Lễ công nhận và phát bằng tốt nghiệp cao học năm 2014 - ĐHXD

Thảo luận trong 'Thông tin' bắt đầu bởi admin, 13/3/14.

  1. admin

    admin Administrator

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Bài viết:
    916
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Hà Nội, ngày 11/3/2014 đã diễn ra lễ trao bằng tốt nghiệp cho các học viên cao học tại hội trường G3 trường Đại Học Xây Dựng.
    Tới dự có đông đảo các Thầy cô giáo và học viên Cao học các khoa.
    Lớp Cao học CTB do Viện Xây Dựng CTB – ĐHXD đào tạo tại 02 nơi là trường ĐHXD ở Hà Nội và Đại Học Bà rịa Vũng tàu – Tp Vũng tàu
    Lớp CH CTB tại vũng tàu có 26 học viên, được gom từ 03 đợt thi đầu vào các năm 2009-2011
    Đây là khóa học thứ 2 (K2) được các Thầy cô Viện CTB và Trường DHXD tổ chức tại Vũng tàu, trong đó có 22 học viên là cựu sinh viên CTB các khóa và 04 học viên đến từ các trường đại học khác như: bách khoa tphcm, kiến trúc tphcm, gtvt hà nội.
    Hầu hết AE trong lớp đều là những kỹ sư chính, cán bộ đã và đang kiêm nhiệm các chức vụ quan trọng tại cơ quan công tác.
    Phát biểu trong buỗi lễ Tổng kết lớp, PGS.TS Đinh Quang Cường nhấn mạnh, nguồn lực chất lượng cao ngành Dầu khí hiện rất thiếu và yếu
    Đồng thời Thầy bày tỏ sự kỳ vọng với học viên trong lớp, những người đã dũng cảm theo đuổi đam mê nghiên cứu và học tập để hoàn thành khóa học.
    Ngoài ra Thầy cũng bày tỏ sự nhiệt huyết với mong muốn tiếp tục cho ra lò những khóa học tương tự tiếp theo
    Thay mặt Lớp, lớp trưởng Anh Phạm Văn Quân hứa sẽ cùng với ae tiếp tục cố gắng phấn đấu để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được giao và đưa Ngành Dầu khí Việt Nam phát triển nhanh, mạnh hơn nữa, phấn đấu ngang tầm với các nước trong khu vực và thế giới.
    Anh hứa sẽ tiếp tục làm cấu nối giữa học viên và nhà trường trong những khóa tiếp theo.

    Hình 0
    ThS CTB-0.jpg
    Hình 1
    ThS CTB-1.jpg
    Hình 2
    ThS CTB-2.jpg
    Hình 3
    ThS CTB-3.jpg
     
  2. 1041910

    1041910 New Member

    Tham gia ngày:
    17/10/12
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Có bác nào có thông tin về khóa tiếp theo không ạ
    Em tính xin một chân
    Tiện hỏi các bác đi trước chút về những mặt được và chưa được của khóa học vừa rồi, pls advise.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/3/14
  3. codonhanoi

    codonhanoi Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/12
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Em có thông tin là khóa tiếp theo đang gặp chút rắc rối về thủ tục, nhưng sẽ được giải quyết trong thời gian sớm nhất, đồng thời khóa tiếp theo không thể mở ở Sài Gòn mà chỉ mở ở Vũng Tàu như các khóa trước
     
  4. adata

    adata Administrator

    Tham gia ngày:
    31/5/12
    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Câu hỏi của bác 104...về khóa học thì rất khó để trả lời vì dễ động chạm. Tuy nhiên xin chia sẻ về mặt được và chưa được đối với mỗi cá nhân khi theo học.
    1. Được
    Thày cô trực tiếp giảng dạy là người tâm huyết.
    Bạn được cái bằng thạc sĩ và công nhận trình độ thạc sĩ, bạn và người thân có thể tự hào về thành quả đó vì nó là nỗ lực thực sự của chính bản thân bạn và sự trợ giúp của người thân. Bạn tự kiếm tiền và thu xếp thời gian để theo học được, chí ít thì bạn hơn những người không học (cao học) ở chỗ đó.

    2. Chưa được

    - Nội dung giảng dạy chủ yếu liên quan tới kiến thức vĩ mô và lý thuyết kinh điển, thực sự thì ứng dụng trong công việc lại là kiến thức chi tiết và công nghệ là chủ yếu.
    - Về ảnh hưởng tới phía mỗi cá nhân: Còn tùy vào mục đích của sự học mà bạn đã xác định là gì? Nếu học vì muốn khám phá và muốn tìm hiểu cao hơn thì tốt, ngược lại thì bạn CÓ THỂ sẽ thất vọng.
    Cũng cần cân nhắc khả năng tài chính của cá nhân cho khóa học (số nằm trong khoảng 8-9 chữ số), những cơ hội nghề nghiệp mà bạn sẽ bỏ lỡ trong quá trình theo đuổi sự học. Rồi ghen ghét, đố kị ở đời (bản tính người Việt)...

    Chia sẻ về cá nhân tôi, là người đã từng theo học: bỏ qua những cái mất thì tôi tự hào vì tự kiếm được tiền đê trang trải cho việc học và bố trí được để theo học (trong khi nhiều người khác thì mang tiền bạc vào những trò vô bổ, nhậu nhẹt bê tha...). Thi môn Toán đầu vào tôi tự làm và được 9 điểm, tôi vẫn giỏi như ngày nào hahaha :D

    chúc vui.
     
  5. BigCrab

    BigCrab Super Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    14/11/12
    Bài viết:
    440
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18

    CHÚC MỪNG CÁC BÁC ĐÃ THÀNH CHÍNH QUẢ!


    Như adata có đề cập ở trên. Học xong thấy hơn những người chưa học là đã sắp xếp thời gian, thu xếp được tài chính để thi, để học, để ... nhận bằng. Đây là một nỗ lực lớn mà không nhiều người làm được.

    Về phần đi học thì theo ý kiến cá nhân là học cao học dễ hơn học đại học. Cái khó chỉ là sắp xếp thời gian và tài chính thôi. Bác nào đã tốt nghiệp đại học rồi, sắp xếp được thời gian tham gia, có lớp đang tổ chức và thu xếp được tài chính khoảng gần 100 chai là hoàn toàn có khả năng đứng trên bục cao nhận bằng chứ không khó khăn gì lắm đâu. Học đại học làm sai là tỏi, là thi lại, là học lại nhưng học cao học làm sai đôi khi lại được đánh giá là xuất sắc hơn những ông làm đúng. Nói những điều này ra chắc chắn sẽ có bác nói em chém gió rồi là ghen tỵ, đố kỵ này nọ nhưng sự thật là như vậy đấy. Bác nào đang có nhu cầu theo học, có nhu cầu tham gia học mà lăn tăn thì cứ yên tâm mà xúc tiến.

    Hình như vào phòng thi ai cũng tự làm chứ có người đọc cho chép đâu adata @-) Tự nhiên lại nhớ đến Tiến sỹ Lê Anh, giảng viên bộ môn Toán ĐHXD về việc thi cứ môn Toán ở Việt Nam quá :)) Đợt thi cao học 2009 em cũng ra Thủ Đô thi môn Toán, đề thi gồm 10 câu, thời gian 120 phút nhưng em làm được có 9 câu hết tầm 65 phút rồi nộp bài ra cổng trường 55 Giải Phóng làm cái bánh rán uống nước chè chờ anh em. Chờ khoảng 10p không thấy ai ra, em vẫy taxi chạy 3 vòng chui hầm "Đệ nhất Đông Nam Á" để xem độ hoành tráng của em nó. Bác lái taxi trố mắt không hiểu sao lại đi 3 vòng liền mà không hiểu thời điểm này hầm vừa thông xe, báo chí đang ca tụng rầm rộ nên gợi trí tò mò. Xem xong thấy thất vọng quá, em về KS vẫn chưa thấy các bác nhà ta về. Chuyến đi đó vui nhất là em được xem hầm chui Đệ nhất Đông Nam Á.
     
  6. adata

    adata Administrator

    Tham gia ngày:
    31/5/12
    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Điều này thì chuẩn khỏi phải bàn thêm (rút từ trải nghiệm bản thân).
    Ở một số nơi người ta cũng chẳng cần tiến hành một kỳ thi đầu vào hoành tráng như ở ta, mà ngừoi ta xét hồ sơ và trình độ ngoại ngữ thôi. Thực tế thì đây là nhu cầu nghiên cứu ban đầu để nâng cao hiểu biết cho những người đã đạt tới trình độ ĐẠi học nên nếu có việc ai đăng ký học cũng được chấp nhận cũng là một điều bình thường.Tuy nhiên thì việc thi đầu vào cao học ở trường DHXD cũng có rất nhiều người trượt.
     

Chia sẻ trang này