Liebherr LTM 11200 9.1 - Cần cẩu di động cao và khỏe nhất thế giới

Thảo luận trong 'Giải trí - Relax' bắt đầu bởi Ne0_Njcky, 29/10/13.

  1. Ne0_Njcky

    Ne0_Njcky Moderators

    Tham gia ngày:
    12/3/13
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    [​IMG]

    - Không chỉ cao nhất thế giới, Liebherr LTM 11200 9.1 còn giữ danh hiệu cần cẩu di động khỏe nhất với khả năng nâng được vật nặng 1.200 tấn.

    Liebherr là một công ty nổi tiếng về sản xuất và lắp ráp các phương tiện có trọng tải lớn phục vụ trong nhiều ngành công nghiệp cũng như khai mỏ. Sản phẩm chính của hãng Liebherr là các mẫu xe tải lớn, cần cẩu di động, cần cẩu dàn, máy xúc lật...

    [​IMG]
    Liebherr LTM 11200 9.1

    Một trong những sản phẩm “đình đám” của Liebherr là cần cẩu di động LTM 11200 9.1. Đây là chiếc cần cẩu di động được mệnh danh cao nhất và khỏe nhất hiện nay. LTM 11200 9.1 có tầm vươn xa nhất là 100 mét và có khả năng nâng được trọng lượng 1.200 tấn, tương đương với 12 con cá voi xanh trưởng thành.

    Khoang lái cẩu được làm bằng vật liệu composite giúp giảm trọng lượng xe, người lái cũng có thể điều chỉnh độ cao của khoang lái sao cho phù hợp. Phía sau khoang lái là khối đối trọng có khối lượng tối đa 202 tấn.

    Ngoài ra, Liebherr còn cung cấp thêm trục nối giúp tăng chiều cao tối đa của cần lên đến 192 mét. Khi được trang bị thêm giằng chữ Y, khối lượng nâng của LTM 11200 9.1 cũng tăng lên đáng kể.

    [​IMG]

    Cần cẩu sử dụng động cơ diesel 6 xi-lanh tăng áp, sản sinh công suất tối đa 326,4 mã lực đặt trên phương tiện vận chuyển dài hơn 20 mét được trang bị động cơ turbo diesel 8 xi-lanh công suất 670 mã lực. Riêng phần cần cẩu của xe có khối lượng 100 tấn và phải được vận chuyển riêng mỗi khi đến công trường làm việc.

    Hệ thống lái bánh sau độc lập được phát triển bởi Liebherr được nối với 9 trục xe. Xe được trang bị phanh đĩa nhằm nâng cao độ an toàn cũng như giảm chi phí.

    Hiện tại, Liebherr LTM 11200 9.1 đang được sử dụng ở nhiều lĩnh vực ở các quốc gia khác nhau. Ngoài việc tham gia xây dựng các tòa nhà cao tầng, LTM 11200 9.1 còn có nhiệm vụ chính là lắp đặt và bảo dưỡng tua-bin gió ở các cánh đồng cối xay gió.

    [​IMG]
    Liebherr LTM 11200 9.1 nâng cánh quạt nặng 50 tấn.

    Bên cạnh đó, với các phụ kiện và trục nối mà Liebherr cung cấp, các khách hàng có thể tự mình tạo ra các biến thể khác nhau cho chiến cần cẩu nhằm phục vụ cho các mục đích và điều kiện làm việc khác nhau.

    [​IMG]

    Hiện chỉ có các nhà thầu lớn mới sở hữu những chiếc LTM 11200 9.1 vì giá thành của chiếc cần cẩu di động này khá đắt đỏ. Các nhà thầu phải bỏ ra số tiền lên đến 12,5 triệu USD để mua đầy đủ hai phương tiện vận chuyển, cần cẩu, giằng chữ Y, trục nối…

    Hình ảnh khác của Liebherr LTM 11200 9.1:

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Một số video về nó

    // Nhìn cần cẩu này em lại nghĩ tới cẩu Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Không biết liệu có đúng là 1200 ton thật không nữa ... Không biết để nó vào làm CTB thì sẽ ntn :)
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/10/13
  2. Song Ma

    Song Ma Administrator

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    PVMS có cây cẩu bánh xích với sức nâng lớn nhất là 1250T nên mình nghĩ kỷ lục 1200T này chắc là xưa rồi;;). Mà Vietsov cũng có một cây cẩu với sức nâng lớn nhất 1250T thì phải.:-/
     
  3. BigCrab

    BigCrab Super Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    14/11/12
    Bài viết:
    440
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Bác quan52cb hình như nhầm giữa cẩu bánh xích (Crawler Crane) và bánh lốp (Mobile Crane) rồi đấy, sự so sánh giữa 2 dòng này hơi khó.

    Đêm qua từ SG về VT em có thấy khoảng 5 xe tải chở 5 đoạn cần màu vàng cũng tương đối to, loại cho cẩu crawler. Đoán là VT sắp có thêm một cẩu Liebherr mới, không biết là của đơn vị hay đại gia nào đây?
     
  4. Song Ma

    Song Ma Administrator

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Bác Neo_Nicky còn so giữa cẩu bờ với cẩu biển được thì sao em ko so bánh xích với bánh lốp được hả bác BigCrab;;)
     
  5. RockStorm

    RockStorm Moderators

    Tham gia ngày:
    16/8/13
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    PVMS mua một cái để cẩu đi, bánh xích di chuyển khó.[]==[]
     
  6. BigCrab

    BigCrab Super Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    14/11/12
    Bài viết:
    440
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Không nên làm mất hứng bác ấy, nhờ bác ấy mà anh em mình được biết thêm có cái cần cẩu khỏe.
     
  7. Ne0_Njcky

    Ne0_Njcky Moderators

    Tham gia ngày:
    12/3/13
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cảm ơn bác, chả lẽ vậy mà em lại nghĩ nặng nề? :-j Thật thì em cũng chẳng biết nhiều tới các loại cẩu như các bác ở trong đấy như thế nào, thấy có cẩu này khá lớn thì em nghĩ tới HS và TS thôi, vì trước em học tới nó, và cũng chỉ biết tới nó vậy thôi, biết thôi chứ biết vẹo gì mà so sánh cẩu này với cẩu nọ :D
     
  8. Song Ma

    Song Ma Administrator

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Con cẩu này được thuê về đề thực hiện việc tổ hợp chân của con jack-up đang thi công chế tạo tại bãi PVC MS, con này nghe đâu là của Saigon Shipyard đóng thì phải?
    Nếu mà là trước đây thì chỉ cần đưa em 1250T của PVMS sang là ngon ngay, tiếc rằng em nó đang ở "đất mẹ" rồi!L-)

    (Các đoạn cần đang được vận chuyển vào PVC MS)
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 31/10/13

Chia sẻ trang này