Transportation by Trailer

Thảo luận trong 'Chuyên ngành Offshore' bắt đầu bởi vuong53cb2, 14/7/12.

  1. vuong53cb2

    vuong53cb2 Super Moderators

    Tham gia ngày:
    16/5/12
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Lecturer
    Nơi ở:
    Cát Hải, Hải Phòng


    ---------- Post added 14-07-2012 at 12:06 AM ---------- Previous post was 13-07-2012 at 11:58 PM ----------

    Qua video trên e muốn các tiền bối hãy chia sẻ về kinh nghiệm tính toán và điều khiển Trailer.
    Theo e được biết thì Trailer có đặc điểm rất hay mà các xe tải khác không có đó là tải trọng truyền xuống các trục bánh là như nhau cho dù vật nặng ở trên đặt ở vị trí nào. Nó hoạt động theo nguyên lý bình thông nhau. Mình chỉ cần biết tải trọng của vật cần trở là tính được số trục bánh xe.
    Nhưng trong video trên thì e thấy cần phải bố trí vật cần trở trên Trailer như nào cho hợp lý, thuận tiện cho quỹ đạo di chuyển của Trailer sau này, đây cũng là cái cần lưu ý.
    Rất mong muốn được sự chia sẻ kinh nghiệm của các tiền bối.
    Thanks!
     
    Last edited by a moderator: 16/11/15
  2. vuong53cb2

    vuong53cb2 Super Moderators

    Tham gia ngày:
    16/5/12
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Lecturer
    Nơi ở:
    Cát Hải, Hải Phòng
     
    Last edited by a moderator: 16/11/15
  3. hoangtu

    hoangtu Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Bài viết:
    662
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Gửi AE, một số lý thuyết về phương pháp cũng như cách thức triển khai, công đoạn thao tác biện pháp hạ thủy bằng trailer này
    P/s: người ta thường sử dụng từ load-out by trailer trong tiếng anh để diễn tả quá trình này
    Hình như chưa thấy dùng cụm từ transportation như Chú Vương.

    II.1.2. Phương pháp hạ thủy bằng trailer
    1. Đặc điểm thi công
    + Phương pháp này dùng thích hợp cho các chân đế có trọng lượng vừa và nhỏ.
    + Đây là phương pháp hạ thủy hiện đại, được sử dụng nhiều trên thế giới.
    + Việc chế tạo và hoàn thiện khối chân đế được thực hiện trên 2 dầm đỡ
    (BOX-Beam) ở bãi lắp ráp.
    + Tiến hành đưa trailer vào các vị trí gối đỡ bằng cách hạ thấp chiều cao của xe. Nâng chiều cao trailer bằng hệ thống kích thuỷ lực đưa trailer vào trạng thái nhận tải .Sau khi khối chân đế hoàn toàn nằm trên trailer thì tiến hành di chuyển trailer ra mép cảng theo hướng đã thiết kế.
    + Phương pháp này thường đi kèm với phương pháp vận chuyển bằng sà lan.
    Hình 1: hình minh họa quá trình
    [​IMG]
    2. Ưu, nhược điểm
    ™ Ưu điểm:
    + Với phương pháp này thì có thể áp dụng để thi công cho nhiều loại chân đế
    như chân đế có khối lượng nhỏ DK, BK…,chân đế lớn như MSP, CTP…
    + Quá trình hạ thuỷ cũng tương đối đơn giản và diễn ra trong thời gian ngắn.
    ™ Nhược điểm:
    + Việc kiểm soát cân bằng của trailer khi vận chuyển và cân bằng của sà lan khi đưa chân đế xuống sà lan là khá khó khăn.
    + Hệ thống bơm nước dằn và quy trình bơm nước dằn vào sà lan phải được tính toán hết sức chính xác.

    + Phương pháp này khó áp dụng đối với những chân đế có trọng lượng quá lớn.
     

Chia sẻ trang này