Hạ thủy khối chân đế bằng PP dùng xe rơ mooc chuyên dụng (trailer)

Thảo luận trong 'Hình ảnh thực tế' bắt đầu bởi admin, 28/3/13.

  1. admin

    admin Administrator

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Bài viết:
    916
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Phương pháp hạ thủy bằng cách dùng xe chuyên dụng (Trailer) để vận chuyển khối chân đế từ vị trí chế tạo lên phương tiện vận chuyển (Barge Transport), phương án này được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Phương tiện và thiết bị phục vụ hạ thủy: hệ thống xe chuyên dụng (Trailer) và phương tiện vận chuyển (Barge trasport), hệ thống dầm gánh (Speader beam), hệ thống cầu dẫn liên kết giữa cầu cảng và phương tiện vận chuyển (barge Transport), hệ thống bơm dằn nước để kiểm soát ổn định của sà lan trong quá trình hạ thủy.
    a. Phạm vi áp dụng
    - Phương pháp này áp dụng để hạ thủy các khối chân đế có trọng lượng trung bình/hoặc khi không có phương tiện cẩu phù hợp để hạ thủy.
    - Áp dụng cho các chân đế có biện pháp thi công lắp đặt biển bằng phương pháp cẩu nâng (lifting).
    b. Ưu điểm
    - Phương pháp này được áp dụng phổ biến trên thế giới cũng như ở Việt Nam.
    - Chủ động trong công tác thi công chế tạo trên bờ, có thể chế tạo tại nhiều vị trí trên bãi thi công, tiết kiệm được mặt bằng bãi thi công.
    - Thiết bị sử dụng tương đối thông dụng và an toàn.
    - Công tác vận hành thực hiện quá trình hạ thủy đơn giản, dễ kiểm soát, an toàn và thời gian hạ thủy tương đối ngắn, không phụ thuộc nhiều vào thủy triều.
    - Khả năng hạ thủy các khối chân đế có trọng lượng vừa rất kinh tế.

    c. Nhược điểm
    - Không áp dụng được cho các khối chân đế có trọng lượng lớn siêu trường siêu trọng.
    - Hạn chế bởi phương tiện vận chuyển, phương án lắp đặt biển phải sử dụng tàu cẩu/float over.
     
    Last edited by a moderator: 18/11/15
  2. NoName

    NoName Member

    Tham gia ngày:
    20/7/12
    Bài viết:
    637
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Anh em nào có báo cáo tính toán hạ thủy bằng Trailer không nhỉ? Share cho anh em tham khảo với.
     
  3. Bố già

    Bố già New Member

    Tham gia ngày:
    8/10/13
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Hình ảnh topside 800 tấn của Cửu Long JOC đang load out xuống sà lan Vietsovpetro-05:

    image.jpg
     
  4. 1041910

    1041910 New Member

    Tham gia ngày:
    17/10/12
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Đang load-out? chắc là SVNE hở bác.
     
  5. hoangtu

    hoangtu Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Bài viết:
    663
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Ơ, hình như là vậy.
    Nhưng nếu 800t, thì vượt kế hoạch tới 300t
    Bởi ban đầu khi thiết kế Jacket, đầu vào của Chủ đầu tư chỉ cần có 500t topside.
    Chúc mừng AE PVC-MS
     
  6. Bố già

    Bố già New Member

    Tham gia ngày:
    8/10/13
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Chính xác là 785 tấn các bác ạ. Dự kiến sáng ngày 11/9 chở ra lắp.
     
  7. real-07

    real-07 Member

    Tham gia ngày:
    7/9/12
    Bài viết:
    386
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Ngày 11/9 là ngày Mỹ bị Bin tấn công mà bạn. (hôm nay đã là 9/10)
    Theo như bạn hoangtu, nói gỡ thôi
    có khi nào đối lắp xong jacket và topside, jacket làm việc không nổi không nhỉ?
     
  8. kachiusa185

    kachiusa185 New Member

    Tham gia ngày:
    13/6/12
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Lúc cân là 667 tấn, trừ một ít giàn giáo còn sót, vài thứ linh tinh và 78 tấn 2 cái load out support beam thì chỉ còn khoảng 570 tấn đổ lại.
     
    hoangtu thích bài này.
  9. real-07

    real-07 Member

    Tham gia ngày:
    7/9/12
    Bài viết:
    386
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Mỗi 01 cái topside, mà hai bạn nói hai con số khác nhau.
    Như vậy chốt lại vấn đề là sao nhỉ, bạn kachiusa và Bố Già?
     
  10. kachiusa185

    kachiusa185 New Member

    Tham gia ngày:
    13/6/12
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    hehe, bạn Bố Già hóng sai thông tin rồi :D
     
  11. Bố già

    Bố già New Member

    Tham gia ngày:
    8/10/13
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Hehe em nhầm, 11/10 đi (tức hôm nay) :D

    Chính xác không biết nặng bao nhiêu, em chỉ thấy trong cuốn hướng dẫn cho các tàu thì estimate là 657mt, 800 chắc là cả mấy cái dầm và khối lượng phát sinh (em bên VTB hóng được chừng đó thôi) :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/10/13
  12. BigCrab

    BigCrab Super Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    14/11/12
    Bài viết:
    440
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Các bác thông cảm, bác Bố già là trùm giặc lái (í quên Captain chứ) nên quan tâm đến tổng tải hàng hóa chất lên thuyền là bao nhiêu và bố trí nó có cân bằng không. Giá trị gần 800T mà bác ấy nói chắc là đã bao gồm một số kết cấu và thiết bị phụ trợ như gối, dầm gánh, ống sea-fastening, máy hàn cắt...chứ mỗi cái Topside kia thì tàu bác ấy nhấc cái một à. Có phải vậy không bác Bố già :D
     
  13. NoName

    NoName Member

    Tham gia ngày:
    20/7/12
    Bài viết:
    637
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Có tiêu chuẩn hay hướng dẫn tính toán thiết kế hạ thủy về Trailer không nhỉ?

    Anh em nào có báo cáo tính toán lựa chọn/bố trí các trailer các dự án share cho anh em tham khảo?
     
  14. Bố già

    Bố già New Member

    Tham gia ngày:
    8/10/13
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Hì, em bên lái nên chỉ biết nhiêu đó thôi, hôm tàu cẩu Hoàng Sa nó nhấc topside lên để đặt vào chân đế em lu bu quá không quay được clip, nhưng vẫn thấy khá nhiều bác bên dự án quay được. &[]
     
  15. cuop_bien2

    cuop_bien2 New Member

    Tham gia ngày:
    18/5/12
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    em chào các anh! các anh cho em hỏi là: kích thước của trailer như thế nào vậy ạ? chiều dài chiều rộng chiều cao và trailer có thể hạ thấp và nâng cao lên là bao nhiêu?
    em cám ơn!
     
  16. hoangtu

    hoangtu Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Bài viết:
    663
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Last edited by a moderator: 16/11/15
  17. cuop_bien2

    cuop_bien2 New Member

    Tham gia ngày:
    18/5/12
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Last edited by a moderator: 16/11/15
  18. info

    info Member

    Tham gia ngày:
    14/9/12
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cái này tùy theo từng hãng sản xuất bạn à, hiện mình có thông tin của 2 hãng là cometto và Goldhofer. Bạn cần cái nào ?
     
  19. Bố già

    Bố già New Member

    Tham gia ngày:
    8/10/13
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Sang nay em thấy loadout BK16 dùng của hãng Cometto nè:
    IMAG0838.jpg

    IMAG0836.jpg

    IMAG0835.jpg
     

Chia sẻ trang này