khi thiết kế jack-up không vậy? Nếu được thì bên đó sử dụng phần mềm gì?
     
  3. SEASTAR

    SEASTAR Member

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Anh em cho hỏi Dự án: Thiết kế chi tiết và chế tạo giàn khoan tự nâng 90m nước
    Khách hàng VietsovPetro có đúng không vậy? Nghe mấy anh em bên Vsp họ nói chuyện là cái đó VSP thời bác Đông đã từ chối làm chủ đầu tư, sau đó tập đoàn ôm (lập ra ban PBB) và đến thời bác Tuyến thì VSP mua cái này và đặt tên là TamĐảo-03. Thành ra VSP là khách hàng mà không được một ngày giám sát chất lượng của em nó.

    Không biết thông tin trên có chính xác không vậy các anh em?
     
  4. adata

    adata Administrator

    Tham gia ngày:
    31/5/12
    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Chính xác bác Seastar:)>-
     
  5. NoName

    NoName Member

    Tham gia ngày:
    20/7/12
    Bài viết:
    637
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Đúng là ban đầu VSP không đồng ý để PVshipyard làm tổng thầu vì không tin tưởng PVshipyard có thể đóng được giàn (cũng đúng thôi mới thành lập 2007, văn phòng, nhà xưởng, còn người đã có gì đâu mà tin tưởng được????).

    Nhưng sau nghe nói do chiến lực phát triển biển đảo của nhà nước gì gì đó, do chính sách của Tập đoàn để chủ động trong việc phát triển xa bờ và sau hơn thì trong tương lại phải đóng được giàn khoan biển di động (cái này có vẻ chậm rùi, nếu phát triển cách đây 10-15 năm có lẽ bây giờ mình đã có thể đóng được giàn bán chìm rồi), vì vậy Tập đoàn mới thành lập ra "Ban quản lý đóng mới giàn khoan tự nâng" - PBB, cũng giống các ban quản lý dự án khác của Tập đoàn thôi.

    Còn nói "VSP là khác hàng mà không một ngày giám sát chất lượng" thì e rằng không chính xác. Tôi nghe nói sau khi first cutting được khoảng 6 -8 tháng gì đó, VSP cử một đội trên 20 người (có điều hành, xí nghiệp khoan, trung tâm an toan sang PVMS giám sát ngay từ đầu cho đến khi giao giàn. Mr. Seastar và Mr. adata kiểm tra lại thông tin nhé.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/12/12
  6. BrianNg

    BrianNg Moderators

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Tôi rất ngưỡng mộ những gì anh em ở bên PVMS đã làm được vì đây là dự án đầu tiên của họ và cũng là dự án đầu tiên đóng mới giàn jack-up ở VN. Nhớ hồi mới thành lập PVMS, tôi có tham gia mấy cuộc họp giữa VSP & PVMS khi đó lãnh đạo từ cấp thấp đến cấp cao gần như 100% không ai tin PVMS sẽ làm được những gì mà chúng ta chứng kiến ngày hôm nay. Rất nhiều câu hỏi cả về kỹ thuật và quản lý đã được đưa ra trong những cuộc họp như vậy, không phải câu hỏi nào PVMS cũng trả lời thỏa đáng nhưng câu trả lời thuyết phục nhất chính là thành quả của ngày hôm nay. Rất tiếc là tôi không phải là một phần của lịch sử của các bạn PVMS. Chúc PVMS tiếp tục bay cao và thành công hơn trong các dự án tiếp theo :)
     
  7. o0o

    o0o Member

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hi,
    bác Seastar nói chính xác vấn đề đó. Cái Jack-up 90m nước mà PVMS vừa chế tạo ấy mới đầu là PVN làm chủ đầu tư chứ không phải VSP. Đến tận cuối cùng thì bác VSP mới đứng tên chủ đầu tư. Còn nhớ cả quá trình thi công chế tạo tới khi gần hạ thủy thì tên của chủ đầu tư và tên cái Jach-up ấy là khác, tới gần cuối thì giật cái biển đó đi và thay bằng chủ đầu tư VSP & named là TamDao -03 :)/\:).
    Bác Noname đưa ra tên một loạt các bác "xếp" sang bãi PVMS ngó nghiêng cho hoành tráng thôi chứ đâu phải giám sát - suppervisor???
     
  8. Song Ma

    Song Ma Administrator

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Em làm ở PVMS nên biết bác Noname nói đúng, Mr. o0o thiếu thông tin phát biểu bừa rồi nhé[-X.
    đội giám sát làm việc ở Tầng 6 – tòa nhà văn phòng PVshipayrd, Bác Thiết giàn trưởng giàn tự nâng Cửu Long của VSP điều về làm trưởng nhóm giám sát VSP (hiện tại là giàn trưởng giàn Tam Đảo 03) và em xin được một số biên bản về comment của giám sát VSP post lên cho các bác xem khỏi nghi ngờ,8->.

    Untitled.jpg

     
  9. NoName

    NoName Member

    Tham gia ngày:
    20/7/12
    Bài viết:
    637
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Xem mấy ảnh hạ thủy trên báo chí, Internet thấy cái tên "TAM ĐẢO 03" thấy dính trên Hull trước khi hạ thủy, cách thời điểm giao giàn cả năm rồi mà???. - các bác thiếu thông tin mà cũng "nổ" như ta đây, cái gì cũng biết. Không có bác nào xếp cả đâu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/12/12
  10. admin

    admin Administrator

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Bài viết:
    918
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Sup-Mod Quân cần hỏi ý kiến các Sếp ở đó trước khi post bài có tài liệu mật của cty đấy. :-h
     
  11. adata

    adata Administrator

    Tham gia ngày:
    31/5/12
    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Ủa cái này trước khi hạ thủy (lần 1) mình có chạy sang ngắm nghía chụp ảnh tí thì gặp một ông bạn làm ở đó bảo cái biển mới thay lại mà? trước là cái biển để tên chủ là PVN, rồi gần cuối thì thành Vietsovpetro???
     
  12. NoName

    NoName Member

    Tham gia ngày:
    20/7/12
    Bài viết:
    637
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Topic bên kia các bác đang chiến nhau mình là công ty đầu tiên ở Việt Nam làm shop bằng phần mềm BOCAD, chưa có cty thứ 2.

    Nhưng phần mềm BOCAD chỉ làm được phần kết cấu thôi??? các phần như bố trí thiết bị, đường ống, cáp điện, hvac,... phải chuyển qua phần mềm khác.???


    Nghe nói PVshipyard cũng đã ứng dụng phần mềm SM3D vào thiết kế dự án, không những thiết kế chi tiết mà làm ra tận bản vẽ thiết kế thi công shopdrawing?? gồm cả kết cấu cùng piping (Iso metric, pipe spool, Pipe support) trên phần mềm SM3D???

    Quan52cb có thông tin, hình ảnh chia sẻ cho anh em để nắm thông tin.
     
  13. SteelMan

    SteelMan Moderator

    Tham gia ngày:
    9/8/12
    Bài viết:
    253
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Ở PVShipyard đầu tư nhiều phần mềm nhỉ? không biết có khai thác hết không hay cũng lãng phí như một số đơn vị trong ngành? mua rồi để đây chơi cho oai.
     
    Last edited by a moderator: 17/11/15
  14. designer

    designer New Member

    Tham gia ngày:
    19/8/12
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Mr Quan52cb có thể chia sẻ với AE là bên PV Shipyard làm được những gì với phần mềm SM3D rồi không? Mình được biết là ở TamDao-03 thì các bạn vẫn chưa áp dụng được gì nhiều vào công việc, chỉ có ông Intergraph là đi PR rùm beng để bán phần mềm thôi???
     
  15. BrianNg

    BrianNg Moderators

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    AE bên đó cho hỏi là những phần mềm Bentley, ABS 2000, Alma Act/Cut dùng cho những việc gì vậy? Bentley là một hãng phần mềm và có rất nhiều sản phẩm ứng dụng trong nhiều lính vực. PVMS có phần mềm Bentley có phải là có tất cả các ứng dụng đó không? :)
     
  16. Song Ma

    Song Ma Administrator

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Dear all!
    Hiện tại ở PVMS với SM3D có đủ khả năng tiến hành thiết kế chi tiết cho giàn khoan tự nâng làm shopdrawing và cutting plan là hai phần khó cũng đã thực hiện tự động được rồi, theo mình thấy thì SM3D= BOCAD + PDMS, trong thân giàn khoan tự nâng có tỉ tỉ chi tiết kết cấu, đường ống, máy móc, điện đóm, thiết bị,... với đặc điểm của SM3D là nó gồm nhiều modul có thể làm việc đồng thời cùng nhau trên cùng một máy chủ nên nó có thể kiểm soát các yếu tố va cham và bất hợp lý trong quá trình thiết kế, giúp đẩy nhanh tiến độ.
    Note: Alma Act/Cut dùng để triển khai bản vẽ cutting plan
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/11/12
  17. adata

    adata Administrator

    Tham gia ngày:
    31/5/12
    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Mr Quan52 có thể show cho mọi người xem bản vẽ Shopdrawings và Cutting plan làm từ SM3D được không? Mình cũng đang học SM3D mà chưa làm được cái này. thanks
     
  18. HWB

    HWB Member

    Tham gia ngày:
    14/8/12
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Biết thì thưa thì thốt, không biết thì hỏi cho tử tế đê. Nói thế là muốn chọc mũi hay là muốn hỏi vậy???

    ---------- Post added at 05:44 PM ---------- Previous post was at 05:39 PM ----------

    Mr BrianNg, Hiện tại PVS mua Bentley chỉ mua modul phần mối nối kết cấu thép thôi, ABS 2000 thì phần này kiểm tra/tính toán kết cấu tấm thép theo ABS (nhưng cái này không được cập nhật cho lắm). He he, chứ Bently nếu mà mua toàn bộ các ứng dụng của nó thì chắc bán PVS rồi mới mua :D. P/s: thằng này nó mua lại cả SACS rồi :D.
     
  19. designer

    designer New Member

    Tham gia ngày:
    19/8/12
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    HWC có vẻ thích lên gân và dùng ngôn từ chợ búa nhở? mình hỏi tử tế như thế thì có gì là chọc ngoáy? WC biết được gì về thiết kế cho Tam Dao-03 và SMplan nó làm được gì ở đó thì nói cho AE trên 4rum biết với =D>?
    Ở thời điểm làm Tam Dao-03 thì SMplan cũng mới đang bập bẹ phát triển, bên thiết kế cũng chỉ dùng SMplan để model lại bộ khung và một số mảng thôi. Rồi chuyển cái model đó về Vietnam cho AE ngắm nghía. Thời điểm đó thì gặp mấy anh bạn Intergraph còn chưa có ý niệm gì về bản vẽ Shop, Nesting chứ đừng nói tới chuyện là phần mềm này làm được để các bạn dùng nó cho triển khai phục vụ thi công.
     
  20. HWB

    HWB Member

    Tham gia ngày:
    14/8/12
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đúng là đã không biết mà còn nói rõ là "to", đã nói to mà còn đứng đầu gió, không thèm chấp.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/11/12

Chia sẻ trang này