Lệnh convert khối lượng trong Sacs

Thảo luận trong 'SACS SOFTWARE' bắt đầu bởi admin, 6/8/12.

  1. admin

    admin Administrator

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Bài viết:
    916
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Khối lượng của toàn bộ khối kết cấu là một trong những vấn đề quan trọng khi phân tích bài toán dynamic, fatigue và transportation... trong Sacs.
    Nguyên lý của Sacs là những thành phần có thể mô hình được bằng các công cụ hỗ trợ trong sacs thì phần mềm sẽ tự động tính khối lượng bản thân của các thành phần này.
    Còn lại những phần tử không thể mô hình được ví dụ như handrail, padeye, Shim crown.... không thể mô hình chúng được trong sacs, thì cán bộ tính toán có thể kể tới ảnh hưởng của chúng tới kết quả phân tích tính toàn bằng cách khai báo chúng dưới dạng tải trọng là khối lượng/trọng lượng bản thân chúng.
    Trong phân tích bài toán dynamic, fatigue, transportation... cần thiết phải đưa toàn bộ những khối lượng này về một mối, tức là sẽ có một tổ hợp tải trọng = tải trọng là khối lượng bản thân kết cấu (tính tự động trong sacs) + tải trọng là khối lượng của những kết cấu phụ (được kể vào mô hình dưới dạng tải trọng)
    Với cấu trúc là một dạng tổ hợp tải trọng thì AE chắc ai cũng biết, bài này sẽ giới thiệu tới AE một tiện ích trong sacs giúp lọc ra giá trị khối lượng combination và một mô hình kết cấu chỉ với duy nhất loại tải trọng combination này.
    Bước 1: trong file sacinp sử dụng lệnh LCSEL, cấu trúc như hình:
    LCSEL-1.jpg
    Bước 2: Tạo một tổ hợp tại tải trọng (combination):
    Trong đó 1 là tải trọng bản thân do phần mềm tính tự động
    Các tải trọng khác là tải trọng của những phần tử không mô được trong sacs (được kể tới bằng cách gán tải trọng là khối lượng bản thân của phần tử).
    LCSEL-2.jpg
    Bước 3: Cài đặt chạy static:
    file tạo ra sau quá trình run bước static này là file có tên: seaoic
    file này là file bao gồm mô hình kết cấu + tải trọng được tạo ra là toàn bộ khối lượng kết cấu (GRAV)
    LCSEL-3.jpg
    Sau đó chúng ta sẽ sử dụng file seaoic này để chạy các bài toán tiếp theo của dynamic, fatigue và transportation...
    Lưu ý:
    Ưu điểm:
    Phương pháp tạo ra một mô hình hoàn toàn mới chỉ bao gồm tải trọng bản thân của kết cấu (tự động và nhập ở dạng tải trọng)
    Không mất công copy tải trọng Grav từ file output của quá trình chạy static và xóa những tải trọng môi trường ko liên quan.
    Nhược điểm là phải thực hiện các quá trình nêu trên
     
  2. BrianNg

    BrianNg Moderators

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Cách này bắt buộc áp dụng cho bài toán transportation (tow) nhưng với các bài toán khác như dynamic, seismic, etc. thì có lẽ không nên vì nhiều thao tác theo tôi dễ dẫn đến mất kiểm soát!
     

Chia sẻ trang này