Thiết kế Thi công giàn đỡ đầu giếng PEARL

Thảo luận trong 'DATN chuyên ngành - Graduation Course Offshore' bắt đầu bởi vuong53cb2, 25/5/12.

  1. vuong53cb2

    vuong53cb2 Super Moderators

    Tham gia ngày:
    16/5/12
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Lecturer
    Nơi ở:
    Cát Hải, Hải Phòng
    ""

    ---------- Post added at 11:37 AM ---------- Previous post was at 11:35 AM ----------

    mình đã xin được đồ án về giàn một chân mà ae đang làm đồ án thi công đề 1 đang cần, nếu ae nào mà cần thì thanks nhá!
     
    Last edited by a moderator: 17/11/15
  2. Song Ma

    Song Ma Administrator

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Đọc cái đồ án này nhớ lại ngày xưa làm đồ án thi công 2 bị chém cho lên bờ xuống ruộng tơi bời, hóa ra đây là bản gốc phương án thi công mà bao lâu nay các sinh viên công trình biển sử dụng trong đồ án/
     
  3. vuong53cb2

    vuong53cb2 Super Moderators

    Tham gia ngày:
    16/5/12
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Lecturer
    Nơi ở:
    Cát Hải, Hải Phòng
    e cũng không biết nữa, e thấy thầy giáo lấy bài này để giảng bài cho bọn e nên e phải tìm tòi mãi mới được đấy.
     
  4. Song Ma

    Song Ma Administrator

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Phương án thi công này cũng gặp phải nhiều vấn đề, gối đỡ quá cao dẫn tới cẩu cũng khó khăn, bố trí gối đỡ cũng phức tạp, nói chung thì phương án này được chấp nhận trong Vietsov thì chú làm theo, quan trọng là khả năng bảo vệ phương án này trước các thầy hướng dẫn, đặc biệt đồ án này mà gặp thầy tuấn thì nên cẩn thận, chuẩn bị tinh thần/hehe
     
  5. vuong53cb2

    vuong53cb2 Super Moderators

    Tham gia ngày:
    16/5/12
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Lecturer
    Nơi ở:
    Cát Hải, Hải Phòng
    nhóm e được đặt cách a ah, thầy Chỉnh hướng dẫn và bảo vệ, gặp thầy Tuấn thì nhóm nào mà chẳng thế, sợ lắm, môn thi công 1 e còn suýt toạch ấy.
     
  6. Song Ma

    Song Ma Administrator

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Nhóm chú có con ông cháu cha không mà đặc cách/uhm/thầy Chỉnh hướng dẫn nhiệt tình, bảo vệ cũng tạo mọi cơ hội cho sinh viên, chúc mừng chú!
     
  7. ducchinh_ctb

    ducchinh_ctb New Member

    Tham gia ngày:
    16/8/14
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh viên
    Nơi ở:
    Hà Tịnh
    E đang làm đồ án này.Chỗ bố trí dầm gánh để thi công hạ thủy bằng trailler e k hình dung được nó bố trí kiểu gì.Các anh có kinh nghiệm Help e phát với.
     
  8. real-07

    real-07 Member

    Tham gia ngày:
    7/9/12
    Bài viết:
    386
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    ý bạn nói tới hệ thống suport tại vị trí tiếp giáp giữa barge và cầu cảng? hay gì nhỉ?
     
  9. ducchinh_ctb

    ducchinh_ctb New Member

    Tham gia ngày:
    16/8/14
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh viên
    Nơi ở:
    Hà Tịnh
    Đồ án này em đang thắc mắc cái gối đỡ cao.Nó cao quá.Với lại thi công ghép Panel 2A-C kiểu gì với Panel 1A-C a ạ.Với lại đặt dầm hạ thủy kiểu gì và cho trailler vào kiểu gì khi mà gối của mình rất cao.Nay đi thông đồ án thấy xoắn mấy cái này k biết trả lời sao :((
     
  10. DocCoCauBai

    DocCoCauBai Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    22/1/13
    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn có 03 câu hỏi, mình xin trả lời vắn tắt thế này:
    1/ Cái gối đỡ cao hay thấp, béo hay gầy hoàn toàn có thể chỉnh sửa theo yêu cầu của bên thi công nhé. từ những yêu cầu ban đầu về khả năng chịu lực, khả năng thi công lắp đặt của panel mà người ta cho ra đời các gối đỡ.
    2/ Thi công ghep Panel 2A-C với Panel 1A-C bằng phương pháp roll-up (quay lật) hoặc bằng cách dùng cẩu đưa panel 2A-C lên rồi dùng cẩu cố định để hàn nối với panel 1A-C
    3/ Dầm hạ thủy thì đặt trưc tiếp trên trailer và sà lan, khi hạ kết cấu jacket xuống trailer để xuống sà lan người ta sử dụng hệ thông kích thủy lực trên Trailer đẻ nâng hoặc hạ dầm hạ thủy sao cho phù hợp với chiều cao thiết kế của gối đỡ.
    4/ Các bác ở Vũng tàu có hình ảnh thực tế gửi lên cho dễ hình dung thì tốt quá. máy em mất hết hình rồi :D
     
  11. ducchinh_ctb

    ducchinh_ctb New Member

    Tham gia ngày:
    16/8/14
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh viên
    Nơi ở:
    Hà Tịnh
    Cảm ơn a.Đã thông suốt một ít.Gối đỡ cao 20 mấy m thì làm sao để kích trailler lên để nhận tải đc.Trong khi đó trailler chỉ cao có 1 mét mấy cộng dầm hạ thủy nữa là 2m-3m là max.Phương án đặt dầm hạ thủy này nếu có hình ảnh thì tốt quá.Bác biết ai có sent dùm em với ạ.LÀm đồ án thi công thầy tuấn vặn kinh quá :((
     
  12. adata

    adata Administrator

    Tham gia ngày:
    31/5/12
    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    http://123doc.org/document/937633-thiet-ke-to-chuc-thi-cong-chan-de-gian-dau-gieng-pearl.htm
    Xem them tren youtube
     
  13. adata

    adata Administrator

    Tham gia ngày:
    31/5/12
    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Phía trên ae đã trả lơi cho rất rõ dàng rồi.
    SPMT ( mà các ông gọi là Trailer) lấy ví dụ với loại Kamag K24-06 thì khi di chuyển nó cao 1490mm, và có thể hạ thấp nhất xuống chiều cao 1140mm trong quá trình sắp đặt vào vị trí.
    Xem thêm ảnh đính kèm. Trong ảnh có 2 cái dầm gánh, hai dầm gánh này đặt trên các gối cao 1450mm. Khi chuẩn bị hạ thủy trailer sẽ hạ chiều cao xuống 1140mm để chui dưới dầm gánh, sau đó trailer nâng chiều cao lên 1490mm rồi cõng cả hệ kết cấu di chuyển lên sà lan. Trên sà lan bố trí sẵn các gối đỡ cao 1450mm, chân đế khi di chuyển tới vị trí cuối cùng thì trailer sẽ hạ thấp xuống 1450mm và đặt dầm gánh lên hệ gối đỡ bố trí sẵn đó.
    Sau đó trailer hạ thấp xuống 1140mm để rút ra khỏi hệ, kết thúc việc vận chuyển lên sà lan bằng trailer.
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 25/5/16
  14. ducchinh_ctb

    ducchinh_ctb New Member

    Tham gia ngày:
    16/8/14
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh viên
    Nơi ở:
    Hà Tịnh
    Tks ad.lần sau e rút kinh nghiệm.Đã thông về đồ án này rồi ạ.
     
  15. adata

    adata Administrator

    Tham gia ngày:
    31/5/12
    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Bạn để lại địa chỉ email, mình sẽ gửi cho tham khảo một số tài liệu liên quan đến qui trình hạ thủy, spect của Trailer.
    Chúc vui
     
  16. ducchinh_ctb

    ducchinh_ctb New Member

    Tham gia ngày:
    16/8/14
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh viên
    Nơi ở:
    Hà Tịnh
  17. quangle88bason

    quangle88bason New Member

    Tham gia ngày:
    18/12/16
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Ad có thẻ cho tôi xin ít thông tin về dự án CA RONG DO được ko?
    có file tài liệu nào về đặc điểm kỹ thuật, chức năng thiết kế điện , yêu cầu kỹ thuật chung cho FPSO k?

    Thanks! mail của tôi : quangle88bason@gmail.com


    /
     
  18. quangle88bason

    quangle88bason New Member

    Tham gia ngày:
    18/12/16
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam

Chia sẻ trang này