Tạo tổ hợp tải trọng trong tính toán dao động tự nhiên

Thảo luận trong 'Thiết kế CTB – DESIGN OFFSHORE PROJECT' bắt đầu bởi lamgiavan, 14/9/14.

  1. lamgiavan

    lamgiavan New Member

    Tham gia ngày:
    26/2/14
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xin chào các anh, em là sv đang làm đồ án tốt nghiệp, em đang tính toán dynamic. Nhờ các anh chỉ cho em tạo tổ hợp tải trọng trong model và khai báo trong PSI
    Em đã đọc qua file hướng dẫn chạy dao động riêng http://offshore.vn/threads/53?inh-toan-dao-dong-rieng-bang-phan-mem-SACS-5-3
    cho em hỏi là:
    - Tại sao lại tạo combine theo 4 hướng +- X,Y để chạy dao động riêng, thêm nhiều hướng và ít hướng đi đi thì tác động gì đến kết quả ?
    - Công trình của mình làm việc trong nhiều điều kiện thì lấy trong điều kiện nào ?
    - Trong qua trình em viết lệnh trong Data file em toàn xem lệnh từ file khác để viết lại, có cái gì hướng dẫn để mình viết không ạ ?
    Xin các anh giải thích hộ em, em cảm ơn nhiều ạ :D
     
    Last edited by a moderator: 16/11/15
  2. hoangtu

    hoangtu Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Bài viết:
    670
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Lâu lâu mới được chém gió cùng ae về các vấn đề liên quan tới chuyên môn, xin tư vấn cho bạn thế này,(sai hoặc có thiếu sót gì mong ae bổ sung thêm).
    1/ Công trình ngoài khơi chịu chủ yếu 04 hướng sóng chính tới. đại loại như Đông (E), Tây (W), Nam (S), Bắc (N). Ngoài ra còn có các hướng khác là sự kết hợp đồng thời của các hướng trên như WN, ES, WS...
    Để đơn giản người ta chỉ kể tới 04 hướng chính làm đầu vào phân tích.
    Trường hợp thêm hoặc bớt số trường hợp tải tới công trình đểu được nhưng kết quả cũng vì thế mà đơn giản hoặc phức tạp hơn
    2/ Bài toán dao động riêng phân tích cho cả các trường hợp trong điều kiện vận hành (operating )và điều kiện bão cực hạn (storm)
    Do đó, bài toán của bạn có bao nhiêu điều kiện thì lấy ngần ấy trường hợp (thường trong các dự án chỉ xét 02 trường hợp là operating và storm)
    3/ Tốt nhất là tham khảo câu lệch hoặc copy từ các dự án trước. như cách bạn đang làm.
    Nếu bạn muốn tìm hiểu về cách viết hoặc ý nghĩa các câu lệnh thì chỉ có thể là F1.
     
  3. lamgiavan

    lamgiavan New Member

    Tham gia ngày:
    26/2/14
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Trong quá trình tạo tổ hợp tải trọng, có phải các tổ hợp tải trọng này lấy tương tự như tổ hợp tải trọng trong điều kiện vận hành và gió bão của của In-place chỉ khác hệ số sóng dòng chảy. Vì chưa có hệ số DAF nên hệ số của tải trọng sóng dòng chảy phải lấy bằng bao nhiêu ạ ?
     
  4. hoangtu

    hoangtu Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Bài viết:
    670
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Trong quá trình tổ hợp tải trọng khi tuyến tính hóa nền đất, các hệ số tổ hợp lấy theo hướng dẫn của basic of design.
    Hệ số tổ hợp cho tải trọng môi trường thường lấy bằng 1.15 hoặc 1.20
    Các hệ số tổ hợp của tải trọng môi trường hầu hết lớn hơn giá trị của nó trong bài toán inplace.
     
  5. lamgiavan

    lamgiavan New Member

    Tham gia ngày:
    26/2/14
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Dạ cảm ơn anh HoangTu nhiêu lắm !#:-S
     

Chia sẻ trang này