Leg diaphragm enclosure - Thiết bị bịt kín ống chân đế. Các bạn hình dung, khi kết cấu được launching (đánh chìm xuống biển), những kết cấu là ống chính của Jacket nếu bịt kín sẽ tăng tính nổi cho giàn qua đó sẽ đảm bảo quá trình uppending và installation Jacket được dễ dàng hơn. Thiết bị này làm bằng cao su, chế tạo và lắp đặt vào kết cấu nhằm mục đích chính như miêu tả ở trên Cũng như Boatlanding Stabbing Guide, đây là thiết bị không thể mô hình hóa trong phần mềm khi phân tích kết cấu, ảnh hưởng của chúng được Sacs mô tả bằng một loại tải trọng tương đương có giá trị là trọng lượng bản thân của chúng, điểm đặt lực tại vị trí như trên hình: Hình 1: Leg diaphragm enclosure
Các huynh cho em hỏi, khi đóng cọc thì thiết bị này người ta có tháo ra không hay là cho thẳng cọc vào và để cho cọc tự phá hủy nó vậy?
Real: Diaphragm closure chỉ có vai trò cho tới khi Chân đế về vị trí tiếp đáy thẳng đứng. Khi đóng cọc thì cọc sẽ xuyên qua màng cao su (tức là không ai tháo Diaphragm closure ra mà cứ để nguyên vậy cho cọc xuyên qua, sở dĩ người ta làm Closure bằng cao su chứ không bằng thép cũng vì mục đích này - cọc có thể dễ dàng xuyên thủng).
Vậy mà mềnh lại cứ nghĩ là, làm bằng cao su để cách nước cho tốt chứ? Nói như vậy là khi tính toán seft penetration cho cọc, ngoài trọng lượng bản thân cọc, lực đẩy nổi và trọng lượng búa thì còn phải kể tới thiết bị này? vấn đề là kể vào như thế nào cho đúng đây?
Huynh ơi, trọng lượng bản thân đoạn cọc (P1) lớn hơn nhiều sức cản của tấm cao su này, đủ sức đâm thủng thiết bị.