Anh nào đã làm đồ án đà tàu rồi ạ cho em xin bản vẽ và thuyết minh với ạ em cảm ơn nhiều mail: hieuxd65556@gmail.com
Đà tàu thuật ngữ này nghe lạ quá ... Độ án để hạ thủy tàu theo "triền ngang" hay "triền dọc" hay "ụ khô" đó chủ thớt ...
cần thì liên hệ với anh, a là người đầu tiên làm cái đồ án đà tàu k53 đây. cho chú full luôn. Liên hệ với a theo mail chữ ký nhé. ---------- Post added at 11:22 PM ---------- Previous post was at 11:19 PM ---------- Triền thì chủ yếu để sửa chữa hoặc đóng mới tàu nhỏ thôi. Đà hoặc Ụ mới làm được những tàu lớn. Việt Nam mình có đà tàu hạ thủy được tàu đến 70.000 DWT tại nhà máy đóng tàu Cam Ranh Khánh Hòa.
Cậu có đà tàu k53 tớ có nguyên hồ sơ thiết kế của tàu K53. thực ra nó gọi chung là "Triền đà". Tàu 53k mà cậu nói thực tế hạ thủy bằng "triền dọc" ở Nam Triệu và Hạ Long. tương tự FSO 05 cũng hạ thủy bằng triền dọc ... (Chưa phát lệnh hạ thủy tàu đã rời triền may mắn là không ai bị sao ... ) Còn Cam Ranh đóng mãi mới xong tàu 20k thì đà 70000 DWT chỉ để làm cảnh thôi. Ụ khô thì Việt Nam có 3 ụ lớn. 2 ở HVS, 1 ở DQS. Cái DQS không biết bên nào thiết kế nhưng quá thảm. Người thiết kế không có chuyên môn về đóng tàu. Đặc biệt không sử dụng hết được công năng của cẩu trục, ...