XIn các bro chỉ giáo

Thảo luận trong 'Chuyên ngành Offshore' bắt đầu bởi beoxda92, 14/10/14.

  1. beoxda92

    beoxda92 New Member

    Tham gia ngày:
    3/9/13
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    cho em hỏi tại sao khi tk giàn này ở phân đoạn cuối ko làm 1 thanh xiên chéo như những phân đoạn trên mà lại phải thiết kế như hình ạ(2 thanh xiên),nó có lợi thế và ý nghĩa j ko ạ. thanks các bro :D
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 14/10/14
  2. real-07

    real-07 Member

    Tham gia ngày:
    7/9/12
    Bài viết:
    386
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu xem kết cấu Jacket là một beam dạng công xôn, thì phần dưới chịu moment lớn hơn, do đó cần phải tăng cứng so với phần phía trên.
    Tất nhiên tăng cứng hơn như thế nào thì tùy thuộc vào tải trọng tác động mà kết cấu chịu tại vùng xây dựng.
    Mình chỉ hơi thắc mắc là tại sao người thiết kế không bố trí dạng chữ X cho nó phổ thông mà lại là chữ V như hình bạn gửi
     
  3. beoxda92

    beoxda92 New Member

    Tham gia ngày:
    3/9/13
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    bác real cho e hỏi là khi thiết kế KCD thì kích thước DIAFRAC đầu tiên ngta xác định kiểu j ah,e nghĩ là phụ thuộc vào topside nhưng có cách tính nào cụ thể ko ah :D
     
  4. hoangtu

    hoangtu Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Bài viết:
    671
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Kích thước và vị trí diafac đầu tiền chọn như thế nào và căn cứ vào đâu thì quả là rất khó trả lời.
    mình chỉ nêu ra đây một vài ý kiến tích lũy được trong quá trình thiết kế, rất mong ace khác có tài liệu hoặc kinh nghiệm khác chia sẻ để giao lưu.
    1/ Phụ thuộc vào mực nước thiết kế, diafac đầu thường dùng để làm sàn công tác truyển người và hàng hóa từ thuyền lên boatlanding và vào giàn bằng đường thủy.
    2/ Nó phục thuộc vào độ xiên chân jacket legs
     

Chia sẻ trang này