Bao giờ mới chịu thử nghiệm điện sóng biển gắn trên khung đỡ?

Thảo luận trong 'CTCĐ – Jacket/Topside Project and Compliant Tower' bắt đầu bởi canlevinh, 3/8/21.

  1. canlevinh

    canlevinh Member

    Tham gia ngày:
    29/9/12
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Điện sóng biển làm theo cách hoàn toàn Việt Nam đã được nghiên cứu từ năm 2011, đã có nhiều bài viết trên các Diễn đàn webdien.com, Diễn đàn Kỹ sư Công trình Biển,... trong đó có bài đã có trên 22 triệu lượt người xem. Những bài đó ngày càng được bổ sung sửa đổi cho tốt hơn, nay trong nghiên cứu của tôi đã chuyển thành bài về Điện sóng gió biển cùng gắn trên 1 khung đỡ. Gần đây Academia cho biết trên thế giới tên của tôi đã có trong 22 triệu bài báo, sách, bản nháp và giáo trình trên Academia và trên khắp các trang web, được sử dụng bởi các học giả tại 16.875 trường đại học. Những câu đó bằng tiếng Anh đã được chụp ảnh như sau:

    Academi.png

    Tháng 1 năm 2020, tài liệu nghiên cứu của tôi lúc đó đã được GSVS.TSKH Trần Đình Long - Phó Chủ tịch Hội Điện lực Việt Nam xem và cho ý kiến là cần có thử nghiệm. Vì thế Cục Điện lực và Năng lượng Tái tạo đã trao đổi với Vụ Khoa học và Công nghệ của Bộ Công thương, sau đó Cục đã đề nghị tôi làm đơn xin thử nghiệm. Ngày 05/02/2020 tôi đã gửi đơn lên Vụ Khoa học và Công nghệ để xin thử nghiệm trên vùng biển Bà Rịa - Vũng Tàu vì ở đó gần các cơ sở của ngành Dầu khí. Trong đơn tôi đã viết rõ: “Tôi chỉ là người dân bình thường và đã 80 tuổi rồi nên phần thử nghiệm phải xin nhờ một đơn vị nào đó trong ngành điện làm giúp, vì vậy kính mong Vụ giao đề tài này cho một đơn vị nào đó thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoặc Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam làm giúp. Tôi sẽ chuyển giao các tài liệu đã nghiên cứu và hợp tác chặt chẽ với đơn vị đó.” Rất tiếc là cho đến nay tôi vẫn chưa nhận được thông tin gì về việc thử nghiệm.

    Ngày 02/12/2020 rồi ngày 22/12/2020 tôi đã gửi đơn lên EVN để xin EVN cử đơn vị đứng ra thử nghiệm và tôi sẽ gửi tài liệu nghiên cứu mới nhất đến đơn vị đó, nhưng không thấy trả lời. Ngay từ ngày 17/02/2020 tôi đã gửi đơn lên Tổng công ty Điện lực Dầu khí xin cử đơn vị đứng ra thử nghiệm và tôi sẽ gửi tài liệu nghiên cứu mới nhất đến đơn vị đó, nhưng cũng không thấy trả lời.

    Tiềm năng điện sóng biển làm theo cách hoàn toàn Việt Nam và tiềm năng điện gió trên biển đều rất lớn. Nhưng về giá thành phát điện lại hoàn toàn trái ngược nhau: Điện sóng biển rất rẻ còn điện gió rất đắt. Điện gió đang được các nước tiến hành làm rất nhiều và nó sẽ ngày càng rẻ dần. Tại sao ta không tập trung làm trước cái rẻ là điện sóng biển để đến khi làm điện gió thì nó đã rẻ đi rất nhiều so với hiện nay và khi đó các công ty lớn ở trong nước cũng đã có khả năng tự làm điện gió trên biển?

    Để tránh lãng phí rất lớn cho đất nước, kính mong Đảng và Nhà nước cho người nghiên cứu thật kỹ điện sóng biển làm theo cách hoàn toàn Việt Nam, phát hiện những chỗ còn sai sót để tôi sửa lại cho tốt hơn. Khi biết được ai là người nghiên cứu, tôi sẽ gửi bài viết mới nhất (dài khoảng 93 trang) cho người đó. Để phục vụ cho bài này tôi phải có 6 file EXCEL gồm 4 file tự động tính toán và liên kết chặt chẽ với nhau khi nạp thêm các dữ liệu trong các bản tin dự báo sóng biển mới thu thập được hoặc thay đổi các tham số ở các ô đã bôi màu xanh thì toàn bộ những số liệu có liên quan sẽ tự động thay đổi theo và 2 file tự động tính toán về lực tác động khi thay đổi các tham số về tốc độ gió, tốc độ dòng chảy biển hoặc độ cao thủy triều thì toàn bộ kết quả tính toán sẽ thay đổi theo để từ đó quyết định nên dùng khung đỡ thấp hay khung đỡ cao. Sau đó kính mong Đảng và Nhà nước giao cho một đơn vị nào đó thử nghiệm rồi tiến hành sản xuất hàng loạt.

    Kính mong Đảng và Nhà nước quan tâm giúp đỡ. Xin chân thành cám ơn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/8/21

Chia sẻ trang này