Hình ảnh thực tế thi công Đóng cọc - Công trình Cảng

Thảo luận trong 'Công trình Bể cảng, đê chắn sóng, bảo vệ bờ' bắt đầu bởi admin, 2/6/12.

  1. admin

    admin Administrator

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Bài viết:
    918
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Dự án cảng Sài Gòn - Hiệp Phước giai đoạn 1

    Địa Điểm: xã Hiệp Phứơc, huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh
    Chủ đầu tư: Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Cảng Sài Gòn
    Mục đích xây dựng: Phục vụ công tác di dời cảng Nhà Rồng- Khánh Hội.

    Công trình có diện tích 546 ha, chiều dài bến 800 m, trong đó có 15,6 ha dành cho các đơn vị hậu cần dịch vụ cảng như: vận tải, bốc xếp, lai dắt, sửa chữa cơ khí, xây dựng công trình với công suất thông qua khoảng 8,5 triệu tấn/năm, tiếp nhận tàu có trọng tải đến 50.000 tấn vào giao - nhận hàng. Tổng mức đầu tư khoảng 3.700 tỷ đồng. Năm 2008, Công ty TNHH một thành viên Cảng Sài Gòn cơ bản hoàn thành công tác đền bù giải tỏa, rà phá bom mìn và san lấp mặt bằng. Dự kiến công trình sẽ đưa vào khai thác từ năm 2011.

    Sau đây là một số hình ành thi công đóng cọc - công trình cảng, một trong những hạng mục quan trọng nhất của loại công trình dạng này.
    Đóng cọc Cảng:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Ghép gông đầu cọc để làm copa
    [​IMG]
    Ghép copa và cốt thép
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  2. vuong53cb2

    vuong53cb2 Super Moderators

    Tham gia ngày:
    16/5/12
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Lecturer
    Nơi ở:
    Cát Hải, Hải Phòng
    Cảng này có vẻ lớn nhỉ?
    Nhưng vẫn thua cảng Lạch Huyện
    Cảng Lạch Huyện chỗ e sắp tới sẽ là cảng sâu nhất Việt Nam và sẽ là nơi cư trú của 6 tàu ngầm sắp mang ở Nga về, mà ở chỗ e còn đang thi công cầu dẫn từ đất liền ra đảo nữa cơ, cầu này dài gần 7km, chắc lớn nhất Đông Nam Á ấy.
     
  3. admin

    admin Administrator

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Bài viết:
    918
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Hiện ở Việt Nam còn cái Cảng Vũng áng ở Hà Tĩnh có khả năng cho tàu tới 300.000DWT cập.
    lại còn Cảng Vân Phong ở Khánh Hòa nữa. cảng chú nói anh chưa nghe tiếng bao giờ. ^^
     
  4. tienlv-icoffshore

    tienlv-icoffshore Moderator

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    same Admin, anh cũng chưa thấy luồng gió thổi từ công trình Lạch luyện như em nói,^^. possible?? ^^
     
  5. vuong53cb2

    vuong53cb2 Super Moderators

    Tham gia ngày:
    16/5/12
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Lecturer
    Nơi ở:
    Cát Hải, Hải Phòng
    các a lên mạng tìm thử xem sao, hiện tại nó đang làm
    chưa làm xong. dự kiến đến năm 2014 là đưa vào sử dụng cầu, còn cảng phải là năm 2020. Bầy giờ Hải Phòng không xây dựng cầu cảng như thế thì làm sao cạnh tranh được với Quảng Ninh.
    Ở Miền Bắc có 3 trọng điểm kinh tế là Hp, Qn và HN.
    Hp phải trình xin thủ tướng mãi mới được thủ tướng phê duyệt đấy các a.
     
  6. admin

    admin Administrator

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Bài viết:
    918
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    He he, tìm được thông tin này về cảng Lạch Huyện, chỉ tiếp nhận được tàu 100.000DWT đúng là không thể so với Cảng Vũng Áng. nhưng cũng thuộc dạng khủng và đứng đầu khu vực phía bắc roài.
    Hiện ở khu Cảng nước sâu thuộc Khu Phú Mỹ - Bà Rịa Vũng tàu đã có Cảng quốc tế SP-PSA đã đưa vào sư dụng và tiếp nhận tàu có trong tải tới 80.000 DWT

    Sau khi xây dựng xong, Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (Lạch Huyện) có thể tiếp nhận tàu container, tàu tổng hợp có trọng tải đến 100.000 DWT, năng lực hàng hóa thông qua đạt khoảng 6 triệu tấn/năm. Dự án được thực hiện theo hình thức phối hợp công tư (PPP) gồm 02 Hợp phần.
    Hợp phần A của dự án gồm: nạo vét luồng tàu, xây dựng đê chắn cát, chắn sóng, đường bộ, hạ tầng điện nước và công vụ… Tổng mức đầu tư là hơn 18.627 tỷ đồng (vốn vay ODA Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ VN).
    Hợp phần B do Liên danh giữa TCT Hàng hải VN và đối tác Nhật Bản đầu tư 2 bến khởi động cho tàu container đến 100.000DWT.
     
  7. vuong53cb2

    vuong53cb2 Super Moderators

    Tham gia ngày:
    16/5/12
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Lecturer
    Nơi ở:
    Cát Hải, Hải Phòng
    Tình hình này e mà về quê chắc không thất nghiệp, cái cảng Lạch Huyện này cách nhà e khoảng 2 km, mà họ đang giải phóng mặt bằng, may là nhà e không bị mất, đảo e mất hơn một nửa để thi công cảng ấy, rộng thật.
    Mà cầu nó xây hoành tráng lắm, đường cao tốc Tân Vũ - Lạch Huyện sẽ là đường nối giữa cầu và đường quốc lộ 5. Cầu sẽ có bề rộng 140m, gồm 6 làn đường ôtô chạy và đường sắt ở giữa, chiều dài gần 7km.
    Dự án này mà xây xong chắc đảo sẽ trở thành khu du lịch hoành tráng nhất khu vực DNA mất, kaka
     
  8. admin

    admin Administrator

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Bài viết:
    918
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Khi đó đất nhà chú chắc khoảng 100 triệu/m2.
    lúc đó bán một ít kiếm vốn đầu tư chả mấy mà thành đại gia. ^^
     
  9. nguyennam_k7a4

    nguyennam_k7a4 New Member

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Em đang làm đồ án tốt nghiệp về Cảng container, nhìn mấy hình này thích quá, ước gì sau khi ra trường sẽ dc làm những công trình như thế ?@_@?

    ---------- Post added at 04:02 AM ---------- Previous post was at 03:53 AM ----------

     
  10. Ne0_Njcky

    Ne0_Njcky Moderators

    Tham gia ngày:
    12/3/13
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thầy Nguyễn Văn Ngọc (trưởng khoa) ở ĐHHH trong lúc giảng, lồng ghép vào đó là kịch liệt phản đối cái cảng này. :D
     
  11. ledinhloi98

    ledinhloi98 New Member

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    đóng cọc cầu cảng

    tiện thể đây cho em hỏi anh chị là
    đóng cọc mà không dùng sàn đạo thì yêu cầu máy móc + thiết bị + nhân công phối hợp thi công như thế nào cho cọc đc đóng chính xác và đúng tiến độ. đây là hình ảnh của 1 cảng dang thi công ở vịnh Dung Quất [​IMG][​IMG]
     

    Các file đính kèm:

  12. kythuatbien

    kythuatbien Moderators

    Tham gia ngày:
    16/5/12
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mình đang dùng điện thoại nên khó comment, mình xin trao đổi vài ý ngắn, và tiếp tục bổ sung cho bạn sau:

    Thi công công trình biển không sàn đạo thì ít khi thực hiện, không biết công trình này vì lý do gì mà không bố trí sàn đạo.
    Đóng cọc mà không dùng sàn đạo thì mức độ yêu cầu về trang thiết bị rất cao do tính chất và biện pháp thi công có thể ảnh hưởng đến độ chính xác, tiến độ, chất lượng của công trình.

    Về quy trình thi công cọc dưới nước thì cơ bản trang thiết bị, quy trình khá giống nhau. Vấn đề là trình tự thi công, trang thiết bị và tiến độ thi công nó phụ thuộc nhiều vào người thiết kế cho mỗi công trình và khu vực cụ thể. Do vậy, mình nghĩ bạn cần đọc kỹ hồ sơ thi công.

    Các giải pháp thi công cọc mình nghĩ trên mạng chia sẻ nhiều, bạn có thể tham khảo link sau về quy trình thi công cọc mà diễn đàn đã chia sẻ:
    http://offshore.vn/threads/84?ien-phap-thi-cong-cang
    Tùy vào tình hình thực tế công trình và yêu cầu tiến độ, trang thiết bị công trình bạn đang có mà có giải pháp phù hợp.
    - Điều kiện tiên quyết đối với đóng cọc cần phải có đó là thiết bị định vị: hiện nay có nhiều giải pháp nhưng thường thấy nhất đối với công trình cảng, bến là đóng cọc bằng phương pháp định vị vệ tinh GPS và camera toàn đạc điện tử trong trường hợp không sàn. Việc định vị cả hệ thống tàu, búa đóng rất quan trọng.
    - Hệ thống máy móc về cơ bản: tàu đóng cọc, sà lan, phao đóng cọc, ….
     
    Last edited by a moderator: 16/11/15
  13. ledinhloi98

    ledinhloi98 New Member

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Em rất cảm ơn anh Kỹ thuật biển đã chia sẽ kinh nghiệm và hiểu biết cho em được rõ.
    Công trình này là công trình cảng ở Vịnh Dung Quất Quảng Ngãi đang thi công nhưng do Chủ đầu tư thích giá rẻ nên chọn Nhà thầu này. Nhà thầu này là 1 cty tư nhân nhỏ và kém năng lực, (em thấy thuê lại thiết bị và nhân công bên cty Thăng Long 89) là hiểu năng lực ông này chưa đủ trình. Nhưng khổ nữa là ông Thăng Long 89 lại chuyên thi công móng cầu các kiểu, chưa xuống nước bao giờ. Nay ổng vác cái búa Degma để trên xà lan(như em đính kèm hình) để đóng cọc cầu cảng.

    Khác với Biện pháp thi công họ đã đề ra trong hồ sơ Biện pháp thi công.(Biện pháp thi công bên thiết kế đưa ra là dùng búa treo kết hợp sàn đạo để thi công đóng cọc.) Em là tư vấn giám sát (mới ra nhận việc). Mới thấy bptc này là không đạt yêu cầu rồi, và lên tiếng yêu cầu tạm dừng thi công hạng mục đóng cọc vì bptc không phù hợp. Xe búa này chỉ chơi kiểu đóng trên bờ và tiếp cận vị trí tọa độ cọc gần thôi. Xe búa này mà đưa lên xà lan và đóng thì không hợp. Ngoài ra còn cách neo giữ xà lan phải đảm bảo ổn định, may ra xe búa này mới làm việc ổn đc.

    Định vị tim cọc trên hệ sàn đạo 2 tầng rồi hạ cọc là đảm bảo. Ở đây mấy ông này cho xe cẩu cọc lên rồi đứng trong bờ dùng toàn đạc định vị tim cọc, làm sao mà chính xác đc, cả con xe búa to như con khủng long thế kia mà cứ bảo nó lắc sang trái lắc sang phải, gần máy xa máy mấy phân thì khó hơn lên trời. Cho nên từ bữa giờ Nhà thầu này đóng cọc, thì thời gian định vị cái cọc là gần 2 tiếng, có hôm hơn 2 tiếng chẳng làm ăn được gì, bèn cho nghỉ, viện cớ nước sâu và biển độngđể nói ko thi công đc (trong khi ở trong vịnh Dung Quất đã có đê chắn sóng to vật vã kia rồi, điều kiện nước yên như trong ao, nói chung là sóng và nước ít ảnh hưởng)

    Trong văn phòng công ty em (đơn vị tư vấn giám sát) thì cứ bảo cố gắng tạo điều kiện cho họ làm, nên em đành tiếp tục cố gắng hợp tác. Buồn ghê các anh à. Thế này thì chất lượng và tiến độ công trình không đảm bảo rồi. Đóng cọc lệch là chuyện sẽ luôn luôn xảy ra, ngoài ra sẽ có nguy cơ gẫy cọc là rất cao.

    Nhà thầu không chuyên nghiệp như vậy cũng khiến cho tư vấn giám sát chẳng vui vẻ chút nào, vửa lo vừa chán.

    Một lần nữa cảm ơn các anh.

    Dưới đây em đính kèm 1 video xà lan neo ko ổn định (ko biết có tải lên được không) và các hình ảnh đang thi công ngoài công trường[​IMG][​IMG][​IMG]
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 24/12/16
  14. BigCrab

    BigCrab Super Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    14/11/12
    Bài viết:
    440
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Chỗ này nhiều tôm và mực ngon lắm. Trên bờ thì có món gà đồi hết sẩy luôn. Đằng nào thì cũng cho phép họ làm rồi, bác cứ thỉnh thêm mấy món đó cộng thêm vài be nữa ngủ cho ngon thôi, biết làm sao giờ :)

    Bác cho xin cái ảnh nhà hàng Sông Đầm.
     
  15. ledinhloi98

    ledinhloi98 New Member

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    thấy tên bác Cua Lớn là thích hải sản rồi. Em mới ra đây đc chục ngày cũng chưa rành hết các thứ ở đây.
    Mấy ngày mưa phải tranh thủ các món đó thôi. Nhà hàng sông Đầm phá sản rồi bác ạ. (thông tin từ 1 người bản địa cho biết) :-?
     
  16. BigCrab

    BigCrab Super Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    14/11/12
    Bài viết:
    440
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Hic, tiếc nhỉ. Bác đóng cọc đó đã gặp viên đá mồ côi nào chưa? Hy vọng các bác gặp may nếu như đóng xa khu vực đê chắn sóng.
     
  17. ledinhloi98

    ledinhloi98 New Member

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bác nói đến chuyện này làm em nhận ra đó là 1 manh mối cho bức hình em đính kèm bên dưới. cọc thiết kế 30m mà có 1 số cọc đóng dư tới 8 đến 11m. Em đang không biết là có phải cọc gặp chối giả hay không. Bảo ông kỹ thuật bên nhà thầu thi công hôm sau gõ lại các cọc này xem, chắc chắn nó xuống đó, ổng cũng lờ lớ lơ, vì sợ gãy cọc. Nghe nói ngày trước đất này thuộc cảng DOOSAN họ hút cát tương đốí nhiều dưới khu nước lên lấp bãi ở khu vực đó, giờ chỉ còn lại sét và lớp bùn do dòng chảy gây ra. Khu vực đang đóng cọc là vị trí cạn trên bình đồ là khoảng 4-5 mét nước, nghĩa là vị trí đó là đồi sét, hoặc đá mồ côi như bác Cua Lớn nói, Đáng xem xét.
    Dưới đây là hình môt số cọc đã đóng, nhìn như chưa đóng hết, :-B[​IMG]
     

    Các file đính kèm:

  18. BigCrab

    BigCrab Super Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    14/11/12
    Bài viết:
    440
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Quay sang gõ tiếp em F1 và F8 xem độ chối bao nhiêu, khác nhau thế nào. Good luck!

    À, các bác kiểm soát độ chối ra làm sao mà dừng đóng sớm vậy?
     
  19. ledinhloi98

    ledinhloi98 New Member

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bên kỹ thuật nhà thầu họ quan sát bằng máy toàn đạc, đếm búa. Quá trình cọc đóng xuống đều thì tiếp tục đóng, đến khi thấy búa có vẻ đóng mạnh và pitton nảy lên cao thì dừng lại. Và cho em (giám sát) quan sát bằng máy toàn đạc, nổ 10, hoặc 20 búa để xem độ chối ạ.
    Độ chối thiết kế là 10 búa 3 phân. (3,3 mm)
    Cái này em cũng đang phân vân, bối rồi muốn hỏi kinh nghiệm các bác ạ. ví dụ lúc nổ lại búa để kiểm tra thì nó xịt mấy phát mới nổ lại (do búa cũ). Và những nhát búa năng lượng có vẻ không đều không bằng nhau, mạnh nhẹ khác nhau, thì quan sát độ chối có lưu ý gì không bác hả?
    Em cảm ơn bác.

    à, thể theo nguyện vọng của bác Cua Lớn, đây là hình nhà hàng sông Đầm, đã đóng cửa, bắt đắt quá mà. []---[​IMG][​IMG]
     

    Các file đính kèm:

  20. BigCrab

    BigCrab Super Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    14/11/12
    Bài viết:
    440
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Thế gian vật đổi sao dời, nhà hàng đó tồn tại là để phục vụ các khách VIP trong quá trình xây dựng nhà máy. Nay thì phải trả lại sự yên bình cho làng quê thôi. Ngắm cảnh sông Đầm thật êm đềm.

    Về độ chối cọc khi test bác phải đảm bảo búa đóng đủ năng lượng nhé. Chứ bác mang búa tạ ra gõ thì đổ chối có mà cả triệu nhát / CM :) Chúc bác sớm hoàn thành nhiệm vụ!
     

Chia sẻ trang này