Help for Transportation analysis by Sacs5.3

Thảo luận trong 'SACS SOFTWARE' bắt đầu bởi admin, 19/6/12.

  1. admin

    admin Administrator

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Bài viết:
    916
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Hic, hiện đang thì nghiên cứu chạy transportation cho một topside khoảng 1,5MT bằng sacs 5.3
    Trong file mẫu, người ta có 4 bước bao gồm:
    1. Chạy stactic để lấy file (seaoci.*)
    2. Chạy loading Tow để lấy file (saccsf.*)
    3. Chạy Utilities tức Combination
    4. Chạy Post Processing
    Đang nghiên cứu tới mục 3 thì tắc, không biết tạo file “cmbinp” như thế nào?
    Và 1 trong 2 file chạy cùng lấy ở đâu (ảnh đính kèm).
    Ngoài ra còn một thắc mắc nữa, khi chạy bước 1 (static) nếu tải trọng trong dòng lệnh LCSEL đã bao gồm tải số 1 (tải trọng bản thân kết cấu – self weight)
    Thì khi chạy bước 2 (Loading Tow) có phải khai báo lại trong file (Seaoci*) density của các member về zero?
    Anh em đã biết xin chỉ giáo
    Transportation.jpg
     
  2. Song Ma

    Song Ma Administrator

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Hi admin!
    Trong bài toán transportation mà anh đang thực hiện có ba tải trọng mà ta quan tâm và sẽ đi xác định nó.
    1. Tải trọng bản thân
    2. Tải trọng quán tính do kết cấu chuyển động
    3. Tải trọng gió
    B1: chạy static là để tìm tải trọng bản thân.(seaoci.).
    B2: Chạy file TOW để xác định tải trọng quán tính(saccsf.).Không được gán density=0 trong bước này.
    B3: Chạy combine
    Trước khi chạy combine thì ta chạy static với tổ hợp gồm tải trọng gió + tải trọng quán tính.có file (saccsf.) dùng để chạy combine.
    Tạo file combine với các tổ hợp tải bản thân ở B1+(Gió+quán tính)B3
    (Lưu ý : Trật tự trước sau của các trường hợp tải trong từng tổ hợp)
    Tạo file run. như hình đính kèm và>>>chạy thôi!
    primary lấy từ bước 3
    secondary lấy từ bước 1
    Untitled.jpg

    Note: Anh tham khảo các file sacs mà em đã gửi cho anh.
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/6/12
  3. ke_kieu_hung_0102

    ke_kieu_hung_0102 New Member

    Tham gia ngày:
    1/6/12
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Transportation_ke_kieu_hung.jpg
    Pls see the picture above for your refer
     
  4. admin

    admin Administrator

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Bài viết:
    916
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Thanks so Quân,
    Nếu không gán density của member trong bước 2 bằng zero trong khi đã kể tới tải trọng bản thân (sefl weight) trong LCSEL, thì nó sẽ bị double loại tải trọng này. khi chạy Tow (loading)
    Cho anh hỏi thêm, cái trọng tâm motion lấy như thế nào vậy?
    32.jpg
     
  5. Song Ma

    Song Ma Administrator

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Hi admin!
    Trong bước 2, mục đích là xác định các lực quán tính, kết cấu có khối lượng kết hợp với gia tốc của các chuyển động được xác định trong TOW thì mới xác định được lực quán tính tác dụng lên kết cấu. Các LCOMB ko có selfweight ở trong.
    Center of motion theo em hiểu là trọng tâm mặt đường nước của sà lan vận chuyển.
     
  6. admin

    admin Administrator

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Bài viết:
    916
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Theo chú nói thì trọng tâm của barge là center of motion?
    thế tọa độ điểm này lấy so với điểm nào?
     
  7. Song Ma

    Song Ma Administrator

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    "The center of motion is the point about which the barge/structure system rotates when subject to transportation forces that induce pitch, roll and/or yaw. The X, Y and Z coordinates of this point are specified in the Tow input file on the TOWOPT input line and are defined with respect to the model global coordinate system."
    Từ vị trí đặt jacket/toside trên sà lan mà ta xác định được tọa độ của jacket qua tọa độ của sà lan và ngược lại.
     
  8. admin

    admin Administrator

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Bài viết:
    916
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Tóm lại Center of Motion là tọa độ tương đối giữa tọa độ trong tâm của barge và gốc tọa độ Origin (0,0,0) trong sacsinp
     
  9. Song Ma

    Song Ma Administrator

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Đặt tọa độ z=0 của center of motion tốt nhất, nó đúng với thực tế và việc xác định lực gió dễ dàng và chính xác hơn.Tọa độ x,y cũng cần cẩn thận vì rất dễ bị nhầm chiều đầu và chiều đuôi sà lan.
     
  10. Rock

    Rock New Member

    Tham gia ngày:
    13/6/12
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    1
    Hi admin,mình cũng đang tập chay phần sea-fasteing, cho mình hỏi trong bước 1 thì mình có cần model ống seafastening vào ko? và khi làm xong bước 1 thì làm sao để thực hiện bước 2 vậy?
     
  11. admin

    admin Administrator

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Bài viết:
    916
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ở bước 1, chạy Static bạn có thể không cần model thanh sea-fastening và chạy bằng cách gán thêm liên kết spring cho một số nút khác không phải nút ở ống trụ đỡ chính và ống sea-fastening.
    Tuy nhiên để tiện cho các bước sau, bạn nên mô hình luôn những thanh sea-fastening vào trong khi chạy static. lưu ý là ở bước này không gán gì vào thanh sea-fastening
    Chạy bước 2:
    Để chạy bước hai bạn phải tạo file (towinp) và copy file (seaoci*) tạo được khi chạy bước 1. Lưu ý khi chạy bước 2, thanh sea-fastening phải được kể vào bằng cách gán liên kết fix: 111000 cho nút của thanh sea-fastening tiếp xúc với barge (sửa luôn trong file (seaoci*). khi đó nút trong ống chống chính gán là: pinned
    Chi tiết xem ảnh ở dưới
    sea-fas.jpg
    2 - Tow run.jpg
     
  12. Song Ma

    Song Ma Administrator

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn có thể mô hình seafastening ngay từ bước 1, nhưng lưu ý trong bước một thì gán các đặc trưng E,G của seafastening =zero.
     
  13. Rock

    Rock New Member

    Tham gia ngày:
    13/6/12
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    1
    Hi Admin và Quân.
    Theo như các bước các bạn mình hiểu như thế này( chỉ cho Jacket thôi nha) :
    -Bước 1 :
    +Chạy Model để lấy tải bản thân( gồm kết cấu model được, các hoạt tải như : Anode,Handrail...)
    +Trong Bước 1 mình model thanh seafasteing có giá trị các E, G =0 và chạy file model.
    + Khi có file seaoci.* tạo ra từ bước 1 thì mình copy nó và sửa lại thành file Towinp.tow và gắn các lực quán tính, và E,G của seafsteing vào phải không ?
    +Khi đã gán xong các giá trị trên thì mình bắt đầu chạy bước 2 phải không ?
     
  14. admin

    admin Administrator

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Bài viết:
    916
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Trong các ý bạn gửi, chỉ có ý số 1 là đúng. (chạy model để lấy tải bản thân.... và gán thanh sea-fasterning với E,G~0 trong model)
    Các ý còn lại bạn đang hiểu nhầm vấn đề:
    towinp là một file hoàn toàn khác, bạn không thể hiệu chỉnh file seaoci.* thành file towinp được.
    khái niệm về các file này có thể hiểu như:
    Towinp là file kể tới các chuyển động của kết cấu trên xà lan trong quá trình vận chuyển trên biển (như pitch, roll hay heave).
    Seaoci* là file đã chuyển toàn bộ khối lượng bản thân kết cấu + tải trọng (không bao gồm tải môi trường) về dạng trọng lượng của kết cấu, tức là đưa về dạng weight có phương thẳng đứng theo phương Z.
    Mục đích chạy bước thứ 2 là tạo ra file có kể tới ảnh hưởng chuyển động của kết cấu trong quá trình vận chuyển trên biển (có kể tới ảnh hưởng cúa gió-nếu cần)
     
  15. Rock

    Rock New Member

    Tham gia ngày:
    13/6/12
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    1
    Thanks Admin, mình hiểu ra vấn đề rồi.
     
  16. admin

    admin Administrator

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Bài viết:
    916
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Last edited by a moderator: 21/8/22

Chia sẻ trang này