Em có vấn để thắc mắc xin mấy anh có kinh nghiệm giải đáp hộ em: Trong tính toán công trình việc sử dụng phần mệm tính toán là không thể thiểu. Vấn đề là làm sao kiểm tra đánh giá được kết quả đầu ra, hoặc là kiểm tra sai sót trong trái trình nhập số liệu tính toán bằng phần nềm. Việc tính toán bằng tay đối với công trình biển có vẻ như là không khả thi, cho dù có nắm vững lý thuyết mà tính được chính xác thì kết quả cũng không trùng khớp với kết quả máy tính, vì điều kiện biên khi tính toán tay đã được lý tưởng hóa trong khi điều kiện biên được phần mềm sử dụng đã được mô hình hóa gần sát với thực tế. Áp dụng vô bài toán in-place cho em hỏi: - Kết quả in-place xuất ra những hình thức nào ?( em chỉ biết xem file saclst còn những hình thức khác thì không biết () mấy anh chỉ cho em với - Đối vơi từng hình thức thì chú trọng thông số nào? -Dù giá trị các thông số đó đã thỏa mãn về mặt yêu cầu tính toán(thỏa mãn tiêu chuẩn rồi) thì giá trị đó như thế nào là hợp lý để thỏa mãn tính kinh tế khi mà kết cấu còn phải được tính toán ở nhiều bài toán khác nhau nên cho ra nhiều giá trị khác nhau ? Mấy anh giải thích hộ em, em hoang mang quá, làm mà chẳng biết đúng sai thì mình làm nô lệ cho cái máy tính rồi:-<
Để trả lời câu hỏi của bạn thì trước hết bạn cần trả lời những câu hỏi sau: 1. Những thông số đầu vào bao gồm những thông số gì? 2. Giả sử như không có phần mềm mà phải tính tay thì bạn cần tính những giá trị, thông số nào? Ở đây là bài toán inplace cho kết cấu jk trong môi trường biển. 3. "Đối vơi từng hình thức thì chú trọng thông số nào?", hình thức ở đây là gì?
Bổ sung vào comment cùng bác Seastar chút. - Kết quả in-place xuất ra những hình thức nào ?( em chỉ biết xem file saclst còn những hình thức khác thì không biết ) mấy anh chỉ cho em với/ Ngoài file saclst, bạn có thể xem trong mục psvdb phần này là hình ảnh, trực quan và dễ xem hơn nhiều - Đối vơi từng hình thức thì chú trọng thông số nào? Mình không hiểu hình thức của bạc muốn nói tới ở đây là nhưng, nhưng chung quy chỉ có: 1/ Member unity ===> tập trung xem giá trị UC của các phần tử (UC>1, die và UC<1 thì ok) 2/ Xem deflection ===> xem giá trị chuyển vị giữa các nút hoặc của member 3/ Xem force ===> xem giá trị nội lực phần tử member để có các hướng sử lý 4/ Joint Unity ===> Xem khả năng làm việc của liên kết nút 5/ Xem khả năng chịu lực của pile ===> tìm từ khóa “capacity” trong saclst 6/ Xem khả năng làm việc của nền đất địa chất trong file PSI. Vân vân và vân vân -Dù giá trị các thông số đó đã thỏa mãn về mặt yêu cầu tính toán(thỏa mãn tiêu chuẩn rồi) thì giá trị đó như thế nào là hợp lý để thỏa mãn tính kinh tế khi mà kết cấu còn phải được tính toán ở nhiều bài toán khác nhau nên cho ra nhiều giá trị khác nhau ? 1/ Bạn có câu hỏi khá hay cho anh em thiết kế Ngoài khả năng chịu lực về mặt phân tích tính toán, kết cầu còn phải thỏa mãn các điều kiện về kinh tế, điều kiện thi công, và nguồn cung cấp vật tư các kiểu…