Cách xác định tọa độ Center of motion

Thảo luận trong 'SACS SOFTWARE' bắt đầu bởi admin, 2/7/12.

  1. SEASTAR

    SEASTAR Member

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mọi người khi đọc các sách Anh ngữ cần lưu ý và phân biệt các khái niệm về Meta-center; CENTER of Mass/ Gravity/ Motion/ Rotation/ Buoyancy/ Flotaion/ Floatation nhé.

    Khi mình đã hiểu rõ từng cái rồi thì sẽ không bị nhầm lẫn giữa cái này và cái kia.
     
  2. ke_kieu_hung_0102

    ke_kieu_hung_0102 New Member

    Tham gia ngày:
    1/6/12
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    The centre of rotation for the jacket barge system is considered to be at the geometric centre of the barge.
     
    Last edited by a moderator: 8/12/16
  3. BrianNg

    BrianNg Moderators

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Pls tell us what reference for above statement?
     
  4. SEASTAR

    SEASTAR Member

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn "Tây giả cầy" hoặc là biết ít và giỏi nổ; hoặc là biết mà không muốn chia sẻ với anh em hoặc là ngộ chữ Anh ngữ, không biết tiếng Việt. Mai này nếu forum có mở mục nào đó liên quan tiếng Anh thì mời bạn "Tây giả cầy" làm MOD rất tốt.
     
  5. ke_kieu_hung_0102

    ke_kieu_hung_0102 New Member

    Tham gia ngày:
    1/6/12
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Madman...Madman...Madman...Madman...!
     
  6. o0o

    o0o Member

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    :)>-Bác Seastar nhận xét giống em quá.
    Trên 4rum này qui tụ rất nhiều ae có kinh nghiệm trong ngành CTB/Dầu khí, ngoài đời cũng không lạ gì nhau đâu, ai làm được gì là biết hết. Thế nên một số chú vào đốt pháo với quăng lựu đạn là ae biết ngay, nhưng như thế càng vui hi hi, cuộc sống là vậy mà bác ;;).
    have fun
     
  7. HWB

    HWB Member

    Tham gia ngày:
    14/8/12
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chưa biết vấn đề là gì hết, nhưng đôi khi chân lý không thuộc về số đông, rất ủng hộ ý kiến trái chiều. Cheer
     
  8. kinglion

    kinglion New Member

    Tham gia ngày:
    8/9/12
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Hình như có sự nhầm lẫn bạn admin ơi, theo hình vẽ thì trục X nên hình 1 và hình 2 mâu thuẫn với hình 3
     
  9. admin

    admin Administrator

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Bài viết:
    918
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ý của bạn Kinglion là như thế nào nhỉ?
    Trục X là trục...?
     
  10. admin

    admin Administrator

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Bài viết:
    918
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Hình 1: Mặt bằng Barge và đối tượng vận chuyển, các kích thước center of motion
    [​IMG]
    Hình 2: Mặt đứng Barge và đối tượng vận chuyển, các kích thước center of motion
    [​IMG]
    Hình 3: Nhập thông số Center of motion vào Sacs input tow.
    [​IMG]
     
  11. taychoi2403

    taychoi2403 New Member

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Mình cũng toàn tính toán xác định COR trong mô hình Sacs như admin. Theo mình nghĩ thì khi vận chuyển, barge đc giả định sẽ rung lắc các kiểu ở tâm COR (surge,heave,pitch...). Tại sao chọn COR như vậy, theo mình nó có tính đối xứng, để dễ xác định biên độ các loại gia tốc áp vào nó, nhất là gia tốc góc.Mình nghĩ có thể chọn điểm khác làm COR, nhưng khi đó viêc tính toán các loại gia tốc gây ra bởi môi trường áp lên nó khó khăn hơn nhiều. Từ những số liệu gia tốc áp lên COR, ta suy ra được lực tác dụng lên kết cấu (kiểu như lực hướng tâm+lực tiếp tuyến).
     
  12. pcthanh

    pcthanh New Member

    Tham gia ngày:
    17/9/14
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Người đại diện SACS trả lời không chính xác, rất rối rắm. Cái này có thể là kiến thức của chính anh ta.
    Seastar nói đúng: center of motion luôn thay đổi. Nhưng để đơn giản hóa thì structural engineer phải giữ tâm xoay tĩnh để có thể tính toán được lực quán tính.
    Vì gia tốc mà kỹ sư kết cấu dùng là max probable accelerations, nên bài toán phân tích sẽ cho kết quả an toàn.
     
  13. SEASTAR

    SEASTAR Member

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Hình như phần trích dẫn bên trên là chưa chuẩn vì bạn chỉ quan tâm đến giá trị gia tốc mà không quan tâm đến bán kính xoay. Bạn có chắc rằng giá trị gia tốc đó là lớn nhất và gia tốc góc đó ứng với tâm xoay như vậy? Để dễ hiểu hơn bạn có thể kiểm tra lại gia tốc thẳng bằng gia tốc góc nhân với bán kính xoay.
     
  14. pcthanh

    pcthanh New Member

    Tham gia ngày:
    17/9/14
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nhập center of motion là để SACS tính ra translational accelerations từ gia tốc xoay.
    Khi bạn nhập roll angle và chu kỳ (roll angle + period) thì SACS sẽ tính ra gia tốc xoay và từ đó tính translational acceleration nữa (=bán kính xoay x gia tốc xoay như bạn nói).
    Sau đó SACS sẽ tính ra lực quán tính (= trọng lượng x translational acceleration).

    Góc xoay roll và chu kỳ xoay là từ naval architect, hoặc từ chủ xà lan (barge owner) mà ra, tùy vào hành trình vận chuyển và mùa của năm. Những thông số này thông thường là most probable maximum parameters. Dùng những thông số này, và bạn đặt kết cấu ở worst possible location (xa tâm xoay nhất) thì tình toán của bạn quá an toàn rồi còn gì.

    Tâm xoay mà ks kết cấu dùng là trọng tâm hình học của tiết diện xà lan cắt với mặt nước. Nếu coi tâm xoay thay đổi liên tục theo thời gian thì làm sao bạn giải quyết vấn đề đây?
     
  15. SEASTAR

    SEASTAR Member

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Cứ tưởng là hiểu vấn đề nhưng thực ra thì pcthanh đi lấy motion từ nguồn khác để cho vào Towinp để chạy :D

     
  16. pcthanh

    pcthanh New Member

    Tham gia ngày:
    17/9/14
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Mình biết gì thì viết đầy, để chia sẻ. Nếu không đúng thì cũng có người (như Seastar chẳng hạn) nói cho mình biết, nhờ đó mà học thêm.
    Vậy bạn seastar làm sao để giải bài toán transportation? Nếu không được cung cấp góc xoay roll và chu kỳ xoay từ người khác, thì bạn tính toán bằng cách nào? rất mong được học hỏi.
     
  17. hesodong

    hesodong New Member

    Tham gia ngày:
    23/5/12
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3


    Hi man, có một ý kiến nhỏ là ký hiệu "/" theo hiểu biết của mình thì nó có ý nghĩa là "Hoặc".
     
  18. hoangtu

    hoangtu Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Bài viết:
    670
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Noble Denton 0030 chỉ dẫn cách lấy các thông tin về motion để thiết kế bài toán transportation trên biển
    Default Motion Criteria.jpg
     

Chia sẻ trang này