Dear ACE, Trên forum E thấy có rất nhiều cao thủ về bài toán transportation sử dụng Sacs, (phải viết rõ vì bài toán này còn có thể phân tích bằng Moses). Hiện em đang khá lúng túng trong quá trình phân tích khi có tới 02 file towinp làm giá trị đầu vào cho bài toán. Thông đầu vào: Dynamic Loads: Heading Value Head sea (pitch) ± 12.5[SUP]o[/SUP] at 10.0 seconds Beam sea (roll) ± 20.0[SUP]o[/SUP] at 10.0 seconds Heave ± 0.2 g Barge áp dụng lấy theo Noble Denton. Với thông số đầu vao như trên, người ta áp dụng 02 towinp, bao gồm 1/sử dụng Single Acceleration Motion Values: Mã: TOW INPUT TOWOPT MNECLD MP WPOR 2.97 -2. -4.57XYZ *Assumed CoR from origin is ( 0, 0,0) * 100% ROLL ACCL HD01 7.896 -0.410 0.128 ACCL HD02 7.896 -0.274 -0.248 ACCL HD03 -7.896 0.410 0.128 ACCL HD04 -7.896 0.274 -0.248 * 100% PITCH ACCL BD01 -4.935 -0.260 0.172 ACCL BD02 -4.935 -0.173 -0.219 ACCL BD03 4.935 0.260 0.172 ACCL BD04 4.935 0.173 -0.219 * 60% ROLL + 80% PITCH + 100% HAEVE ACCL QD01 4.737 -3.948 -0.204 -0.246 0.157 ACCL QD02 4.737 3.948 0.204 -0.246 0.157 ACCL QD03 -4.737 3.948 0.204 0.246 0.157 ACCL QD04 -4.737 -3.948 -0.204 0.246 0.157 ACCL QD05 4.737 -3.948 -0.136 -0.164 -0.229 ACCL QD06 4.737 3.948 0.136 -0.164 -0.229 ACCL QD07 -4.737 3.948 0.136 0.164 -0.229 ACCL QD08 -4.737 -3.948 -0.136 0.164 -0.229 * 80% ROLL + 60% PITCH + 100% HAEVE ACCL QD09 6.317 -2.961 -0.151 -0.328 0.144 ACCL QD10 6.317 2.961 0.151 -0.328 0.144 ACCL QD11 -6.317 2.961 0.151 0.328 0.144 ACCL QD12 -6.317 -2.961 -0.151 0.328 0.144 ACCL QD13 6.317 -2.961 -0.100 -0.219 -0.237 ACCL QD14 6.317 2.961 0.100 -0.219 -0.237 ACCL QD15 -6.317 2.961 0.100 0.219 -0.237 ACCL QD16 -6.317 -2.961 -0.100 0.219 -0.237 END 2/ Sử dụng Inertial Loads: Mã: TOWOPT MNEC OR LO 31.3 -10.4 5.5XYZ LCFAC 1.00 TTW POSITION MOTION P+ 12.5 10. N POSITION MOTION P- -12.5 10. N POSITION MOTION R+ 20. 10. N POSITION MOTION R- -20. 10. N POSITION 12.5 MOTION H1+ 0.2 N MOTION H1- -0.2 N POSITION -20. 12.5 MOTION H2+ 0.2 N MOTION H2- -0.2 N POSITION -20. MOTION H3+ 0.2 N MOTION H3- -0.2 N POSITION -20. -12.5 MOTION H4+ 0.2 N MOTION H4- -0.2 N POSITION -12.5 MOTION H5+ 0.2 N MOTION H5- -0.2 N POSITION 20. -12.5 MOTION H6+ 0.2 N MOTION H6- -0.2 N POSITION 20. MOTION H7+ 0.2 N MOTION H7- -0.2 N POSITION 20. 12.5 MOTION H8+ 0.2 N MOTION H8- -0.2 N END ====================== Xin các liền anh, liền chị, các vị bô lão chỉ cho em giúp: 1/ Khi nào sử dụng loại 1, khi nao sử dụng loại 2 2/ Ưu nhược điểm của mỗi loại 3/ Sai số kết quả phân tích 4/ Nhận xét về tính đúng đắn của mỗi loại notes: towinp là file đầu vào của bài toán transportation Chân Thành cảm ơn và cảm ơn.
Nhận xét khách quan thì cách nhập thứ nhất khá phức tạp khi phải tính toán loằng ngoằng mới ra được những con số như trên cho vào file towinp, còn cách hai thì đã có sẵn, cứ thế mà nhập vào. Kết quả phân tích được thì tương đương nhau, sai số không đáng kế, trong đó cách thứ 1 có su hướng an toàn hơn (thể hiện ở UC lmember thường ớn hơn so với cách thứ 2) Cách thứ 2, thì phần mềm Sacs yêu cầu phải có thêm modul Tow, còn cách 1 thì không (tiết kiệm được tiền mua licence). Nhận xét nhanh thế thôi, có gì không đúng ACE bổ sung thêm. Cheer!
Ý này chưa chuẩn, đã dùng card TOWOPT là đều phải dùng module TOW hết, cả 2 cách đều cần dùng TOW. Đã mua SACS là có module TOW sẵn bên trong rồi, TOW không phải là optional module trong bộ SACS. Như đã trao đổi nhiều lần trước đây, mình không thích cách dùng các giá trị Motion của ND để tính toán bài Transportation nên không có ý kiến.