Cập Nhật Dự Án Sao Vàng Đại Nguyệt

Thảo luận trong 'Tin tức Thời sự - News' bắt đầu bởi hoangtu, 16/1/18.

  1. hoangtu

    hoangtu Moderators Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Bài viết:
    663
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Thông Tin Chung
    Nguồn: Facebooker Nguyen Le Minh
    Idemitsu (Nhật Bản) là nhà điều hành các mỏ Sao Vàng & Đại Nguyệt thông qua hợp đồng phân chia sản phẩm (PSC) giữa PVN, Idemitsu và JX Nippon (cũng là 1 công ty dầu khí Nhật Bản).
    Trước đây công ty Mitra Energy (Malaysia) cũng có cổ phần nhưng hiện PVN đã mua lại toàn bộ số cổ phần trong liên doanh PSC này. Đây được xem là chìa khóa để dự án phát triển theo đúng tiến độ.
    Theo thông tin vừa cập nhật, chính phủ thông qua bộ công thương, đã phê duyệt “Kế hoạch phát triển mỏ - FDP” và “Quyết định đầu tư – F.I.D” đối với dự án này. Hai mỏ Sao Vàng & Đại Nguyệt (SVĐN) nằm trong các lô 05-1b và 05-1c ở bể Nam Côn Sơn, ngoài khơi Vũng Tàu. Các mỏ SVĐN nằm cạnh mỏ Đại Hùng, cách bờ khoảng 300 km, gần đầu chờ Đường ống Nam Côn Sơn 2, ở mớm nước sâu 120 đến 130 mét.
    Đây là cơ sở để Idemitsu ký và giao hợp đồng tổng thầu “Thiết kế, mua sắm, gia công chế tạo, lắp đặt và vận hành – EPCIC” cho PTSC M&C trong vài tuần tới.
    Dự án này gọi là giai đoạn 1 phát triển các mỏ SVĐN. Trước đây, kế hoạch phát triển mỏ đại cương (ODP) đã được duyệt từ tháng 10/2015.
    SVĐN được đánh giá có trữ lượng khí và condensate (xăng nhẹ) rất tốt cho vòng đời khai thác khoảng 20 năm.
    Nhà Thầu Thiết Kế
    Là công ty Aker Solutions, sau khi hoàn tất thiết kế tổng thể FEED, hiện đang tiếp tục phần thiết kế chi tiết cùng PTSC M&C ở Kuala Lumpur, Malaysia.
    Phạm Vi Công Việc Chính
    Giai đoạn I bao gồm một giàn giàn xử lý trung tâm (CPP) Sao Vàng đấu nối qua hệ thống ống nội mỏ với các giếng khoan. Từ Sao Vàng CPP, khí sẽ được vận chuyển qua đoạn đường ống ngầm khoảng 10 km đến đường ống Nam Côn Sơn 2, về bờ.
    Trong khi condensate sẽ được xuất qua giàn Đại Hùng 2 thuộc nhà điều hành PVEPPOC. Đây được xem là một lựa chọn kinh tế vì Idemitsu tiết giảm được nhiều chi phí khi chỉ phải trả tiền thuê cho PVEPPOC thay vì đầu tư trang bị 1 kho chứa nổi FSO.
    Khối thượng tầng (Topside) của Sao Vàng CPP có trọng lượng 12.000 tấn và chân đế (Jacket) dự kiến khoảng 8.000 tấn.
    Các Gói Hợp Đồng & Nhà Thầu Phụ
    PTSC M&C dự kiến sẽ ký các gói hợp đồng với các nhà thầu phụ cho các hạng mục quan trọng trong quý 1 và 2 năm 2018.
    Vận chuyển và lắp đặt ngoài khơi (T&I): sẽ là 1 nhà thầu nước ngoài liên doanh cùng PTSC POS.
    Gia công chế tạo chân đế (Jacket): PTSC M&C sẽ giao lại cho Vietsopetro gia công chế tạo.
    Gia công chế tạo các modules: trên khối thượng tầng, sẽ là PVShipyard và một vài công ty khác.
    Bọc ống: PVCoating.
    Và các nhà sản xuất & thầu khác chưa tiện nêu tên.
    Tiến Độ
    Dự án SVĐN giai đoạn 1, dự kiến sẽ khởi công vào tháng 4 / 2018 (có thể trượt qua quý 3) và hoàn thành, đi vào sản xuất vào tháng 9 / 2020.
    Đây là một trong những dự án trọng điểm quốc gia của ngành dầu khí, sẽ đóng góp một phần quan trọng vào nguồn thu ngân sách nhà nước và tạo nhiều công ăn việc làm.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Nguon:
    facebooker Nguyen Le Minh
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/18
    Trung TQ thích bài này.

Chia sẻ trang này