Cho em hỏi về đồ thị ổn định trong bài toán Transportation:

Thảo luận trong 'SACS SOFTWARE' bắt đầu bởi darklordo0o, 26/1/13.

  1. darklordo0o

    darklordo0o New Member

    Tham gia ngày:
    29/5/12
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Khi làm bài toán vận chuyển bằng SACS, em có ra được đồ thị ổn định ntn này, các anh cho em hỏi lý do, nguyên nhân gì khi gây ra sự gãy khúc trên đường cong ổn định. Hình đính kèm bên dưới ạ. Và cho em hỏi, đồ thị ổn định xuất ra được từ SACS là ổn định động hay tĩnh. Cảm ơn các anh. Untitled.jpg
     
  2. hoangtu

    hoangtu Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Bài viết:
    662
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn giới thiệu sơ qua cách/các bước xây dựng đồ thị trên trong Sacs
    Như vậy mình mới tìm được lỗi là ở bước hoặc thao tác nào chưa đúng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/1/13
  3. SEASTAR

    SEASTAR Member

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Tò mò chút bạn darklordo0o là dân kết cấu hay naval vậy?

    Theo bạn nếu như đường cong ổn định bị gãy khúc như vậy thì sà lan của bạn có chìm không? Đường cong ổn định cần phải trơn tru hay là cho phép gãy khúc? Nếu bạn vẽ một đường tròn mà không dùng compa mà thay vì vẽ khoảng 20 điểm nằm trên đường tròn rồi nối lại thì nó có trơn liên tục không?

    Theo hiểu biết của tôi thì trong bài toán tính vận chuyển bằng Sacs không cho ra đồ thị ổn định của sà lan. Nếu tính vận chuyển bằng Sacs chủ yếu là kiểm tra bền kết cấu cargo (jacket/topside...) thì dùng Sacs tow, cái này rất gần gũi và đúng chuyên môn của anh em kỹ sư ctb. Nếu tính toán Intact/Damaged Stability thì dùng Sacs motion sẽ cho ra cái đồ thị như vậy nhưng ít người dùng cái này mà thay vào đó người ta sẽ dùng các phần mềm chuyên dụng khác. Các cao thủ khác xin cho ý kiến ?@_@?
     
  4. darklordo0o

    darklordo0o New Member

    Tham gia ngày:
    29/5/12
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Em sử dụng modul intact và damage stability trong SACS thì nó ra kết quả đồ thị như vậy anh ạ. Em làm file Transportation, đưa vị trí kcd lên sà lan, dằn nước và được kết quả như vậy. Em ko phải dân naval nên ko biết đồ thị ntn là đúng hay sai nữa.

    ---------- Post added at 05:29 PM ---------- Previous post was at 05:25 PM ----------

    Các câu anh hỏi cũng chính là những thứ em ko nắm rõ được. Thế mới lên đây xin các anh ý kiến ạ. Vì ko có điều kiện sử dụng Moses nên em đã thử sử dụng SACS để làm. Còn Sacs motion ra đồ thị RAOs mà anh, đâu có ra được đồ thị ổn định đâu ạ
     
  5. hoangtu

    hoangtu Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Bài viết:
    662
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Hình như đang có sự nhầm lẫn, bài toán đưa kcd lên sà lan từ cảng là bải toán load-out không phải transportation.
    Những bài toán liên quan tới dằn nước cho barge thì Sacs chưa xử lý được, nó thường được kỹ sư Naval tính toán bằng moses.
    Bài toán transportation là bài toán vận chuyển trên biển, đưa kcd hoặc đối tượng vận chuyển từ bờ ra vị trí xây dựng ngoài khơi. Do đó bài toán sẽ có lực quán tính gây ra bởi sự chuyển động của hệ gồm barge và đối tượng vận chuyển. Modul Motion hoặc Acceleration trong Sacs giúp bạn giải quyết vấn đề.
    Cách giải quyết bài toán transportation bằng Sacs bạn tham khảo thêm ở link:
    1/http://offshore.vn/threads/1692?-Ja...ren-bien-cho-ket-cau&highlight=transportation
    2/http://offshore.vn/threads/1420?o-d...ansportation-by-Sacs&highlight=transportation
    3/http://offshore.vn/threads/436?ach-xac-dinh-toa-do-Center-of-motion&highlight=transportation
    4/http://offshore.vn/threads/916?inh-nghiem-mo-hinh-Seafasterning-trong-Sacs&highlight=transportation
    5/http://offshore.vn/threads/451?ieu-kien-bien-bai-toan-Transportation-trong-Sacs&highlight=transportation
    6/http://offshore.vn/threads/407?elp-for-Transportation-analysis-by-Sacs5-3&highlight=transportation
    7/http://offshore.vn/threads/54?oble-Denton&highlight=transportation
     
    Last edited by a moderator: 16/11/15
  6. darklordo0o

    darklordo0o New Member

    Tham gia ngày:
    29/5/12
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Motion trong Sacs thì em hiểu là cho ra các gia tốc chuyển động từ đó sinh ra các lực quán tính (TOW) để đưa vào kiểm tra bền kết cấu. Nhưng em đang hỏi đến phần intact/damage stability anh ạ. Dằn nước trong sacs có ballast nhưng auto ballast thì ko ra kết quả, nên em tính bằng tay để mớn nước của hệ sà lan và kcđ từ 0.4-0.6D. Sau đó thì cho chạy intact stabiltiy thì được đồ thị trên. Cái em ko hiểu là chỗ gấp khúc của đường moment arm trên đồ thị, tại sao nó lại bị như vậy. (khi nghiêng nước tràn lên boong gây ra sự thay đổi đột ngột của GZ hay vì lí do gì...)
    Các link anh đưa em đều đã đọc từ trc, tất cả chỉ xoay quay để đưa đến bài toán kiểm tra bền kết cấu chứ chưa nói đến kiểm tra ổn định của sà lan khi vận chuyển (đồ thị ổn định, cánh tay đòn ổn định GZ, phạm vi ổn định tàu, góc lật tàu, chiều cao tâm nghiêng tại góc nghiêng bất kì). Hic.
    Trong các report em đọc về transportation luôn phải có kiểm tra ổn định sà lan dựa theo DNV os h101 (phi>40 độ, GM >1.0m, A+B>1.4(B+C))
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/1/13
  7. SEASTAR

    SEASTAR Member

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Darklordo0o có màn giới thiệu rất hay. Bạn tranh thủ thời gian chỉ cho anh em thêm vài kiến thức về naval thì quý quá :)

    Cái mà bạn đang dùng để tính stab chính là module MOTION trong Sacs đó :(game)
     

Chia sẻ trang này