Towinp - Phương pháp nhập (transportation)

Thảo luận trong 'SACS SOFTWARE' bắt đầu bởi DocCoCauBai, 3/7/13.

  1. DocCoCauBai

    DocCoCauBai Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    22/1/13
    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Dear ACE,
    Trên forum E thấy có rất nhiều cao thủ về bài toán transportation sử dụng Sacs, (phải viết rõ vì bài toán này còn có thể phân tích bằng Moses).
    Hiện em đang khá lúng túng trong quá trình phân tích khi có tới 02 file towinp làm giá trị đầu vào cho bài toán.
    Thông đầu vào:
    Dynamic Loads:













    Heading Value
    Head sea (pitch) ± 12.5[SUP]o[/SUP] at 10.0 seconds
    Beam sea (roll) ± 20.0[SUP]o[/SUP] at 10.0 seconds
    Heave ± 0.2 g
    Barge áp dụng lấy theo Noble Denton.
    Với thông số đầu vao như trên, người ta áp dụng 02 towinp, bao gồm
    1/sử dụng Single Acceleration Motion Values:
    Mã:
    TOW INPUT
    TOWOPT  MNECLD  MP  WPOR         2.97    -2.  -4.57XYZ
    *Assumed CoR from origin is ( 0, 0,0)
    * 100% ROLL
    ACCL  HD01     7.896                                  -0.410     0.128
    ACCL  HD02     7.896                                  -0.274    -0.248
    ACCL  HD03    -7.896                                   0.410     0.128
    ACCL  HD04    -7.896                                   0.274    -0.248
    * 100% PITCH
    ACCL  BD01              -4.935              -0.260               0.172
    ACCL  BD02              -4.935              -0.173              -0.219
    ACCL  BD03               4.935               0.260               0.172
    ACCL  BD04               4.935               0.173              -0.219
    * 60% ROLL + 80% PITCH + 100% HAEVE
    ACCL  QD01     4.737    -3.948              -0.204    -0.246     0.157
    ACCL  QD02     4.737     3.948               0.204    -0.246     0.157
    ACCL  QD03    -4.737     3.948               0.204     0.246     0.157
    ACCL  QD04    -4.737    -3.948              -0.204     0.246     0.157
    ACCL  QD05     4.737    -3.948              -0.136    -0.164    -0.229
    ACCL  QD06     4.737     3.948               0.136    -0.164    -0.229
    ACCL  QD07    -4.737     3.948               0.136     0.164    -0.229
    ACCL  QD08    -4.737    -3.948              -0.136     0.164    -0.229
    * 80% ROLL + 60% PITCH + 100% HAEVE
    ACCL  QD09     6.317    -2.961              -0.151    -0.328     0.144
    ACCL  QD10     6.317     2.961               0.151    -0.328     0.144
    ACCL  QD11    -6.317     2.961               0.151     0.328     0.144
    ACCL  QD12    -6.317    -2.961              -0.151     0.328     0.144
    ACCL  QD13     6.317    -2.961              -0.100    -0.219    -0.237
    ACCL  QD14     6.317     2.961               0.100    -0.219    -0.237
    ACCL  QD15    -6.317     2.961               0.100     0.219    -0.237
    ACCL  QD16    -6.317    -2.961              -0.100     0.219    -0.237
    END
    2/ Sử dụng Inertial Loads:
    Mã:
    TOWOPT  MNEC          OR  LO     31.3  -10.4    5.5XYZ
    LCFAC       1.00 TTW
    POSITION
    MOTION  P+           12.5  10.                                               N
    POSITION
    MOTION  P-          -12.5  10.                                               N
    POSITION
    MOTION  R+  20.  10.                                                         N
    POSITION
    MOTION  R- -20.  10.                                                         N
    POSITION                  12.5
    MOTION H1+                                          0.2                      N
    MOTION H1-                                         -0.2                      N
    POSITION        -20.      12.5
    MOTION H2+                                          0.2                      N
    MOTION H2-                                         -0.2                      N
    POSITION        -20.
    MOTION H3+                                          0.2                      N
    MOTION H3-                                         -0.2                      N
    POSITION        -20.     -12.5
    MOTION H4+                                          0.2                      N
    MOTION H4-                                         -0.2                      N
    POSITION                 -12.5
    MOTION H5+                                          0.2                      N
    MOTION H5-                                         -0.2                      N
    POSITION         20.     -12.5
    MOTION H6+                                          0.2                      N
    MOTION H6-                                         -0.2                      N
    POSITION         20.
    MOTION H7+                                          0.2                      N
    MOTION H7-                                         -0.2                      N
    POSITION         20.      12.5
    MOTION H8+                                          0.2                      N
    MOTION H8-                                         -0.2                      N
    END
    ======================
    Xin các liền anh, liền chị, các vị bô lão chỉ cho em giúp:
    1/ Khi nào sử dụng loại 1, khi nao sử dụng loại 2
    2/ Ưu nhược điểm của mỗi loại
    3/ Sai số kết quả phân tích
    4/ Nhận xét về tính đúng đắn của mỗi loại
    notes: towinp là file đầu vào của bài toán transportation
    Chân Thành cảm ơn và cảm ơn.
     
    Last edited by a moderator: 17/11/15
  2. real-07

    real-07 Member

    Tham gia ngày:
    7/9/12
    Bài viết:
    386
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Nhận xét khách quan thì cách nhập thứ nhất khá phức tạp khi phải tính toán loằng ngoằng mới ra được những con số như trên cho vào file towinp, còn cách hai thì đã có sẵn, cứ thế mà nhập vào.
    Kết quả phân tích được thì tương đương nhau, sai số không đáng kế, trong đó cách thứ 1 có su hướng an toàn hơn (thể hiện ở UC lmember thường ớn hơn so với cách thứ 2)
    Cách thứ 2, thì phần mềm Sacs yêu cầu phải có thêm modul Tow, còn cách 1 thì không (tiết kiệm được tiền mua licence).
    Nhận xét nhanh thế thôi, có gì không đúng ACE bổ sung thêm.
    Cheer!
     
  3. DocCoCauBai

    DocCoCauBai Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    22/1/13
    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn bác, em cũng có những nhận xét tương tự bác.
    ACE nào có ý kiến khác không ạ.
     
  4. SEASTAR

    SEASTAR Member

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ý này chưa chuẩn, đã dùng card TOWOPT là đều phải dùng module TOW hết, cả 2 cách đều cần dùng TOW. Đã mua SACS là có module TOW sẵn bên trong rồi, TOW không phải là optional module trong bộ SACS.
    Như đã trao đổi nhiều lần trước đây, mình không thích cách dùng các giá trị Motion của ND để tính toán bài Transportation nên không có ý kiến.
     

Chia sẻ trang này