Ký hợp đồng đóng mới giàn khoan biển tự nâng

Thảo luận trong 'Jackup Rig, FPSO, Semi – Submersible Platform' bắt đầu bởi NoName, 4/7/13.

  1. NoName

    NoName Member

    Tham gia ngày:
    20/7/12
    Bài viết:
    637
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    (PetroTimes) - Ngày 3/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức lễ ký hợp đồng đóng mới giàn khoan biển tự nâng giữa Công ty liên doanh PVD Overseas và Công ty Feppel FELS Limited.
    [​IMG]
    Lãnh đạo Công ty liên doanh PVD Overseas và Công ty Feppel FELS Limited ký hợp đồng.
    Giàn khoan được đóng mới KFELS B Class 2013 thuộc thế hệ giàn khoan có thiết kế hiện đại nhất của Công ty Keppel FELS. Giàn có khả năng hoạt động tại mực nước sâu lớn nhất 400 ft (tương đương 121.92m) và có khả năng thi công giếng khoan có độ sâu đến 30.000 ft (tương đương 9.144m chiều sâu khoan) với sức chứa lên đến 150 công nhân. Dự kiến giàn sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động trong quý I/2015, hứa hẹn sẽ mang đến sự phát triển mạnh mẽ cho liên doanh PVD Overseas nói riêng và sự tăng trưởng vượt bậc về doanh thu và lợi nhuận cho PV Drilling nói chung vào năm 2015.

    Ps. Thế là một chú nữa lại được đóng ở nước ngoài, các dự án dầu khí năm nay và năm tới không nhiều mà thế này thì anh em còn đói dài, đặc biệt là PVshipyard
     
  2. Ne0_Njcky

    Ne0_Njcky Moderators

    Tham gia ngày:
    12/3/13
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    => Câu cuốốii cùng? Sao lại đói dài? Bạn em trong đấy nghe nói...vẫn còn cơ hội nhiều mà /:) (Technip, PTSC POS,... ) :(
     
  3. real-07

    real-07 Member

    Tham gia ngày:
    7/9/12
    Bài viết:
    386
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Anh Em có ai biết nguyên nhân chủ yếu của việc, giàn này lại không được đóng bởi pvshipyard không vậy?
    Sau thành công của Tam Đảo 03, chúng ta vẫn không tạo được niềm tin của lãnh đạo tập đoàn chăng.
     
  4. SteelMan

    SteelMan Moderator

    Tham gia ngày:
    9/8/12
    Bài viết:
    253
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Tiếc thật.,

    Tôi đoán là thế này không biết có đúng không, Keppel FELS thấy PVshipyard thành công với Tam Đảo 03, rồi chuẩn bị 05, nên nó sợ trong tương lai sẽ bị cạnh tranh thị trường trong khu vực nên liền chơi bài lập Công ty liên doanh PVD Overseas và Công ty Feppel FELS Limited, i Keppel còn mua cổ phần đến 35% trong PVDO không cẩn thận nó lấy luôn cty. Trước đây có thông tin không chính thống rằng Keppel đề nghị mua 51% cổ phần PVshipyard nhưng tập đoàn DK không đồng ý.
    Bên cạnh đấy, việc các dự án chạy ra nước ngoài còn bởi vì một số người hoặc vì tư lợi cái nhân hoặc sợ trách nhiệm, hoặc...... nên không muốn giữ lại trong nước, hay giao cho PVshipyard làm.
     
  5. SEASTAR

    SEASTAR Member

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Tôi thì cho rằng các bạn cứ hỏi thăm xem sự khác nhau giữa TD3 và PVD3 khi vận hành ngoài biển nó thế nào là sẽ hiểu được vấn đề. PVD người ta không có dầu để bán, họ chỉ đi khoan thuê kiếm ăn nên họ cần một nhà thầu tin cậy để đảm bảo cần câu cơm của mình được tốt và an toàn.
     
  6. real-07

    real-07 Member

    Tham gia ngày:
    7/9/12
    Bài viết:
    386
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    1/ Ý này........ nghe có vẻ choáng
    2/ Đại ca seastar nói vậy, chả khác đang chê chất lượng của Tam đảo 03?
     
  7. SEASTAR

    SEASTAR Member

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ấy chết, bạn nói vậy anh em hiểu lầm, nâng quan điểm thêm mất hòa khí. Ý mình là chọn giữa cái tốt và tốt hơn thôi. Ngoài ra theo thông tin được biết thì PVS đang chuẩn bị cho giàn TD5 liệu họ có thể ôm thêm được một job không? Thực sự không biết là PVS có thể làm được cùng một lúc bao nhiêu em jackup? Liệu đây có phải là một trong muôn vàn lý do?
     
  8. MIMORA

    MIMORA New Member

    Tham gia ngày:
    23/11/12
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Theo mình thấy với khả năng về bến bãi và nhân lực của PVMS bây giờ thì hoàn toàn có thể làm 2 jackup cùng lúc, lý do vì sao không đóng ở PVMS mà đem sang Sing thì chắc là "lợi ích nhóm":))
     
  9. SEASTAR

    SEASTAR Member

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Hè hè, vậy thì về đọc Animal Farm thôi. Thật tiếc cho anh em mình quá. Chúc anh em cuối tuần vui vẻ.
     
  10. Ne0_Njcky

    Ne0_Njcky Moderators

    Tham gia ngày:
    12/3/13
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Aminal Farm bựa lắm. Có vẻ giống 100% với 1 North Korea thứ 2 :D

    Em nghĩ thấy nếu liệu đâu dễ Petro Vietnam đưa một công trình cho một nhà thầu nước ngoài thi công và vận chuyển cả. Chắc cũng có thể là học hỏi kinh nghiệm nữa chứ :-<

    //Lâu quá rồi, hồi mới vào mới biết có dàn Biển Đông thôi :)
     
  11. MIMORA

    MIMORA New Member

    Tham gia ngày:
    23/11/12
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Mình nghe đồn thổi bên PVMS cũng rất năng động trong việc tìm kiếm các jobs nước ngoài để không phải phụ thuộc vào "bầu sữa mẹ" PVN, nhưng khổ nỗi "nhà nghèo" không có tiền làm cũng không có anh chị em nào cho vay, nên việc có đó mà đói vẫn hoàn đói,<:pAi dám bỏ ra hàng trăm triệu đô cho vay thời buổi này nhỉ? Các pro trên diễn đàn có cao kiến đóng góp cho PVMS có khi được lại quả to đấy.:-w
     
  12. Ne0_Njcky

    Ne0_Njcky Moderators

    Tham gia ngày:
    12/3/13
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    PVS-MS. Em tưởng trong hồ sơ, nó ghi rõ tiến độ thanh toán cho mình chứ. Ví như là 30%, 30%, 30%, 10% bảo hành bảo tỏi đấy chẳng hạn.
    Giờ triệu đô. Ngoại trừ bank với tay to thôi chứ mọi người lấy đào đâu mà ra ^^
     
  13. MIMORA

    MIMORA New Member

    Tham gia ngày:
    23/11/12
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Kiểu hợp đồng đóng giàn này nó gần giống với kiểu đóng tàu của vinashin, bọn cty nước ngoài sẽ chi cho công ty chế tạo tầm cỡ 20-30% vốn, ông đóng xong thì nó sẽ mua lại, còn nếu nó bỏ ngang giữa chừng thì nó sẽ chịu mất phần vốn đó.Nó vốn lớn mất thì không sao, mình ko có tiền lại đi vay nếu nó không mua thì bán cho ai?, ai sẽ chịu trách nhiệm cho số vốn vay còn lại để đóng giàn. PVN sợ sẽ lặp lại vết xe đổ của vinashin nên không giám bảo lãnh cho cty con làm kiểu này.
     
  14. Ne0_Njcky

    Ne0_Njcky Moderators

    Tham gia ngày:
    12/3/13
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    => Thế khác quái nào bài chiếm dụng vốn của mấy ông Chủ đầu tư lên mấy nhà thầu nhỏ nhỏ, thi công bây giờ.
    => Nói không phải chứ, nhà thầu làm không khéo thì dễ 100% phải đi vay lắm :(
     
  15. real-07

    real-07 Member

    Tham gia ngày:
    7/9/12
    Bài viết:
    386
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Qua trao đổi của AE, mình thấy phần nhiều là đổ lỗi cho cấp trên mà không nhìn vào thực trạng vấn đề, một trong các vấn đề đó thuộc về pvshipyard ví dụ:
    1/ Không có cẩu lớn để thi công
    2/ Bãi chế tạo còn hạn chế về phương tiện hạ thủy (ko có ụ khô)
    ....
    Mình thấy PVshipyard mất Job này phần nhiều là do vụ cẩu lớn bị sập, các sếp to ở trên không đủ tự tin để đứng ra nhận trách nhiệm nếu việc tương tự lại xảy ra. (may là cẩu sập không phải trong lúc đóng giàn tam đảo 03)
     

Chia sẻ trang này