Sau rất nhiều những tranh luận trên diễn đàn về điều kiện biên của bài toán lifting, hiện vẫn chưa ngã ngũ. Nay mình show lên cho anh em điều kiện biên của bài toán transportation trong Sacs để cùng tham khảo và bình luận Với mong muốn đưa đến cho anh CTB một cái nhìn đa chiều về những bài toán thiết kế chuyên ngành. qua những thông tin được trao đổi, sẽ phần nào giúp cán bộ kỹ sư thiết kế ctb, có những kinh nghiệm và lý luận khoa học khi bảo vệ và sử dụng phương pháp tính của mình trong thực tế. =D> Hình 1: Mô hình mô tả điều kiện biên của bài toán transportation analysis
Admin lý giải thêm tại sao lại chọn điều kiện biên như thế này? kết quả như thế nào? có các chọn nào khác cách này không?
Add min có thể nói rõ hơn cách kiểm tra kết cấu sau khi chạy pm.kiểm tra kết cấu các thanh trong hệ ntn là thỏa mãn.thanks
Bài toán transportation mục đích là dùng phần mềm để kiểm tra ứng suất xuất hiện trong hệ kết cấu đối với quá trình di chuyển có/không thỏa mãn các điều kiện về ổn định và bền? Với phần mềm Sacs, Các bạn phải chạy qua nhiều giai đoạn theo các bước: 1. Static – 1: Chạy bước này để đưa toàn bộ tải trọng là trọng lượng bản thân kết cấu, tải trọng là trọng lượng quy đổi của những chi tiết không được mô hình bằng sacs… về một loại tải trọng duy nhất là Gravity (GRAV), bước này chưa kể tới ảnh hưởng của member Sea-fasterning bằng cách chưa gán liên kết ở những member này 2. Tow: Chạy bước này để tìm lực quán tính (Inertia load), là lực tác động vào kết cấu gây ra khi kết cấu vận chuyển trên sà lan và có sự tác động của tàu kéo làm sà lan chuyển động (Roll, Heave, Surge, Sway…), bước này kể tới ảnh hưởng của member Sea-fasterning bằng cách gán liên kết “111000” tại các nút sea-fasterning liên kết với Barge. 3. Static – 2: Chạy bước này là kể tới ảnh hưởng tác động của gió trong quá trình vận chuyển (nếu Basic/Client không yêu cầu thì bỏ qua bước này, Noble Denton cũng khuyến nghị không kể tới gió) 4. Combination: Bước này là chạy để kể tới sự làm việc đồng thời ở hai bước trên (Static – 1 và Static – 2). 5. Posvue Chạy bước này để xem/kiểm tra kết quả. Điều kiện biên ở hình là điện kiện biên ở bước 2 (Tow). Việc lý giải tại sao chọn như vậy là tương đối khó. Để hiểu được vấn đề chúng ta phải tìm hiểu lại định nghĩa về các liên kết mà Sacs thường sử dụng 111111 – (xyz-xy-xz-yz) 111000 001000 ………… Trong đó: 0 (Released) là sự giải phòng liên kết 1 (Restrained) là sự hạn chế liên kết. Sau bước 5, bạn sẽ có file tên “psvdb” để kiểm tra kết quả Kết cấu thỏa mãn là kết cấu ở đó các member có kết quả kiểm tra UC bằng phần mềm Sacs <1.00
Nếu có thể được thì add nên post một bài viết về tính toán transpotation có kèm theo hình ảnh về cách nhập thông số đầu vào của bài toán cho một số anh em mới làm quen với phần mềm có thế tiếp thu một cách dễ dàng hơn.Thanks add so much!
Mình nghĩ là đồng chí nên thể hiện những vướng mắc của mình theo dạng như bài viết dưới đây. http://offshore.vn/threads/407?elp-for-Transportation-analysis-by-Sacs5-3 Từ đó AE mới tiện giúp đỡ được, chứ dắt tay bạn đi từ đầu giống kiểu "tay không bắt giặc" là rất khó. Sacs là phần mềm tương đối phức tạp, bạn cần có vốn hiểu biết nhất đinh và tìm hiểu về nó trước mới có thể học nhanh được.